Kịch bản tội ác của nghi phạm giết người hàng loạt Kiều Quốc Huy

author 17:35 28/09/2015

(VietQ.vn) - Gần một tháng sau khi bị bắt vì sát hại tài xế cướp ô tô, nghi phạm Kiều Quốc Huy khai 3 năm trước đã giết hai vợ chồng người bạn rồi vứt xuống giếng phi tang hòng cướp tài sản.

Trong lúc dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng nghiêm trọng giết người chôn xác tại đồi thông và quá trình điều tra còn chưa hoàn tất, nghi phạm Kiều Quốc Huy (27 tuổi, ngụ huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk) lại tiếp tục khiến nhiều người lạnh gáy khi khai nhận từng giết thêm hai nạn nhân khác rồi phi tang xác vào tháng 3/2012, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Kiều Quốc Huy được dẫn giải tới hiện trường vụ giết người chôn xác ở Lâm Đồng

Kiều Quốc Huy được dẫn giải tới hiện trường vụ giết người chôn xác ở Lâm Đồng

Ngay sau đó vào sáng 27/9, Công an tỉnh Lâm Đồng dẫn giải Kiều Quốc Huy đến hiện trường vụ án để khai quật giếng nước nơi Huy khai nhận bỏ thi thể hai nạn nhân xuống. Đến khoảng 10h cùng ngày, hài cốt của hai nạn nhân được đưa lên khỏi giếng sâu khoảng 4m để làm công tác khám nghiệm và giao gia đình nạn nhân làm các thủ tục để đưa hài cốt về mai táng.

Theo điều tra ban đầu của Công an Lâm Đồng, vào năm 2011, Kiều Quốc Huy (27 tuổi) đến huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) xin làm công nhân tại dự án bauxite Tân Rai. Tại đây, Huy quen vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình, Phạm Thị Mỹ Hạnh (cùng 31 tuổi).

Thời điểm này, do ảnh hưởng của dự án bauxite, khu vực thị trấn Lộc Thắng lên cơn sốt bất động sản. Chị Hạnh được mẹ nuôi cùng nhiều người ở TPHCM gửi tiền lên nhờ mua đất để bán lại. Mua được nhiều miếng đất nhưng chị Hạnh đều lấy tên mình trong các sổ đỏ. Nghe bạn tâm sự việc làm ăn, Huy nảy sinh ý định sát hại vợ chồng anh Bình để cướp tài sản.

Chiều 4/3/2012, Huy hẹn vợ chồng bạn tại nhà riêng của nạn nhân ở thị trấn Lộc Thắng để trao đổi chuyện mua bán. Trong quá trình thương lượng, Huy dụ anh Bình ra sau nhà bếp rồi dùng rựa chém chết. Phát hiện chồng bị sát hại, chị Hạnh chưa kịp tri hô thì bị kẻ thủ ác đâm nhiều nhát tử vong tại chỗ.

Vụ việc ‘án mạng lồng án mạng’ khiến không ít người phải rùng mình trước tội ác của nghi phạm giết người Kiều Quốc Huy

Vụ án khiến không ít người phải rùng mình trước tội ác của nghi phạm giết người Kiều Quốc Huy

Để che dấu hành vi giết người dã man, Huy vứt xác vợ chồng nạn nhân xuống giếng nước dùng để tưới chè sau vườn, dùng bạt cùng nhiều vật dụng lấp lên. Sau đó, Kiều Quốc Huy lấy 5 sổ đỏ trong nhà anh Bình mang đến gán cho một chủ nợ đã vay 200 triệu đồng. Để che giấu việc nạn nhân mất tích, Kiều Quốc Huy tung tin đồn với người dân trong vùng vợ chồng anh Bình vỡ nợ bỏ trốn.

Chia sẻ với báo VnExpress, người thân của hai nạn nhân đau đớn không nghĩ rằng con, em họ nghi ngờ bị mất tích lại chết quá thảm thương như vậy. Bà Trần Thị Ngọc Hai (ngụ TP Bảo Lộc) liên tục khóc. Bà cho biết, hơn 3 năm qua, cả gia đình hai bên tìm khắp nơi nhưng thông tin về vợ chồng con trai vẫn bặt vô âm tín. "Hai đứa lấy nhau chưa kịp làm mâm cơm mời bạn bè hàng xóm, thế mà nó ra đi oan uất quá, trời ơi", bà Hai nức nở.

Theo bà Hai, khi đó, sau nhiều ngày không thấy con trai về nhà, liên lạc cũng không được, một nam thanh niên xưng tên Huy tới nhà thông báo vợ chồng con bà đã bỏ trốn do lừa tiền nhiều người. "Anh ta chỉ bảo là bạn của thằng Bình. Gia đình có hỏi tung tích, cậu ta bảo cũng là nạn nhân bị lừa nên không biết", bà Hai nhớ lại.

Trong khi đó, anh Phạm Minh Dũng (anh trai chị Hạnh) cho biết thêm: "Lúc nghe tin đồn hai vợ chồng nó vỡ nợ, tôi có đến tìm nhưng thấy nhà đóng cửa im ỉm. Hàng xóm bảo có người đến đòi nợ nên chúng bỏ trốn. Ba năm qua, gia đình tìm khắp nơi và cũng trình báo cơ quan chức năng nhưng không có thông tin gì".

Hiện thi thể 2 nạn nhân trong vụ Kiều Quốc Huy giết người phi tang xác ở Lâm Đồng đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự

Hiện thi thể 2 nạn nhân trong vụ Kiều Quốc Huy giết người phi tang xác ở Lâm Đồng đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự

Được biết, vào ngày 30/8/2015, người dân phát hiện thi thể anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột) tại khu vực đồi thông thuộc tổ dân phố 23 (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm). Tới ngày 2/9, Công an tỉnh Lâm Đồng bắt nghi phạm Kiều Quốc Huy tại nhà trọ ở TP Bảo Lộc. Tại đây, công an thu giữ chiếc xe Innova của anh Vinh và nhiều súng đạn.

Bước đầu Huy khai nhận giết anh Vinh để cướp xe rồi chôn thi thể nạn nhân tại đồi thông. Trong quá trình đấu tranh phá án, Kiều Quốc Huy tiếp tục khai nhận hành vi giết người chôn xác vợ chồng bạn thân, làm sáng tỏ vụ mất tích bí ẩn từ 3 năm trước.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang