Những kiểu tóc đẹp phù hợp với khuôn mặt của cánh mày râu

author 11:18 03/02/2015

(VietQ.vn) - Mỗi chàng trai đều có khuôn mặt riêng, vì thế sẽ có những kiểu tóc khác nhau phù hợp với từng khuôn mặt. Dưới đây là những kiểu tóc nam phù hợp cho từng khuôn mặt của cánh mày râu.

Đối với nam giới, việc làm đẹp cần thiết nhất không phải là trang điểm cầu kỳ, váy đầm nhiều kiểu như phụ nữ mà chính là kiểu tóc. Có rất nhiều kiểu tóc nhưng không phải bạn nam nào cũng có thể lựa chọn cho mình một kiểu tóc đẹp phù hợp. Vì thế các chàng trai có thể tham khảo những kiểu tóc nam  phù hợp với từng khuôn mặt được quý ông ưa chuộng sau đây để có thêm lựa chọn cho bản thân trong thời gian tới.

Với khuôn mặt tròn

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn là style tóc dài để mái lệch cho gương mặt bớt phần

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn là style tóc dài để mái lệch cho gương mặt bớt phần "trẻ con"

Khuôn mặt tròn mang đến cho chàng trai những nét trẻ con và dễ bị coi là béo.   Đối với cách chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt này, điều quan trọng nhất là phải tạo được sự cân bằng giữa độ dài của mái tóc và khuôn mặt. Tránh rẽ ngôi và nên chọn mẫu tóc có mái lệch dài gần chấm mắt hoặc vuốt nhẹ phần tóc phía trước lên. Style này sẽ tạo cảm giác gương mặt bớt tròn trĩnh. Các chuyên gia gợi ý rằng một bộ ria mép hoặc râu được tỉa gọn gàng sẽ tạo điểm nhấn, giảm bớt các "đường cong" trên mặt.

Với khuôn mặt vuông

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt vuông nam tính thường là style undercut kinh điển

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt vuông nam tính thường là style undercut kinh điển

Đặc điểm của kiểu mặt này là xương hàm bạnh và vuông vức. Nam giới không nên làm các mẫu tóc quá ngắn vì lúc đó nhược điểm mặt góc cạnh, hơi thô sẽ lộ rõ. Theo các chuyên gia tạo mẫu tóc, kiểu tóc phù hợp vời người mặt vuông thường là cắt phần tóc ở giữa dài hơn hai bên đầu, đồng thời vuốt keo nhằm làm bật nét nam tính, tăng độ sáng cho diện mạo. Một điều cần lưu ý là chăm tỉa tót râu cho khuôn mặt được sạch sẽ, sáng sủa.

Đây được xem là khuôn mặt của sự mạnh mẽ và nam tính. Giống như mặt trái xoan, các chàng trai có khuôn mặt vuông phù hợp với hầu hết các kiểu tóc. Chọn kiểu tóc cho người đàn ông có gương mặt vuông đồng nghĩa với tìm cách làm mềm mại lại đường nét gương mặt. Một lưu ý cho các chàng trai là không nên tạo kiểu hai mái hay để mái phủ quá dày, đồng thời các mẫu tóc quá ngắn cũng sẽ khiến khuôn mặt trở nên "nặng nề" hơn.

Với mặt trái xoan

Kiểu tóc ngắn đơn giản mang lại vẻ đẹp nam tính mạnh mẽ cho chàng trai có khuôn mặt trái xoan

Kiểu tóc ngắn đơn giản mang lại vẻ đẹp nam tính mạnh mẽ cho chàng trai có khuôn mặt trái xoan

Mặt trái xoan có xương hàm thon gọn, cằm không quá dài, và khi nhìn tổng thể thì toàn bộ gương mặt gần giống hình elip nhưng vẫn có nét bụ bẫm. Cánh mày râu sở hữu kiểu mặt này có thể làm bất kỳ mẫu tóc nào nhưng style tóc cắt ngắn đơn giản là lựa chọn tuyệt vời nhằm tôn lên nét phong trần. Tuy nhiên, nên chú ý vào kích thước, đặc điểm của mũi, môi để tạo kiểu phù hợp. Ví dụ, nếu tai to và trán rộng, các chàng có thể để kiểu tóc dài hơn nhằm "che giấu" những nhược điểm này.

Với khuôn mặt quả lê

Khuôn mặt quả lê sẽ rất hợp với kiểu tóc dày phủ trán và hai bên thái dương

Khuôn mặt quả lê sẽ rất hợp với kiểu tóc dày phủ trán và hai bên thái dương

Mặt quả lê có đặc điểm hẹp ở phần trên trán và rộng ở phần dưới. Vì thế, k  iểu tóc nam phù hợp với khuôn mặt này cho các chàng trai thường là dày phủ trán và thái dương để tạo sự cân bằng của hai phần khuôn mặt. Tuy nhiên, cũng không nên để tóc quá dài, để mái đến phần trên của xương hàm là phù hợp nhất.

Với khuôn mặt dài

Kiểu tóc dài lãng tử mang lại vẻ chất chơi cho nam có khuôn mặt dài

Kiểu tóc dài lãng tử mang lại vẻ chất chơi cho nam có khuôn mặt dài

Trán rộng, mặt thon là đặc điểm nổi bật của dạng khuôn mặt dài. Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt này cho phái mạnh thường là tóc mái dài chấm mắt và cắt tóc nhiều lớp, nhằm tạo độ bồng, đem lại cảm giác mặt được "thu ngắn" lại và mềm mại hơn. Thêm vào đó, một bộ râu được tỉa gọn gàng sẽ thu hút sự chú ý của người đối diện và giúp mặt bớt dài.

Ngoài ra, tóc với độ dày hai bên đầu bằng nhau cũng giúp cân bằng cho chiều ngang của đầu. Tránh những    kiểu tóc như mohawk hay cắt phần tóc bên đầu quá ngắn, chúng sẽ khiến mặt bạn nam dài hơn rất nhiều

Minh Vũ
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang