Mẹo chọn tóc mái phù hợp với từng kiểu khuôn mặt

author 10:58 06/02/2015

(VietQ.vn) - Kiểu tóc mái bằng luôn được chị em phụ nữ yêu thích bởi sự trẻ trung, mềm mại mà nó mang lại. Bên cạnh đó, kiểu tóc này có thể có rất nhiều kiểu biến tấu khác nhau và hợp với nhiều dạng khuôn mặt khác nhau.

Kiểu tóc mái bằng là kiểu tóc mang lại nét trẻ trung và mềm mại cho khuôn mặt của chị em phụ nữ. Hơn thế nữa, kiểu tóc này có thể có rất nhiều kiểu biến tấu khác nhau và hợp với nhiều dạng khuôn mặt khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu và chọn cho mình một kiểu tóc mái hợp nhất với khuôn mặt nhé.

Kiểu tóc phù hợp khuôn mặt tròn

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn bầu bĩnh là kiểu mái lệch dài được cắt chéo

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn bầu bĩnh là kiểu mái lệch dài được cắt chéo 

Những cô gái có gương mặt tròn thường không thích để mái bởi vì họ nghe nói rằng tóc mái có thể làm cho gương mặt của họ trông càng tròn và đầy đặn hơn. Nhưng điều này không đúng trong trường hợp này. Với kiểu tóc mái lệch dài được cắt vát nhọn sẽ tạo cảm giác khuôn mặt dài và bớt bầu bĩnh hơn. Một lưu ý khá quan trọng cho cô nàng có khuôn mặt tròn là hãy tránh xa kiểu mái trông lưa thưa, lòa xòa bởi kiểu mái đáng yêu này chỉ làm gương mặt thêm béo tròn mà thôi.

Kiểu tóc phù hợp khuôn mặt dài

Với cô nàng có khuôn mặt dài không tròn trĩnh lắm thì việc lựa chọn cho mình một kiểu tóc mái đẹp là không hề đơn giản. 3 kiểu tóc mái phù hợp nhất cho một cô nàng như vậy sẽ là tóc mái bằng, mái xéo hoặc mái cụp.

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt dài được lựa chọn là tóc mái bằng trẻ trung nữ tính

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt dài được lựa chọn là tóc mái bằng trẻ trung nữ tính

Kiểu tóc mái bằng sẽ giúp gương mặt chị em trở nên tròn trĩnh hơn. Hãy kết hợp kiểu tóc mái bằng với một mái tóc dài buông xõa sẽ mang tới vẻ trẻ trung xinh đẹp nhẹ nhàng cho cô nàng có khuôn mặt dài.

Kiểu tóc mái cụp giúp khuôn mặt bớt dài và cân đối hơn

Kiểu tóc mái cụp giúp khuôn mặt bớt dài và cân đối hơn

Bên cạnh đó, tóc mái xéo hoặc mái cụp chính là những kiểu biến tấu tuyệt vời nếu cô nàng mặt dài không muốn mình trông đơn điệu với kiểu tóc mái bằng như trên. Hai kiểu tóc này sẽ mang đến nét đẹp cực kì quý phái và sang trọng cho chị em phụ nữ.

Kiểu tóc phù hợp khuôn mặt vuông

Kiểu tóc mái hất sang bên khiến khuôn mặt vuông trở nên cân đối hơn

Kiểu tóc mái hất sang bên khiến khuôn mặt vuông trở nên cân đối hơn

Với cô nàng có gương mặt vuông, cần chọn cho mình kiểu tóc mái để làm gương mặt trở nên hài hòa, bớt góc cạnh hơn. Kiểu mái hất sang một bên sẽ đáp ứng tốt nhất yêu cầu này. Một lựa chọn khác nữa đó chính là kiểu mái dày, chạm đến lông mày ở chính giữa và dài hơn dần ở hai bên.

Lời khuyên là đừng để tóc mái quá dày, hãy làm sao chỉ đủ để các sợi tóc mái có thể "đung đưa", lòa xòa một chút theo những chuyển động của đầu chứ không phải "đứng nguyên tại chỗ".

Kiểu tóc phù hợp khuôn mặt trái tim

Khuôn mặt trái tim cũng rất hợp với kiểu tóc mái chéo này

Khuôn mặt trái tim cũng rất hợp với kiểu tóc mái chéo này

 Nếu khuôn mặt của một cô nàng có trán rộng hơn so với xương gò má, lời khuyên là nên để tóc mái trông sao cho trán trông cân bằng, hài hòa hơn với phần dưới của nửa gương mặt. Và một lần nữa, tóc mái hất chéo một bên lại là một lựa chọn phù hợp hơn cả. Kiểu mái này sẽ thu hút sự chú ý của mọi người vào chiếc cằm nhỏ so với trán và hướng những ánh nhìn của người đối diện vào cặp mắt của chị em phụ nữ, che lấp những khuyết điểm trên khuôn mặt, mang lại sức quyến rũ khó cưỡng.

Minh Vũ


 

 







Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang