Bé gái 7 tuổi được tặng viên kim cương xanh Blue Moon giá 1.000 tỷ

author 18:12 13/11/2015

(VietQ.vn) - Một tỷ phú Hồng Kông vừa khiến giới sưu tập đá quý xôn xao khi chi tới 48,4 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng) để sở hữu viên kim cương xanh quý hiếm làm quà cho cô con gái nhỏ 7 tuổi.

Cuộc đấu giá diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ) hôm 11/11 đã khiến giới sưu tập đá quý xôn xao sau khi một vị đại gia Hồng Kông bỏ ra khoản tiền 48,4 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng) để mua viên kim cương “Blue Moon” (Trăng xanh), báo Thanh Niên dẫn lời nhà đấu giá quốc tế Sotheby’s cho hay.

Theo AP, viên kim cương xanh quý hiếm này được cắt từ một viên kim cương gốc 29,6 carat, phát hiện năm ngoái tại mỏ Cullinan ở Nam Phi. Đây cũng là xuất xứ của viên Ngôi sao châu Phi 530 carat đặt trên vương miện Hoàng gia Anh, cũng như viên Blue Heart của Viện Smithsonian (Mỹ) phát hiện vào năm 1908.

Cận cảnh vẻ đẹp của viên kim cương xanh Blue Moon có giá trị hơn 1.000 tỷ đồng

Cận cảnh vẻ đẹp của viên kim cương xanh Blue Moon có giá trị hơn 1.000 tỷ đồng

Viên kim cương xanh Blue Moon 12,03 carat, đặt trên một chiếc nhẫn, được cho là cực kỳ quý hiếm và là điểm nhấn cho cuộc đấu giá của Sotheby’. Trước đó viên kim cương Blue Moon được ước tính có giá từ 34 đến 54 triệu franc Thụy Sĩ (35-55 triệu USD). Blue Moon qua đó cũng thiết lập kỷ lục khi có giá trị trung bình hơn 4 triệu USD cho mỗi carat.

“Tối nay chúng ta đã thiết lập một kỷ lục thế giới mới, một kỷ lục đấu giá mới cho bất kỳ viên kim cương, ngọc hay đá quý nào, với việc bán ra Blue Moon. Đối với tôi, Blue Moon luôn là kim cương xanh trong cả sự nghiệp của tôi. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một hòn đá nào đẹp hơn. Hình dạng, màu sắc, độ tinh khiết, tất cả khiến nó là một hòn đá ma thuật”, AP dẫn lời nhà đấu giá David Bennett. Ông công bố giá chính xác của nó là 48.468.158 USD.

Sotheby cho biết các chuyên gia đã bỏ ra 5 tháng để “nghiên cứu” bản gốc của Blue Moon. Sau đó, một chuyên gia tạo hình kim cương đã mất thêm 3 tháng xử lý thủ công để hoàn chỉnh. Với mức giá trên 48,4 triệu USD Blue Moon đã phá kỷ lục cũ tồn tại 5 năm qua của viên Graff Pink. Năm 2010, Graff Pink được mua với giá 48,2 triệu USD.

Hai viên kim cương xanh và hồng được tỷ phú Hồng Kông Lưu Loan Hùng mua tặng con gái Josephine

Hai viên kim cương xanh và hồng được tỷ phú Hồng Kông Lưu Loan Hùng mua tặng con gái Josephine

Được biết, vị đại gia Hồng Kông bỏ ra số tiền khủng trên để mua viên Blue Moon tặng cho một người có tên Josephine, và sau đó Blue Moon được đổi tên thành “Blue Moon của Josephine”. Trước đó một ngày, nhà đấu giá Christie, đối thủ của Sotheby’s cũng đã bán viên kim cương hồng với giá 28,725 triệu franc Thụy Sĩ (28,55 triệu USD) cho một khách hàng người Trung Quốc đang sống ở Hồng Kông. Đây cũng là một kỷ lục thế giới cho một viên kim cương màu hồng.

Ngay sau cuộc đấu giá, giới truyền thông và những nhà sưu tập đá quý nổi tiếng ngờ rằng, hai viên được cùng một người mua, và người đó là Lưu Loan Hùng, ông trùm bất động sản Hồng Kông. "Vâng, hai viên kim cương đã được ông Joseph Lau mua lại tặng con gái", trợ lý của ông xác nhận sau đó.

Theo CNN, năm 2009, ông Lưu từng mua một viên kim cương xanh lục 7,03 carat với giá 9,48 triệu USD cho con gái út với người tình thứ hai, đặt tên là "Ngôi sao Josephine". Tháng 11/2014, ông lại mua tiếp chiếc trâm cài đính kim cương và hồng ngọc Myanmar 10,10 carat giá 8,43 triệu USD, đặt tên là "Màu đỏ của Zoe", cùng với một viên kim cương xanh lục 9,75 carat giá 32,6 triệu USD đặt tên "Kim cương Zoe", cho cô con gái thứ hai Zoe với người tình thứ nhất.

Trần Khải Vận, người tình của Lưu Loan Hùng, cùng con gái Josephine (Lưu Tú Hoa) – chủ nhân mới của viên kim cương xanh Blue Moon

Trần Khải Vận, người tình của Lưu Loan Hùng, cùng con gái Josephine (Lưu Tú Hoa) – chủ nhân mới của viên kim cương xanh Blue Moon

Theo SCMP, Lưu Loan Hùng, hay còn gọi là Joseph Lau, sinh năm 1951, là trùm bất động sản Hồng Kông. Ông có một vợ, hai người tình, 6 đứa con. Ông khởi nghiệp từ việc kinh doanh truyền thống của gia đình là sản xuất quạt trần, sau khi tốt nghiệp đại học ở Canada năm 1974.

Lưu nhanh chóng giàu lên từ kinh doanh chứng khoán Hong Kong những năm 1980. Cùng với em trai là Lưu Loan Hồng, cả hai sáp nhập công ty gia đình Evergo vào Chinese Estates, một tập đoàn bất động sản và đưa nó phát triển thịnh vượng. Theo tạp chí Forbes, Lưu là người giàu thứ 114 thế giới, giá trị tài sản ròng ước tính 9,8 tỷ USD năm 2015. Ông là nhà sưu tập rượu vang và nghệ thuật nổi tiếng chơi ngông ở xứ Cảng Thơm.

Ngoài những viên kim cương đắt giá, Lưu còn sở hữu bức chân dung giá 17,4 triệu USD vẽ chủ tịch Mao Trạch Đông của họa sĩ Andy Warhol, cũng như xây dựng nên chuỗi trung tâm bán lẻ phức hợp cao nhất Hồng Kông đặt tên là "The ONE", ám chỉ người yêu cũ, cùng bộ sưu tập rượu vang quý lên tới 10.000 chai, theo thông tin trên báo VnExpress.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang