Khám phá loại kính áp tròng có thể quay video chỉ bằng cái... chớp mắt

author 05:50 03/05/2016

(VietQ.vn) - Hồi đầu tháng này, Sony đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế phát minh kính áp tròng thông minh có khả năng quay và phát video chỉ bằng cái... chớp mắt.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Sony mới cho ra mắt kính áp tròng thông minh có khả năng quay và phát video chỉ bắng cái... chớp mắt. Hồi đầu tháng, công ty có trụ sở tại Tokyo đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho phát minh mới ấn tượng này.

Ống kính thông minh sẽ sử dụng chuyển cộng của mí mắt để kích hoạt các chức năng khác nhau. Theo tiết lộ của bảy nhà phát minh người Nhận Bản thì thiết kế này gồm một máy ảnh, một đơn vị xử lý không dây và một đơn vị lưu trữ.

Cấu tạo này có nghĩa là các ống kính có thể tự lưu trữ video. Đây là phát minh hoàn toàn khác với ống kính thông minh dựa trên điện thoại của Samsung được cấp bằng sáng chế đầu tháng này.

Kính áp tròng thông minh này là phát minh mới rất ấn tượng

Kính áp tròng thông minh này là phát minh mới rất ấn tượng

Thiết bị liên lạc thông minh của Sony sẽ sử dụng cảm biến để phát hiện khi nào người dùng đóng mí mắt. Tùy thuộc vào thời gian mí mắt đóng, các ống kính có thể phân biệt các chuyển động cố ý với các chớp mắt ngẫu nhiên. Được biết, khoảng thời gian chớp mắt thường là từ 0,2 đến 0,4 giây. Do đó, nếu mí mắt đóng vượt quá 0,5 giây thì đó là chớp mắt cố ý.

Để quay video, người dùng có thể sử dụng một chuyển động xác định trước của mí mắt kích hoạt hoặc tắt các chức năng khác. Thiết bị có thể chụp ảnh, sửa ảnh bị mờ và tự động lất nét, phóng to và điều kiển khẩu độ.

Người dùng có thể chuyển sang chế độ chụp ảnh, mở và tắt bằng cách cố ý nhắm mắt. Họ cũng có thể sử dụng smartphone để kiểm soát thiết bị liên lạc này. Ống kính của Sony duy trì hoạt động mỗi lần mí mắt nhắm lại do đó video được ghi lại liên tục. Sau này, những khoảng trống đen trên màn hình người dùng có thể xóa bỏ.

Cùng năm nay, Google cũng trình làng sáng chế cấy kính áp tròng trực tiếp vào mắt người. Đây là kính áp tròng thông minh có khả năng phát hiện nồng độ đường trong máu giúp phát hiện bệnh tiểu đường.

>>Nuôi cấy tinh trùng từ tế bào da: Hy vọng mới cho người vô sinh

Bích Phượng (Theo Dailymail)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang