Kính AR sắp được Apple sản xuất thử nghiệm

author 06:31 14/07/2020

(VietQ.vn) - Apple đang sản xuất thử nghiệm kính AR tại một trong các nhà máy Foxconn Tachnology. Đây là một cột mốc quan trọng khi kết thúc giai đoạn phát triển sản phẩm và chuyển sang sản xuất bản thử nghiệm của ông lớn công nghệ này.

Apple đang sản xuất thử nghiệm kính AR tại một trong các nhà máy Foxconn Tachnology. Kính thực tế tăng cường sẽ hiển thị nội dung kỹ thuật số bên trên hình ảnh thực và không gian riêng xung quanh người dùng. Các thấu kính được xem là phần quan trọng nhất của kính AR.

Theo nguồn tin ibtimes, ống kính của thiết bị mới đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm và bước vào sản xuất đại trà từ 2 tháng trước. Kế hoạch phát triển kính AR của Apple đã bắt đầu từ 3 năm trước. Cùng thời điểm đó, Apple đã bỏ tiền mua lại startup Akinia Holographicscthat có trụ sở tại Colorado, Mỹ. Công ty này đã sử dụng màn hình tinh thể lỏng silicon để phát hình ảnh bên trong ống kính độc quyền của họ.

 Apple đang sản xuất thử nghiệm kính AR tại một trong các nhà máy Foxconn Tachnology.

Tuy nhiên, phải tới 2022, Apple Glass mới được đưa vào sản xuất hàng loạt để bán ra thị trường. Kính sử dụng hệ thống phân cực tương tự trong kính xem phim 3D. Công nghệ này cũng được đưa vào một số thiết bị AR và VR của Magic Leap, Microsoft, Facebook...

Trước đó, để tham gia dự án kính thực tế ảo tăng cường, Apple đã huy động 1.000 nhân viên. Kính chứa nhiều lớp vật liệu siêu mỏng, dễ bị rỗ, xước và một số khiếm khuyết khác. Do đó, kính phải được sản xuất trong môi trường không bụi, còn gọi là phòng sạch.

Chuyên gia công nghệ Jon Prosser dự đoán Apple Glass thế hệ đầu sẽ hoạt động tương tự Apple Watch, tức quá trình xử lý dữ liệu được thực hiện trên iPhone thông qua kết nối không dây. Sản phẩm dự kiến có giá 499USD.

Thảo Nguyên (Theo Ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang