Kính bơi trẻ em Trung Quốc chứa chất gây vô sinh

author 06:54 19/11/2015

(VietQ.vn) - Kính bơi trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc hiện đang bị thu hồi do chứa hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em, đặc biệt là hệ thống sinh sản.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Síp đang tiến hành thu hồi sản phẩm kính bơi, ống thở và các dụng cụ hỗ trợ bơi của Trung Quốc do chứa hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. 

Bộ sản phẩm bị thu hồi thứ nhất có tên Swim Set thuộc nhãn hiệu Ocean xuất xứ Trung Quốc. Swim Set là bộ sản phẩm hỗ trợ trẻ em lặn biển với số model là NO.MK9539406mã vạch sản phẩm 6991295394063.

Hai sản phẩm kính bơi chứa hóa chất độc hại bị Síp thu hồiHai sản phẩm kính bơi chứa hóa chất độc hại bị Síp thu hồi. Ảnh: Rapex

Swim Set bao gồm kính lặn biển màu cam và ống thở màu xanh làm bằng nhựa. Theo cơ quan chức năng, các bộ phận trong suốt của mặt nạ và ống thở chứa bis (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) (giá trị đo được lên đến 30,23% tính theo trọng lượng).

Bộ sản phẩm thứ hai được Síp thông báo thu hồi khỏi thị trường là kính bơi Swim Goggles thuộc nhãn hiệu FEIatLANG có nguồn gốc từ Trung Quốc. Kính bơi Swim Goggles có màu vàng còn kèm theo hai nút tai làm bằng nhựa màu trắng. 

Phần nhựa màu vàng của sản phẩm Swim Goggles có chứa bis (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP), nồng độ đo được là 24% so với trọng lượng sản phẩm. 

Theo quy định REACH của Liên minh châu Âu, phthalates DEHP bị cấm trong tất cả các loại đồ chơi và sản phẩm chăm sóc trẻ em bởi phthalate này có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ em, gây thiệt hại có thể đến hệ thống sinh sản. Vì vậy, cơ quan chức năng buộc phải tiến hành thu hồi sản phẩm khỏi thị trường nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ mặc dù chưa có thương tích nào được báo cáo.

Bé gái bị nhiễm phthalates này sẽ dậy thì sớm trước tuổi. Bên cạnh đó, DEHP làm suy giảm sự phát triển của bộ phận sinh dục nam, khiến cho cơ quan sinh sản của nam giới bị “teo” lại. DEHP còn gây ra những ngộ độc cấp tính có thể gây tử vong tại chỗ.

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang