Rùng rợn nghi lễ quật mộ, xách đầu lâu tham gia lễ hội ở Ấn Độ

author 21:15 26/06/2015

(VietQ.vn) - Người theo đạo Hindu ở Ấn Độ có một lễ hội thuộc hàng kinh dị nhất thế giới. Họ quật mồ người chết và xách những chiếc đầu lâu đã được trang trí tới tham gia lễ hội.

Theo tin tức trên VTC News, Ở Ấn Độ, có một lễ hội kinh dị nhất thế giới của người theo đạo Hindu, đó là quật mồ người chết, đem đầu lâu lên cho con cháu gặp mặt. Lễ hội dựng tóc gáy đó có tên Shiva Gajan, là lễ hội truyền thống được thường niên ở vùng đông bắc Ấn Độ.

Lễ hội Shiva Gajan được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh thần Shiva và đồng thời đánh dấu ngày kết thúc 1 năm theo lịch Bengali. Nghi lễ chính của lễ hội này là các nghi thức hành xác mà khiến những người yếu tim phải hoảng hốt.

Lễ hội Shiva Gajan ở Ấn Độ này là lễ hội kinh dị nhất thế giới

Lễ hội Shiva Gajan ở Ấn Độ này là một trong những lễ hội kinh dị nhất thế giới

Những người tình nguyện sẽ biểu diễn những trò kinh dị như đóng đinh cơ thể lên cọc, xuyên thép qua lưỡi, móc thép vào da… Tuy nhiên, sự rùng rợn nhất trong lễ hội này, là màn dành cho người chết. Các gia đình sẽ làm lễ 'gọi hồn' người đã khuất để "trò chuyện".

Điều kinh dị, là người ta quật mồ người chết, xách chiếc đầu lâu lên để con cháu được chiêm ngưỡng. Sau đó, người ta trang điểm cho đầu lâu bằng màu vẽ, vòng hoa… và xách đầu lâu người chết tham gia lễ hội.

Mọi người xách đầu lâu để tham gia lễ hội

Mọi người xách đầu lâu để tham gia lễ hội

Ở những nơi khác, đây thực sự là hành động man rợ, xâm phạm không gian yên bình của người đã khuất, nhưng với người theo đạo Hindu, hành động này giúp gắn kết các thành viên trong gia đình với tổ tiên, với thần linh. Cứ đến ngày hội Shiva Gajan, những nghĩa trang ở đông bắc Ấn Độ lại tan hoang, bởi các gia đình thi nhau đào bới mồ mả đem đầu lâu người chết lên dương thế.

Họ sẽ trang điểm, tô vẽ những hình thù kỳ dị và kinh sợ lên chiếc đầu lâu. Mục đích đưa đầu lâu đi diễu hành, cốt để người chết được vui vẻ trọn vẹn trong ngày lễ thờ thần hủy diệt Shiva. Đến lễ hội năm sau, họ lại tiến hành 'gọi hồn' và lại đem người chết lên dương thế.

Mục đích là để người chết được vui vẻ trọn vẹn trong ngày lễ

Mục đích của lễ hội này là để người chết được vui vẻ trọn vẹn trong ngày lễ

Sau khi lễ hội Shiva Gajan kết thúc, những chiếc đầu lâu của người chết lại được trả về nghĩa trang, chôn cất cẩn thận. Ngoài ra, lễ hội còn có các tín đồ đạo Hindu dẫm lên trẻ em. Nhiều người nằm ra đường cho những người khác dẫm lên.

Đây không phải là nơi duy nhất có lễ hội kinh dị như vậy, vào ngày 8/11 vừa qua, hàng ngàn người Bolivia cũng mang theo đầu lâu tới nghĩa trang tại thủ đô La Paz để tham gia một lễ hội vô cùng độc đáo, lễ hội Natitas.

Người dân Bolivia gọi đây là lễ hội Natitas hay “Ngày của những chiếc đầu lâu”. Vào ngày này, hàng ngàn người dân Bolivia mang hộp sọ của người chết (không thuộc về họ hàng trong gia đình mình) tới nhà thờ trong nghĩa trang tại thủ đô La Paz để cầu linh hồn người chết ban cho họ sức khỏe, sự may mắn, tình yêu và của cải, tin tức từ Cinet.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang