Kinh doanh ngô, khoai nướng “một vốn, mười lời” ngày đông lạnh

author 15:03 24/11/2014

(VietQ.vn) - Kinh doanh gì vào mùa đông không còn là mối bận tâm khi nhiều người nắm bắt được nhu cầu thị trường. Tranh thủ cái lạnh đầu mùa, chỉ vẻn vẹn một gánh ngô và một bếp than hồng, các chủ hàng mở các sạp ngô, khoai nướng dạo kiếm nửa triệu đồng mỗi đêm.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Kinh doanh gì vào mùa đông, ngô khoai nướng lên ngôi

Khi trời trở lạnh, còn gì thú vị hơn khi được ngồi bên một lò than ấm áp, bên cạnh là bắp ngô nướng hay vài củ khoai trên bếp khói nghi ngút, tỏa hương thơm lừng. “Bắt thóp” thói quen ăn vặt này, nhiều người chọn việc bán ngô, khoai nướng để kiếm thêm thu nhập. 

Chỉ cần những vật dụng đơn giản như: bếp lò, vài chiếc ghế con để khách ngồi. Nếu muốn đầu tư hơn thì có thêm chiếc xe đẩy. Nguồn nguyên liệu chính như: ngô, khoai thì có thể mua ở quê hoặc ra các chợ đầu mối, vậy là xong công việc chuẩn bị cho một hàng nướng “ra lò”.

Khi gió lạnh về, ngô khoai nướng là một gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi kinh doanh gì vào mùa đông này

Khi gió lạnh về, ngô khoai nướng là một gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi kinh doanh gì vào mùa đông này. Ảnh minh họa

Theo tiết lộ của các chủ kinh doanh, ngô nhập buôn có giá 3.000 - 4.000 đồng/bắp. Sau khi nướng chín, họ thường bán cho khách với 10.000 - 12.000 đồng, tùy loại ngô to hay nhỏ. Khoai lang ở chợ đầu mối với giá 10.000 đồng/kg, 4 củ loại to, tính ra trung bình 4.000 đồng/củ. Khấu trừ tiền than hoa mỗi tối, mỗi ngày bán được khoảng gần 100 bắp ngô nướng cũng lãi 500.000 – 800.000 đồng.

Phía sau những sạp ngô, khoai nướng

Ngô nướng, khoai nướng… là món ăn bình dân “hút” khách tại Hà Nội, nhất là vào mùa đông. Năm nay, các địa điểm kinh doanh ngô, khoai nướng xuất hiện khá sớm, rải rác trên nhiều con phố ở Hà Nội, từ quán vỉa hề đến hàng xe đẩy, tập trung đông nhất ở khu vực cầu Long Biên, Tây Hồ…

Chỉ với 10.000 đồng, khách qua đường có thể vừa nhâm nhi một bắp ngô nướng thơm dẻo, căng mẩy vàng ươm hay một củ khoai ngọt bùi, nóng hổi trên tay vừa phóng tầm mắt ngắm đường phố hay thỏa thú vui tán gẫu cùng bè bạn. Theo chia sẻ của các chủ quán thì khách hàng chính thường là các bạn trẻ. 

Ngô khoai nướng là một mảnh đất hứa hẹn cho những ai đang băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông này

Ngô khoai nướng là một mảnh đất hứa hẹn cho những ai đang băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông này. Ảnh minh họa

Phần lớn những người làm nghề bán ngô nướng là dân nghèo ngoại tỉnh. Ban ngày, họ làm nhiều công việc khác nhau, đêm ra phố bán hàng từ 7 giờ tối đến 1, 2 giờ sáng. Để kiếm thêm thu nhập, ngoài ngô nướng, chủ các gánh hàng này còn kinh doanh kèm khoai lang, mía nướng, ngô luộc… Điều này cũng giúp họ thu về khoản lãi không nhỏ. Giá khoai lang sống là 10.000 đồng/kg, sau khi nướng chín, khoai được bán với giá gấp 4 lần. Mía có giá 12.000 đồng/cây được chia khúc để nướng, bán với 7.000 – 10.000 đồng/khúc sau khi nướng.

Lãi cao nhưng công việc không đơn giản

Nghề mang lại lợi nhuận nên những người chưa biết nên kinh doanh gì vào mùa đông này cũng quyết đinh đầu tư vào ngô khoai nướng. Và kết quả là những sạp ngô khoai dạo cứ thế mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, mùa kinh doanh ngô, khoai nướng thường chỉ kéo dài và “bội thu” trong những tháng lạnh. Thời điểm đông khách nhất là tối muộn và đêm. Do đó, để lãi được vài trăm nghìn đồng, những người kinh doanh cũng gặp không ít khó khăn.

Họ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, từ chuyện bán khuya nguy hiểm, vất vả giữa trời lạnh đến việc vừa bán vừa lo chạy công an do kinh doanh trên vỉa hè. Những điều đó khiến nghề mưu sinh này càng nhọc nhằn hơn.

Hồng Hạnh (tổng hợp từ Vietnamnet)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang