Kinh doanh bánh ngọt online: Vốn ít lãi nhiều

author 11:52 18/09/2014

(VietQ.vn) - Kinh doanh bánh ngọt online đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết khi chỉ cần bỏ vốn ít, dưới 10 triệu nhưng nhanh chóng hoàn vốn, đem lại lợi nhuận cao và đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp hay những người nội trợ có nhiều thời gian rảnh.

Kinh doanh gì vốn ít, lợi nhuận cao là câu hỏi của hầu hết những người trẻ muốn khởi nghiệp nhưng không có nguồn lực tài chính dồi dào. Ngoài bán các sản phẩm handmade, buôn bán quần áo online thì đầu tư kinh doanh đồ ăn online là lựa chọn tối ưu khi mức sống của người dân được nâng cao, nhu cầu ăn uống mà không phải bước chân ra khỏi nhà ngày càng nhiều. Dưới đây là các bước hướng dẫn cách để bắt đầu kinh doanh bánh ngọt online: 

Cần chuẩn bị gì trước khi kinh doanh bánh ngọt online?

Bước 1 

Bí quyết làm bánh hoàn hảo là điều cần thiết đầu tiên khi bắt tay vào bất cứ công việc kinh doanh thực phẩm nào. Để thu hút khách, sản phẩm của bạn phải đảm bảo ngon hơn những chiếc bánh ngọt tự làm tại nhà của khách hàng. Ngoài ra, hình thức trang trí đẹp mắt chính là chìa khóa để tăng doanh thu. Các lớp học, tổ chức dạy cách làm bánh là những hữu ích để có thể luyện tập và nâng cao kĩ năng.

bánh ngọt

Kinh doanh bánh ngọt online là lựa chọn của nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Ảnh minh họa

Bước 2

Hãy tìm hiểu về các quy đinh của Bộ Y Tế liên quan đến vấn đề bảo quản và bán thực phẩm trước khi kinh doanh. Một số quy định chỉ cho phép bắt đầu kinh doanh với điều kiện tiêu chuẩn về nhà bếp hoặc cơ sở sản xuất để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bước 3

Công việc tiếp theo là chọn địa điểm cho để tiến hành kinh doanh. Tuy hình thức kinh doanh bánh ngọt là kinh doanh online nhưng điều cần thiết là phải có địa điểm để làm. Thực hiện ngay trong chính căn bếp gia đình sẽ giúp tiết kiệm đáng kể các chi phí về thuê mặt bằng và sắm các dụng cụ làm bánh. Nếu không, cách tốt nhất là chọn địa điểm chi phí thấp, nằm ở những nơi đông đúc như trung tâm thành phố hoặc khu vực có nhiều người là khách hàng mục tiêu và gần các cửa hàng, doanh nghiệp, trường học.

Bước 4 

Tiếp đến, trước khi bắt tay vào thực hiện, hãy nắm trong ty các giấy phép cần thiết để bắt đầu kinh doanh. Tùy thuộc vào từng mặt hàng sẽ cần một giấy phép kinh doanh nói chung và giấy phép chế biến thực phẩm. Các yêu cầu cấp phép có thể tìm hiểu bằng cách liên hệ với các cơ quan chức năng chịu trách nhiệm cấp phép và kiểm tra.

Bước 5

Một điều quan trọng không kém là nên bảo hiểm trách nhiệm kinh doanh. Bảo hiểm này bao gồm các khoản bồi thường có thể xảy ra nếu có ai đó bị bệnh sau khi ăn bánh.

Bước 6 

Cuối cùng bước chuẩn bị quan trọng nhất là tìm nhà cung cấp nguyên liệu ngon và an toàn. Các nguyên liệu này bao gồm nguyên liệu làm bánh, trang trí bánh, bao bì đựng sản phẩm. Mua với số lượng lớn sẽ tiết kiệm được chi phí.

Chuẩn bị những gì để bán sản phẩm online?

Bước 1

Tạo một trang web để bán bánh và đăng tải hình ảnh của các loại bánh ngọt, giá cả và mô tả của từng loại.

bánh ngọt

Kinh doanh bánh ngọt online dẫn đầu xu hướng kinh doanh ít vốn, lợi nhuận cao. Ảnh minh họa

Bước 2

Lập tài khoản ngân hàng để khách hàng dễ dàng thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hoặc thanh toán điện tử.

Bước 3 

Cuối cùng, hãy quảng cáo thật tốt cho sản phẩm của mình. Có rất nhiều cách để quảng cáo ít tốn kém hoặc thậm chí miễn phí như đăng tin lên mạng xã hội, các diễn đàn, phát tờ rơi hoặc thông qua hình thức truyền miệng. 

Thùy Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang