Kinh doanh bình chọn qua tin nhắn chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

author 07:36 29/01/2014

Giá tính thuế đối với hoạt động này là doanh thu sau khi trừ phí tin nhắn phải trả cho các nhà mạng. Mức thuế suất dự kiến là 30%.

Đây là một trong những quy định mới tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt do Bộ Tài chính đề xuất. Theo đó, hoạt động kinh doanh trò chơi bình chọn, dự báo kết quả, trò chơi có thưởng thông qua nhắn tin phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt với mức thuế suất 30%.



Bộ Tài chính cho biết, theo quy định hiện hành thì kinh doanh đặt cược, kinh doanh xổ số và trò chơi có thưởng thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Trong những năm gần đây, rất nhiều đơn vị ký hợp đồng với đài truyền hình, đài phát thanh và nhà mạng (Vinaphone, Mobifone, Viettel) để tổ chức các cuộc thi, bình chọn giọng ca (Vietnam Nextopmodel, Vietnam Idol, Giọng hát Việt), dự đoán kết quả các trò chơi, thi đấu thể thao…

Theo cơ quan điều hành, các công ty cung cấp dịch vụ này đều ký hợp đồng dịch vụ giá trị gia tăng với nhà mạng để thu tiền của khách hàng tham gia nhưng trò chơi nêu trên qua hình thức nhắn tin. Tại các hợp đồng dịch vụ này có thỏa thuận mỗi tin nhắn (SMS) tham gia bình chọn, khách hàng tham gia trò chơi phải trả phí từ 5.000 đồng đến 15.000 đồng mỗi tin nhắn. Trong khi đó, bình thường khách hàng chỉ phải trả cước tin nhắn từ 300-350 đồng mỗi tin.

Các nhà mạng thu tiền từ khách hàng sau đó phân chia doanh thu theo hợp đồng hợp tác cho các đơn vị tổ chức. Theo cơ quan quản lý, hiện các nhà mạng chỉ kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, không phải kê khai nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với các dịch vụ này. Bộ Tài chính thấy rằng, bản chất nội dung tin nhắn dự thưởng này là đặt cược. Do đó, để đảm bảo bình đẳng giữa các doanh nghiệp kinh doanh đặt cược khác, tại dự thảo, Bộ Tài chính đề nghị bổ sung quy định nhóm dịch vụ này thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt với mức thuế suất 30%.

Dự thảo luật mới cũng đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với một số mặt hàng như thuốc lá điếu, xì gà, rượu, bia.

Theo VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang