Kinh doanh đồ ăn đêm, thức trắng 'đếm tiền' mùa World Cup

author 06:10 14/06/2018

(VietQ.vn) - Dịp World Cup, dịch vụ bán đồ ăn đêm đang trở nên rầm rộ và sôi động hơn bao giờ hết để phục vụ các "fan" cày bóng ban đêm.

Khắp các trang mạng xã hội đang "rần rần" những thông tin về các trận đấu trong mùa World Cup sắp đến. World Cup không chỉ là ngày hội lớn của những người mê bóng đá, mà còn là cơ hội để nở rộ nhiều dịch vụ ăn theo trái bóng.

Đa số các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết World cup năm nay được phát sóng khá muộn từ 23h đến 5h sáng. Nắm bắt nhu cầu nạp năng lượng thức đêm xem bóng đá của khách hàng nên nhiều cửa hàng đã thu hút khách bằng cách mở dịch vụ đặt hàng online, ship đồ ăn 24/24h tận nhà, phục vụ sau 24h tại quán.

Dịch vụ bán đồ ăn đêm đang trở nên rầm rộ và sôi động hơn bao giờ hết khi trái bóng World Cup sắp bắt đầu lăn trên các sân cỏ tại Nga.

Các tín đồ mê bóng đá chỉ cần vào mạng gõ cụm từ “đồ ăn đêm”, ngay lập tức trang tìm kiếm sẽ cho ra hàng trăm kết quả: đồ ăn đêm Hà Nội, ship đồ ăn đêm, đồ ăn khuya... với đủ món từ phở, bánh mỳ bít tết, pizza, mì xào, cơm rang cho tới đồ nhậu như thịt bò khô, nem chua rán, cổ gà, chân gà... với giá cả khá bình dân. Chỉ cần một cú điện thoại, khách hàng sẽ được phục vụ tận nơi.

Đồ ăn đêm đa dạng phục vụ các "fan" cày bóng ban đêm. Ảnh Hùng Cường

Một cửa hàng bán đồ ăn đêm, quảng cáo trên facebook: “Ship (chuyển tận nơi) đồ ăn đêm tại Hà Nội phục vụ các "fan" cày bóng ban đêm, bao gồm hết tất cả các quận nội thành với nhiều món ăn phong phú, dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện. Chỉ cần các cú đêm gọi điện thoại sẽ có nhân viên chuyển đồ ăn ngay cho các cú”.

Đa phần, các cửa hàng bán đồ ăn đêm sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ 18h- 3h30 sáng, thời gian ship hàng từ 20h- 4h sáng. Nhiều dịch vụ ship đồ ăn đêm với giá hấp dẫn cũng được đưa ra để phục vụ “thượng đế” xem bóng đá.

Chị Oanh - chủ của cửa hàng đồ ăn đêm trên phố Trần Cung, cho biết, chị bán và ship đồ ăn đêm được hơn một năm nay, chủ yếu là các món: phở cuốn, mì xào, đùi gà chiên, pizza, cơm rang, các món ăn Hàn Quốc... Nhưng một tuần nay, thực đơn cửa hàng chị có thêm cổ gà, cánh gà, chân gà nướng hoặc luộc, nem chua rán, thịt bò khô, mực nướng, cá chỉ vàng...

“Cổ gà 10.000 đồng/chiếc, chân gà 10.000 đồng/chiếc, cánh gà rang muối 25.000 đồng/chiếc... Mấy món nhậu này hôm nào cũng cháy hàng. Mỗi đêm tôi bán hết cả chục cân chân gà, chưa tính cổ, cánh gà”, chị Hảo cho biết.

Mỗi dịp World Cup lượng khách đặt và yêu cầu giao đồ ăn đêm tăng cao

Để thu hút khách hàng, một shop chuyên cung cấp đồ nhắm có địa chỉ ở Cầu Giấy cũng tung nhiều chiêu hấp dẫn khách hàng như giảm giá 5% trên tổng các hóa đơn từ nay cho đến hết mùa World cup, miễn phí tiền giao hàng cho đơn hàng trên 1 triệu đồng, tặng kèm đồ uống…

Hải Anh, sinh viên năm thứ 3 Học viện Kỹ thuật Quân sự cho biết, là sinh viên không có điều kiện sắm tủ lạnh để bảo quản thức ăn, phương án của sinh viên để lót dạ cho những đêm xem đá bóng là chuẩn bị mì tôm, trứng gà, xúc xích và gọi đồ ăn nhanh, vừa rẻ lại vừa tiện lợi.

Chị Thảo, chuyên bán đồ ăn đêm online cho biết, chị là cửa hàng chuyên bán và ship đồ ăn đêm vào mỗi mùa bóng. Theo nhận định của chị, mỗi dịp World Cup lượng khách đặt và yêu cầu giao đồ ăn đêm tăng gấp bốn, gấp năm lần so với ngày thường.

“Vào những mùa bóng như World Cup, Euro trước khách đặt hàng ở chỗ tôi rất đông. Đặc biệt, khi World Cup diễn ra thì mọi người thức đêm xem bóng đá nhiều nên cũng gọi đồ nhiều hơn. Để chuẩn bị cho mùa World Cup năm nay, tôi phải thuê thêm 2 “shiper” và làm cả đêm đến tận sáng”, chị Hà cho biết.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang