Kinh doanh gì có lãi cao vào mùa hè?

author 14:51 01/05/2015

(VietQ.vn) - Bán đồ giải khát, trang phục mùa hè hay đồ làm mát cấp tốc…là những nghề có thể thu bội tiền mùa nắng nóng.

Mùa hè kinh doanh gì có lãiKem, chè... là những món giải khát được ưa chuộng mùa hè

Bán đồ giải khát online

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu giải nhiệt rất cao. Vì vậy, nhiều người tận dụng mặt tiền hoặc vỉa hè để bán nước giải khát như mía đá, kem, chè,...  

Chị Thanh, chủ một cửa hàng quần áo trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, cứ bắt đầu chớm hè là chị lại kinh doanh thêm nước mía. Theo chị này bật mí, việc kinh doanh nước mía là công việc thời vụ, nhưng cho thu nhập cao. Tại cửa hàng, nước mía bán 8.000 đồng/cốc. Vào những ngày nắng nóng, chị Thanh phải bán được 200-300 cốc, tiền lời mỗi cốc khoảng 3.000-4.000 đồng. 

Ngoài dịch vụ bán đồ giải khát tại chỗ, một số cửa hàng, cá nhân còn mở thêm dịch vụ giao tận nơi như chè, trà sữa, kem….Với hình thức này sẽ tiết kiệm vốn, ngoài lãi từ đồ uống, người bán còn thu một khoản khá lớn từ tiền ship.

Mùa hè kinh doanh gì có lãiĐồ đi biển cũng được bán rất chạy vào mùa hè

Kinh doanh đồ đi biển

Vào thời điểm này, các bãi biển là địa điểm lý tưởng được nhiều người lựa chọn. Cũng theo đó, dịch vụ bán những đồ đi biển cũng được dịp hốt bạc. 

Ngay từ đầu tháng 3, chị Nguyễn Hà Vân (Đống Đa, Hà Nội) đã thay quần áo hàng thu đông bằng trang phục đi biển như kính râm, bikini, mũ rộng vành hay khăn choàng,…Chị cho biết, vào những ngày nắng nóng, chị bán được khoảng gần 50 sản phẩm. Đặc biệt vào đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, số lượng hàng bán ra tăng gấp 4-5 lần, cho thu nhập đến hơn 1 triệu đồng mỗi ngày. 

Mùa hè kinh doanh gì có lãi

Không chỉ trong các shop, cửa hàng mà chợ online bán đồ tắm cũng sôi sục trong những ngày nắng nóng

Các sản phẩm bán chạy trong thờ gian này chủ yếu là áo tắm, kính râm, khăn choàng, mũ rộng vành,… Tùy theo chất lượng sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng mà có giá khác nhau. Mức giá bình dân, thường là đồ Quảng Châu, Trung Quốc: bộ bikini khoảng 150.000-200.000 đồng/bộ, mũ rộng vành khoảng 100.000-150.000 đồng, kính râm 60.000-100.000 đồng, …Tuy nhiên, một số chợ online chuyên bán hàng cao cấp, mức giá có thể gấp 4-5 lần thông thường. 

Ngoài bán trang phục đi biển, nhiều shop buôn mặt hàng này đã “hái ra tiền” nhờ dịch vụ bán kem chống nắng mỗi khi hè về.

Theo tiết lộ từ một chủ shop chuyên kinh doanh hàng mỹ phẩm, mỗi một sản phẩm có giá bán 350.000-400.000 đồng, chủ hàng cũng “đút túi” 70.000-100.000 đồng. Thậm chí, trong khi quảng cáo online, có những người khéo “câu khách”, bán lấy lãi gấp đôi giá nhập vẫn có nhiều người đặt hàng.

Trên thị trường, đang rộ mốt các sản phẩm làm đẹp tự nhiên, kem dưỡng, kem chống nắng sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên khiến nhiều chị em không tiền tiền mua. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên cảnh giác với những sản phẩm kém chất lượng, chưa được kiểm định để rồi “tiền mất, tật mang”. 

Mùa hè kinh doanh gì có lãiQuạt mini được ưa chuộng mỗi khi đi chơi hè

Đồ làm mát cấp tốc

mini, điều hòa tí hon, quạt đá, áo điều hòa… có tác dụng làm mát cấp tốc đang được nhiều khách hàng lựa chọn trong những ngày nắng nóng mùa hè. 

Ông Kiều Văn Hòa, chủ cửa hàng điện lạnh trên đường Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, mùa hè, những dòng sản phẩm làm mát cấp tốc đang mang lại doanh thu khá lớn tại cửa hàng. Tại cửa hàng, quạt mini có giá 45.000-70.000 đồng/chiếc, điều hòa mini 200.000-300.000 đồng, áo điều hòa 150.000-200.000 đồng/chiếc,… Chỉ trong 2 đợt nắng nóng kéo dài ở Hà Nội, ông Hòa đã bán được gần 300 chiếc các loại, thu nhập gấp 2 lần thời điểm đầu năm.  

Đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên và người văn phòng. Ông cho biết, với mức giá rẻ, tiện nghi, dễ mang theo, dòng sản phẩm làm mát cấp tốc luôn thu hút được một lượng lớn khách hàng. 

Mùa hè kinh doanh gì có lãiHồ bơi là nơi lựa chọn hàng đầu của những điểm đến trong những ngày nắng nóng

Kinh doanh hồ bơi

Mùa hè nóng bức nên nhu cầu tìm nơi tắm mát tăng cao. Và một trong những ý tưởng kinh doanh của bạn không thể bỏ qua trong dịp này là kinh doanh hồ bơi. 

Anh Dũng, quản lý một hồ bơi ở Hà Nội cho biết, những tháng đầu năm, một ngày chỉ bán 400 vé nhưng từ giữa tháng 4 đến nay, số lượng khách gấp 2,5 lần, lên 1.000 vé một ngày. Khách ở đây chủ yếu là thanh thiếu niên.

Anh chia sẻ, hhách đến nhiều nhất vào hai ngày cuối tuần và thứ hai. Thời điểm đông nhất trong ngày là 14-17h. Giá vé dành cho người lớn là 40.000 đồng, trẻ em 20.000 đồng. Vào ngày cuối tuần hoặc nghỉ lễ, giá vé có thể tăng lên 10.000-20.000 đồng mỗi vé. 

bán vé, các hồ bơi còn tận dụng các lớp dạy bơi để kiếm thêm. Với học phí, các giờ từ 6-7h sáng, 19-20h tối ở mức 800.000 đồng một kiểu bơi. Còn các giờ khác trong ngày khoảng 700.000 đồng, tăng 1/3 lần so với thời điểm năm trước. 

Thời điểm gần đây, việc kinh doanh hồ bơi ở các vùng quê ngày càng phổ biến. Theo một chủ hồ bơi ở Hưng Yên cho biết, để kinh doanh dịch vụ này đòi hỏi số vốn lớn và người làm phải tính toán khoa học, tránh tình trạng ế ẩm-lỗ vốn trong mùa đông. 

Minh Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang