Kinh doanh gì để ít vốn vẫn lãi cao?

author 06:53 23/10/2014

(VietQ.vn) - Giữa thời buổi kinh tế khó khăn, kinh doanh gì vốn ít, lợi nhuận cao là câu hỏi của nhiều người muốn khởi nghiệp nhưng không có nguồn lực tài chính dồi dào. Những ngành kinh doanh độc đáo kiếm nhiều lãi với số vốn ít ỏi cơ bản vốn không khó tìm điều cần sự nhạy bén và quyết tâm kinh doanh của những người có đam mê.

Kinh doanh gì ít vốn : Hãy nghĩ đến phụ kiện thời trang

 Vượt qua cả lĩnh vực sản xuất và bất động sản, thời trang đang là một trong những ngành tạo ra nhiều tỉ phú nhất trên thế giới. Ngày nay, với nhu cầu làm đẹp càng lúc càng đi vào chiều sâu, thời trang không chỉ đơn giản là quần áo, nó còn là những sản phẩm phụ kiện đi kèm như: vòng tay, vòng cổ, khuyên tai, túi xách, đồng hồ, mắt kính v.v... nhằm tạo ra điểm nhấn hấp dẫn hơn cho người mặc.

Kinh doanh gì vốn ít lãi cao

Phụ kiện thời trang hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ cho những ai muốn kinh doanh ít vốn

Một “mảnh đất kinh doanh màu mở” vừa được mở ra, ít người khai phá nhưng lại đầy tiềm năng, đó là ngành kinh doanh phụ kiện thời trang (fashion accessories).Khái niệm “phụ kiện thời trang” đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng và không còn bị nhầm lẫn với “trang sức” hay “vàng giả” như trước kia. Bỏ qua giá trị thật, nếu đem so sánh, phụ kiện thời trang vẫn có nhiều ưu điểm hơn hẳn trang sức: 

Rẻ tiền, dễ mua: phụ kiện thời trang được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, chú trọng vào sự độc đáo và khả năng tạo dựng phong cách cho chủ nhân, chứ không thiên về phương diện giá trị vật chất, nên giá bán của các sản phẩm phụ kiện khá “mềm”, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Phụ kiện thời trang rất đa dạng về thiết kế, kiểu dáng, chất liệu, nên có thể ứng dụng được trong nhiều trường hợp, kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Phụ kiện thời trang có tính độc đáo riêng và rất ít khi bị “đụng hàng”.

Chính vì thế, mặc dù sản phẩm phụ kiện có giá bán không cao nhưng tần suất mua hàng của một khách hàng trong năm là không nhỏ. Theo một ước tính không chính thức, sức mua của ngành phụ kiện thời trang ở Việt Nam là hơn 100 triệu USD/năm. Nhu cầu về phụ kiện thời trang ngày càng lớn, nhưng hiện nay “cung không gặp cầu”.

Kinh doanh phụ kiện thời trang cần ít vốn. Cơ bản là vì sản phẩm nhỏ nên diện tích trưng bày không cần rộng: mặt bằng ngang 3.5-4m, dài 6-10m là có thể kinh doanh tốt. Bạn không phải tốn nhiều chi phí để thuê mướn mặt bằng rộng, đầu tư trang trí, lắp dựng cửa hàng như các shop quần áo hay sản phẩm khác. Ngoài ra, bán phụ kiện rất có lãi, 1 lời 1. Sức mua trung bình của 1 lượt khách là 40.000đ. Để có lãi như kỳ vọng, bạn chỉ cần 40 lượt khách/ngày2.

Cửa hàng hoa tươi

Với những bạn gái yêu hoa, công việc kinh doanh hoa mang lại cho bạn nhiều thú vị. Tiệm hoa nên ở các địa điểm đông người qua lại như các ngã tư đường, gần chợ, cao ốc văn phòng... Mặt bằng kinh doanh hoa không cần lớn, chỉ cần khoảng 30m2.

Kinh doanh hoa tươi đòi hỏi bạn phải có tay nghề, theo chị Quyên, chủ một cửa hàng hoa trên đường Lê Văn Sĩ (Q.Tân Bình), trước khi mở shop hoa chị đã từng đi làm thuê 2 năm (nhân viên cắm hoa) cho một số cửa hàng hoa rồi sau đó mới tự mở shop cho riêng mình. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp duy nhất, chị Thuỳ Vũ (Công ty Thế Giới Hoa Tươi) cho biết, bạn trẻ có thể đến Nhà Văn hoá Phụ Nữ (Q.3) để học qua các lớp cắm hoa để rèn luyện tay nghề của mình. Kinh doanh hoa tươi là nghề khá nặng nhọc, muốn có hoa đẹp và rẻ bạn phải ra chợ sỉ từ 3-4 giờ sáng hoặc có nguồn cung cấp đáng tin cậy. Sau khi chuyên chở hoa về bạn còn phải làm sạch hoa như cắt gai (hoa hồng), tỉa lá, cành...

Kinh doanh gì vốn ít lãi cao

Nếu bạn vẫn băn khoăn kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận nhiều, sao không thử mở một cửa hàng hoa?

Số vốn đầu tư vào shop hoa nếu khéo chi tiêu chỉ tốn khoảng 20 triệu đồng, chủ yếu là tiền thuê mặt bằng, mua đồ trang trí và một số vật liệu cần thiết... Tiền vốn lưu động để lấy hoa hằng ngày chỉ cần 3 - 4 triệu đồng.Mức lời thông thường của một giỏ hoa tươi từ 100 - 200%. Nếu khéo léo bạn có thể làm tăng giá trị giỏ hoa lên đến vài trăm phần trăm, ví dụ một lẵng hoa có 20 hoa Tulip giá thông thường trên thị trường là 350.000đ nhưng lẵng hoa của bạn được trang trí cầu kỳ hơn: trên mỗi cánh hoa Tulip được phun màu lên thành nhiều màu, thậm chí còn gắn cả hạt đá, hạt bẹc (ngọc trai giả) trên mỗi đoá hoa... thì bạn có thể bán bó hoa này với giá 600 - 700.000đ.

Đồ uống bình dân

Tại một số quán trà đá, trà chanh hoặc đồ ăn vỉa hè nhiều khi khách hàng ngồi kín, thậm chí tràn cả xuống lòng đường, đặc biệt vào mùa hè. Khu vực Nhà Thờ lớn, Ngã Tư Sở, sân vận động Mỹ Đình, phố cổ… là những địa điểm tiêu biểu cho hình thức kinh doanh này.Ví dụ, với loại đồ uống khá được ưa chuộng là trà chanh với giá 8.000 đồng một cốc. Nhiều tiểu thương cho biết, trung bình với 100 cốc trà chanh bán được, chủ tiệm sẽ lãi khoảng 600.000 đồng. Theo cấp số đó, với hàng nghìn cốc trà chanh mỗi ngày, chủ kinh doanh thu về không dưới 5 triệu đồng.

Kinh doanh gì vốn ít lãi cao

Trà chanh - món đồ uống vỉa hè là gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi kinh doanh gì ít vốn vẫn lãi

Tuy nhiên, chủ các cửa hàng kinh doanh loại hình này cho hay, khó khăn nhất là lúc đông khách nhưng không có mặt bằng, chỗ để xe nên gặp khá nhiều rủi ro về an ninh cũng như khả năng kinh doanh không hợp pháp.

Kinh doanh bánh ngọt 

Kinh doanh bánh ngọt  đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết khi chỉ cần bỏ vốn ít, dưới 10 triệu nhưng nhanh chóng hoàn vốn, đem lại lợi nhuận cao và đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp hay những người nội trợ có nhiều thời gian rảnh. Bạn có thể thấy tại Việt Nam nhu cầu về các loại bánh ngọt, bánh nướng cực kỳ lớn. Từ trẻ nhỏ đến người già, họ đều mong muốn có bằng được chiếc bánh ưa thích với vị sô cô la hoặc kem vani thơm phức, hoặc một chiếc bánh nướng phảng phất mùi pho mát…  

Đặc biệt với đôi bàn tay khéo léo, phương cách làm thủ công sạch sẽ, hương liệu chỉ riêng bạn biết, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một thương hiệu, một vị riêng thu hút những khách hàng trung thành cho công việc kinh doanh của bạn. 

Kinh doanh gì vốn ít lãi cao

Bán bánh ngọt - sự lựa chọn tin cậy khi chưa biết kinh doanh gì ít vốn

Một số người trong nghề này tiết lộ bạn chỉ cần bỏ ra một ít vốn dưới 10 triệu để có thể bắt đầu ý tưởng kinh doanh này trong thời khủng hoảng. Trong thời gian đầu bạn sẽ mất nhiều thời gian để làm quen với công việc và bạn chỉ phải tốn nhiều thời gian thôi, vì tiền bỏ ra là rất ít so với thành quả mang lại. Thật thú vị khi có thể trang hoàng nhà bếp thêm các dụng cụ như máy trộn, vỉ lưới, chảo nướng và cùng người thân làm những chiếc bánh thật ngon, quảng cáo lên facebook hoặc đem lên công ty mời ăn thử. Nếu bạn kiên trì, thu nhập bạn sẽ tăng lên vù vù đấy.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang