Kinh doanh dịch vụ và hàng hóa gì hốt bạc khi trời nắng nóng

author 17:49 03/07/2015

(VietQ.vn) - Trời nắng lên đến 41, 42 độ C, những nghề như thợ sửa điều hòa, dịch vụ giải khát, bán đồ chống nóng kiếm thu nhập rất tốt.

Thợ sửa điều hòa công 1,5 triệu/ngày

Mùa hè năm nay, do hiện tượng thời tiết El NiNo nên nhiệt độ nóng hơn hẳn mọi năm, liên tục xuất hiện những đợt nắng nóng cao điểm kéo dài, trời nắng nóng hầm hập, sử dụng quạt không thể đủ. Nhu cầu sử dụng điều hòa vì thế trở nên cấp thiết đối với hầu hết mọi gia đình. Nghề thợ sửa điều hòa vì thế trở nên hốt bạc.

Chị Mai Lan, trú tại Đê Tô Hoàng, quận Hoàng Mai, Hà Nội có nhu cầu chuyển điều hòa khi chuyển nhà. Chị Lan gọi điện đến một số trung tâm sửa chữa điện lạnh thì đều được trả lời không có thợ chuyển ngay nên phải chờ đợi. Sau một ngày vất vả nhờ cậy bạn bè, huy động các mối quen biết, may mắn chị Lan cũng tìm được một nơi đồng ý tháo và lắp đặt lại điều hòa cho chị.

Chị Lan nói: “Cũng may mắn tìm được thợ đồng lý chuyển cho chứ tôi gọi đâu cũng nhận được câu trả lời giờ chỉ nhận những hợp đồng lắp đặt mới thôi chứ không nhận sửa chữa hay bảo dưỡng những chỗ khách không lắp đặt tại trung tâm của họ”.

Giá công tháo và lắp đặt là 300.000 đồng, cộng với tiền ống, vật tư 300.000 đồng nữa, tổng cộng là 600.000 đồng. Theo chị Mai Lan, may mắn chị nhờ được chỗ quen, giá cả như vậy là hợp lý, vì nhiều chỗ họ còn thông báo giá đắt hơn mà cũng không chịu lắp ngay.

Nghề sửa điều hòa hốt bạc ngày nắng nóng

Thợ sửa điều hòa hốt bạc ngày nắng nóng

Tương tự, anh Kiên, trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội cũng cho hay, nhà anh may mắn mua mà lắp đặt điều hòa từ chỗ anh bạn quen nên từ đầu mùa hè năm nay, mấy lần bảo dưỡng điều hòa đều không phải chờ đợi gì. “Nếu là các mối khác hoặc công sẽ rất cao hoặc sẽ phải chờ đợi lâu trong cái nắng nóng này thì không thể chịu đựng nổi”, anh Kiên nói.

Anh Trần Văn Hải, chủ một trung tâm sửa chữa điện lạnh cho hay, công lắp đặt, bảo dưỡng một máy điều hòa hiện khoảng 300.000 đồng – 500.000 đồng/máy tùy từng loại. Từ đầu mùa hè đến nay, trung tâm của anh đã tuyển thêm số thợ lên gấp 1,5 lần bình thường nhưng mỗi đợt nắng nóng cao điểm như hiện tại vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng. Nhu cầu tăng cao, thợ phải làm hết tốc lực, vì thế mà công thợ sửa điều hòa cũng được anh ưu ái và bồi dưỡng thêm, động viên anh em làm vất vả.

Theo anh Hải, tiền công thợ trung bình từ đầu mùa hè đến nay rơi vào khoảng 1 triệu đồng – 1,2 triệu đồng/người/ngày. Thậm chí, có những thợ có ngày công cả tiền bồi dưỡng thêm lên đến 1,5 triệu đồng/ngày do làm quá vất vả.

Bán nước mía, thu nhập cao ngất ngưởng

Trong những ngày nắng nóng như hiện tại, được uống một cốc mía đá mát lành cũng đủ làm dịu đi cơn khát “cháy cổ” của những người đi đường. Vì thế, nhu cầu nước mía đá đặc biệt tăng cao, hàng trăm quán nước mía mọc lên tại các vỉa hè, con phố Hà Nội. Lợi nhuận từ việc bán mặt hàng giải khát này vì thế cũng tăng mạnh, đặc biệt là tại những điểm đông khách như các cổng trường đại học, cổng chợ, các điểm vui chơi công cộng ngoài trời.

Chị Hương, chủ một quán nước mía ở phố Đội Cấn tiết lộ: “Mỗi một cây mía tôi lấy vào giá khoảng 12.000 đồng, ép được khoảng 3 – 4 cốc, mỗi cốc bán 10.000 đồng. Trừ chi phí đầu vào là tiền mía, tiền điện, tiền cốc, ống hút, đá hết khoảng 4.000 đồng, còn lãi khoảng 6.000 đồng/cốc”. Theo chị Hương, càng ngày nắng nóng, nhu cầu uống nước mía đá giải khát của người dân càng tăng cao. Như ngày hôm nay, hai mẹ con chị thay nhau trông hàng, ép nước mía luôn tay mới kịp cho khách. Có ngày cao điểm, chị Hương lãi tới gần 1 triệu đồng từ quán nước mía vỉa hè của mình.

Bán nước mía đá

Bán nước mía là một nghề kinh doanh tốt trong mùa hè này

Chị Hương chia sẻ: “Ở một quán như của tôi, lượng khách trung bình chứ không đông so với những quán khác mà thu nhập còn như vậy thì ở những quán đông hơn như các quán cổng trường đại học Kinh tế Quốc dân, đại học Bách khoa, cổng công viên…thì thu nhập còn khủng hơn”. Tuy nhiên, chị Hương cũng bộc bạch, nghề bán hàng giải khát này theo mùa vụ, với nước mía một năm chỉ được mấy tháng. Đến khi hết nóng thì lại mùa nào thức nấy, chị chuyển sang các mặt hàng khác bởi mùa đông hầu như không ai ngó ngàng tới mía đá.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang