"Ship đồ ăn đêm" mang lại thu nhập khủng ngày đông

author 15:11 12/11/2014

(VietQ.vn) - Kinh doanh gì vào mùa đông này đang là câu hỏi khiến nhiều người muốn làm giàu phải trăn trở. Mô hình ship đồ ăn đêm là một miếng bánh ngon hấp dẫn với chi phí đầu tư thấp, đáp ứng nhu cầu của nhiều “cú đêm” và giúp đem lại thu nhập rủng rỉnh cho người kinh doanh.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Kinh doanh gì vào mùa đông, hãy nghĩ đến dịch vụ Ship đồ ăn đêm

Ship đồ ăn đêm giá rẻ đang thực sự nở rộ tại nhiều thành phố lớn, nơi tập trung đông sinh viên - đối tượng khách hành chính. Tuy mới ra đời chưa lâu nhưng ship đồ ăn đêm đã thành một nghề khá hot. Đây là dịch vụ đưa đồ ăn đến tận nhà để phục vụ những "thượng đế" chuyên thức đêm. Công nghệ ngày càng phát triển, không khó để bắt gặp một bạn trẻ thức đêm hàng tiếng đồng hồ với chiếc máy tính hoặc smartphone chơi game, lướt facebook hay làm việc. Cùng với việc thức khuya, nhu cầu ăn đêm cũng gia tăng mạnh nhưng giữa đêm vắng, rất ít hàng quán còn mở cửa và việc phải miễn cưỡng ra ngoài giữa thời tiết giá lạnh để mua đồ ăn thực sự là một cực hình. 

Ship đồ ăn đêm là gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi kinh doanh gì vào mùa đông này

Ship đồ ăn đêm là gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi kinh doanh gì vào mùa đông này. Ảnh mình họa

Đánh trúng vào xu hướng ăn uống ban đêm của các bạn trẻ, các dịch vụ này đã nhanh chóng xuất hiện và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng, đặc biệt trong mùa đông rét buốt đang tới gần. Dịch vụ giải quyết được hàng loạt các vấn đề mà người thức khuya gặp phải: các bất tiện, khó khăn, cảnh chạy loạn khi công an phường dẹp hàng ăn buổi đêm, nguy hiểm khi đường xá vắng vẻ, ít hàng quán mở. Mà điều đặc biệt là chi phí bỏ ra cho một món ăn lại rất hợp túi tiền. Vì thế, mô hình ship đồ ăn đêm online nhanh chóng trở thành sự lựa chọn ưa thích của nhiều người trăn trở nên kinh doanh gì vào mùa đông lạnh giá này.

Muốn kinh doanh thành công cần hiểu khách hàng

Để kinh doanh được dịch vụ này, những người quản lý hầu hết đều là "cú đêm" và hiểu rõ tâm lý cũng như thói quen ăn uống của những khách hàng sống "lệch múi giờ" này. Khởi nghiệp không quá tốn kém khi sử dụng kênh truyền thông miễn phí và cực hiệu quả như Facebook. Khách hàng có thể dễ dàng để tìm được dịch vụ ship đồ ăn đêm và món ăn yêu thích cho bản thân bằng cách tìm kiếm trên Google hay chỉ đơn thuần theo dõi một loạt các trang có dịch vụ ship đồ ăn đêm trên Facebook.

Để thành công trong dịch vụ này đòi hỏi người kinh doanh cần khéo tay một chút, nấu ăn giỏi, nhanh nhẹn, sức khỏe tốt, thông thạo đường xá là có thể hành nghề được rồi. Có hai hướng người kinh doanh có thể chọn lựa: Họ có thể vừa cung cấp đồ ăn vừa giao hàng để tránh chi phí giao hàng hoặc có thể thuê riêng shipper để đảm nhiệm việc vận chuyển đồ ăn phục vụ các “thượng đế”.

Ship đồ ăn đêm hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ cho những ai băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông

Ship đồ ăn đêm hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ cho những ai băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, dù người kinh doanh có chọn hướng nào thì họ nên có một thực đơn chi tiết và được cập nhật liên tục. Toàn bộ thực phẩm để chế biến đều phải chuẩn bị từ trước và bảo quản cẩn thận để đảm bảo độ tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm. Người kinh doanh cũng cần sơ chế trước một số bước để khi khách hàng gọi đồ, chỉ mất ít phút là có ngay hộp đồ ăn nóng sốt sẵn sàng giao hàng nhanh nhất có thể. Giá cho các suất đồ ăn đêm thường dao động từ 10 cho tới 50 nghìn đồng cho một món ăn, cao hơn so với ban ngày một chút chưa kèm theo phí ship.

Để mở rộng dịch vụ và thu hút thêm nhiều khách hàng, người kinh doanh có thế áp dụng một số ưu đãi như Combo tặng kèm đồ uống khi khách đặt nhiều đồ hoặc miễn phí tiền ship hàng. Đồ ăn sau khi đặt hàng cần được gia tới nhanh chỉ sau từ 10 tới 30 phút để đảm bảo độ nóng sốt và làm hài lòng khách hàng nhất có thể. Ngoài ra, sau khi giao hàng, người bán hàng có thể xin phản hồi từ khách hàng, sau đó đăng tải trên facebook những feedback được ưu ái nhất giúp tạo lòng tin và gây dựng hình ảnh cho thương hiệu riêng của mình.

Nghề hot có thu nhập lên tới 30 triệu đồng

Với nhu cầu ngày càng gia tăng, đặc biệt là trong cái lạnh miền Bắc đang tới gần, dịch vụ ship đồ ăn đêm đang ngày càng phát triển và có thể mang lại thu nhập khổng lồ cho chủ cửa hàng. Bạn Hồ Lan Quỳnh, hiện đang là sinh viên năm 2 đại học và quản lý một dịch vụ ship đồ ăn đêm tại Lương Định Của (Hà Nội) cho biết: " Mình thường nhận đặt hàng từ 9h tối tới 3h sáng, thời gian đầu chưa quen và cũng do chỉ có mình mình làm món ăn nên công việc bị dồn dập. Sau một thời gian hoạt động, dịch vụ của mình hiện tại có lượng khách hàng ổn định, có những khách đã sử dụng dịch vụ từ ngày đầu tiên. Mỗi ngày mình nhận được tới gần 40 đơn hàng và phần lớn đều đặt từ hai món ăn trở lên".

Nếu bạn vẫn băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông này, tại sao không thử mở một cửa hàng Ship đồ ăn đêm như Lan Quỳnh

Nếu bạn vẫn băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông này, tại sao không thử mở một cửa hàng Ship đồ ăn đêm như Lan Quỳnh. Ảnh minh họa

Tuy có nhiều khó khăn khi duy trì dịch vụ, nhưng thu nhập hàng tháng của Quỳnh lại khiến nhiều người mơ ước khi lên tới hàng chục triệu đồng. Quỳnh cho biết thêm: "Hiện tại thu nhập hàng tháng của mình đã ổn định vì có nhiều khách quen, đồng thời qua các kênh như Facebook, diễn đàn nên dịch vụ được nhiều người biết tới. Mỗi tháng mình thu về từ 20 tới 30 triệu đồng, con số này đáng để mình cố gắng tiếp tục vượt qua những khó khăn và tiếp tục công việc".

Góc khuất "nghề nguy hiểm"

Phải khẳng định ngay đây là công việc ít bị cạnh tranh nhưng nó cũng đầy rẫy những khó khăn, vất vả cận kề. Do đặc thù công việc diễn ra vào khung giờ "khó nhằn" nên để theo được nghề này, buộc người làm phải có sự sắp xếp thời gian một cách hợp lý, đặc biệt là cân đối lịch ăn ngủ cho điều độ, tránh gây hại cho sức khỏe. Hơn nữa, nửa đêm là thời điểm xảy ra nhiều tệ nạn, cướp giật,.. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn khi đi trên đường cho người giao hàng là rất quan trọng. 

Bên cạnh mặt tích cực là thu nhập ổn định, khá cao, tận dụng được quỹ thời gian thì những nhân viên này phải đối mặt với nhiều thứ trong hành trình làm đêm. Họ phải dũng cảm, linh hoạt và biết cách xử lý vấn đề khi gặp "sự cố" trong đêm. Do tính chất công việc luôn phải có mặt ngoài đường vào khung giờ nhạy cảm nên chắc chắn sẽ thường xuyên bị lực lượng cơ động "hỏi thăm". Vì vậy, shipper nên chấp hành luật giao thông và cẩn thận mang theo giấy tờ xe đầy đủ để đề phòng trường hợp bị kiểm tra bất ngờ.

Nữ giới không nên thử sức bởi công việc tiềm ẩn rất nhiều rủi ro này bởi con gái đi đêm ngoài đường sẽ rất nguy hiểm, dễ bị chọc ghẹo. Đặc biệt với những địa điểm xa lại không có ánh đèn đường thì việc tìm ra địa chỉ của khách hàng trong đêm quả là nan giải. Chưa kể đến những hôm thời tiết xấu, mưa gió bão bùng, nhiều lúc đồ ăn tới được tay khách hàng thì đã bị nguội. Tất nhiên công việc nào cũng có những mặt trái, nhưng có thể nói "Ship đồ ăn đêm" đã mang đến sự tiện lợi, hài lòng cho khách hàng cũng như một nguồn thu nhập ổn định cho những người yêu kinh doanh.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang