Hốt bạc nhờ kinh doanh đồ giữ ấm cho thú cưng ngày đông

author 06:42 26/11/2014

(VietQ.vn) - Bỏ ra hàng chục triệu đồng mua thú cưng, nhiều gia đình không tiếc tiền chăm sóc, làm đẹp và giữ ấm cho chúng. Nắm bắt được thị hiếu nuông chiều thú cưng này, các shop hàng phụ kiện dành riêng cho những “vị khách hàng đặc biệt” thi nhau hốt bạc ngày đông lạnh.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Kinh doanh gì vào mùa đông, phụ kiện cho thú cưng mọc lên như nấm

Đối với nhiều gia đình, vật nuôi trong nhà thân thiết như những thành viên thực thụ nên việc nuôi nấng, chăm sóc chúng cũng được chú trọng. Lo sợ thời tiết chuyển rét đậm ảnh hưởng đến sức khỏe của các "cục cưng", nhiều chủ nuôi nhao nhác săn lùng các phụ kiện "giữ ấm". Theo đó, các bệnh viện chăm sóc chó mèo, đặc trị bệnh do "trái nắng trở trời" cũng bất ngờ đắt khách, khiến người kinh doanh dịch vụ hỉ hả thu tiền...

Trong những ngày đại hàn này, thật không khó để bắt gặp những chú thú cưng mặc đồ sặc sỡ, ấm áp ở trên phố hoặc công viên khi được chủ dắt đi dạo. Là vật nuôi nhưng quần áo dành cho đối tượng này lại khá phong phú và cũng rất "thời trang". 

Đồ giữ ấm cho thú cưng hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ cho những ai đang băn khoăn nên kinh doanh gì vào mùa đông lạnh

Đồ giữ ấm cho thú cưng hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ cho những ai đang băn khoăn nên kinh doanh gì vào mùa đông lạnh. Ảnh minh họa

Nắm bắt được thị hiếu nuông chiều thú cưng của nhiều gia đình, các shop hàng phụ kiện dành riêng cho khách hàng đặc biệt này mọc lên như nấm. Thậm chí, những sinh viên khéo tay đang băn khoăn không biết  kinh doanh gì vào mùa đông này cũng quyết định mở shop buôn bán đồ giữ ấm cho thú cưng. Khảo sát trên thị trường, thời trang cho thú cưng cũng đủ chủng loại với nhiều mức giá cả khác nhau, từ hàng bình dân tới những bộ thời trang cao cấp. Đẳng cấp cũng vì thế mà được phân chia dựa vào kiểu dáng, màu sắc cũng như chất liệu để may đồ.

Ngày đông, số lượng thú cưng “nhập viện” tăng mạnh

“Trời rét, nên số chó, mèo bị nhiễm bệnh phải đưa đến bệnh viện tăng hơn 30% so với những ngày nắng ấm. Phần lớn là bị cảm lạnh, viêm đường hô hấp, bệnh đường ruột nên nhu cầu mua sắm cho thú cưng cũng lớn hơn, tăng khoảng 20 – 30% so với trước đó. So với các năm trước, số lượng và mẫu mã các vật dụng cho thú cưng năm nay cũng phong phú và đa dạng hơn nhiều. Người mua cũng kén chọn hơn, yêu cầu cao hơn, ngoài tiêu chí ấm áp thì cũng cần đẹp và thời trang mới đạt yêu cầu.

Kinh doanh gì vào mùa đông, tại sao bạn không thử sức với mặt hàng giữ ấm đáng yêu cho thú cưng

Kinh doanh gì vào mùa đông, tại sao bạn không thử sức với mặt hàng giữ ấm đáng yêu cho thú cưng. Ảnh minh họa

Thông thường, bộ lông dày dặn của chó mèo vốn khả năng giữ nhiệt tốt nhưng với thời tiết rét đậm như những ngày này, sẽ có không ít chó, mèo có biểu hiện lười vận động, đi lại chậm chạp, đuôi cụp xuống hay lưng lom khom...  Đó là những biểu hiện cho thấy chúng bị ảnh hưởng bởi thời tiết. 

Vì vậy, áo dành cho chó, mèo không những giúp chúng trở nên đáng yêu hơn mà còn giúp chúng giữ ấm, tránh được các bệnh như cảm lạnh, viêm phổi, viêm bàng quang thường thấy ở chó, mèo vào mùa đông lạnh giá. 

Giá khá “chát” nhưng “nườm nượp” người mua

Giá cả của đồ thú cưng phụ thuộc nhiều vào chất liệu và kích cỡ, giá quần áo của những giống chó lớn có giá lên tới 300 - 500 ngàn đồng. Còn với mèo, giống chó bé giá quần áo chỉ từ 100-200 ngàn đồng, mức giá khá cao so với mục đích đơn thuần chỉ để giữ ấm cho thú cưng. Người mua đến các shop mua đồ cho cún thường là những người có điều kiện. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều hàng ở mức giá bình dân dành cho những người nuôi có thu thập trung bình. 

Điều thú vị là mặt hàng ở mức giá bình dân lại thường bán kém hơn với những hàng cao cấp. Theo như lời của chủ một của hàng thú cưng trên phố Trung Liệt (Đống Đa), có nhiều chủ cầu kì đặt may hẳn quần áo cho thú cưng của mình để vừa không "đụng hàng" vừa để cho thú cưng của mình thoải mái với quần áo được đo size cẩn thận. Đi kèm với quần áo cao cấp là phụ kiện cho thú cưng cũng đầy đủ và thường "tông xuyệt tông".  

Có rất nhiều người muốn trang bị cho cún cưng những món đồ vừa ấm áp lại 'quyến rũ' như thế này

Có rất nhiều người muốn trang bị cho cún cưng những món đồ vừa ấm áp lại 'quyến rũ' như thế này. Ảnh minh họa

Vào mùa đông này, mỗi ngày, các chủ shop thời trang bán được tầm 40-50 bộ quần áo, yếm, nệm cho chó, mèo - một con số có thể nói là lớn đối với các cửa hàng dành cho thú cưng ở Việt Nam. Có những người trước đây không có thói quen mua quần áo cho chó mèo nhưng khi gió lạnh về cũng phải mua 2-3 bộ để giữ ấm cho thú cưng của mình. 

Đã từng có một thời, nhiều người cho rằng thời trang cho thú cưng là "bầy vẽ" nhưng đó là sự quan tâm đúng mực đến vật nuôi, là một trong những cách làm giàu đời sống tinh thần. Nhất là khi vật nuôi như chó, mèo như là người bạn tốt luôn gần gũi và là một thành viên không thể thiếu trong gia đình.

Hồng Hạnh (tổng hợp từ Người Đưa Tin, Vietnamnet, Vietnam+ và Zing)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang