Kinh doanh hòa nhập thúc đẩy đổi mới sáng tạo

author 10:08 12/10/2019

(VietQ.vn) - "Việt Nam chỉ có thể phát huy được hết tiềm năng nếu tất cả mọi người đều là một phần của câu chuyện. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp phải tạo ra những trải nghiệm tích cực, đa dạng và bao trùm", ông Warrick Cleine, Chủ tịch, Tổng Giám đốc KPMG tại Việt Nam và Campuchia chia sẻ.

Các doanh nghiệp hòa nhập vượt ra ngoài hoạt động từ thiện đơn thuần bằng cách tích hợp sự đa dạng và đưa vào hoạt động của họ, chống lại sự phân biệt đối xử trong cả nơi làm việc và xã hội, song song với việc phát triển doanh nghiệp. Với đội ngũ nhân viên đa dạng về hoàn cảnh, xu hướng tính dục, bản dạng giới tính hay khác biệt, các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể khai thác một nhóm tài năng mới và ý tưởng sáng tạo để theo kịp thị trường thay đổi nhanh chóng.

Nghiên cứu cho thấy, trung bình các doanh nghiệp kinh doanh bao trùm có tổng lợi nhuận cổ đông cao gấp đôi so với các doanh nghiệp cùng loại. Hơn nữa, doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh lâu dài có thể có tổng lợi nhuận cổ đông cao gấp 4 lần so với các doanh nghiệp tương tự. Về lợi nhuận và giá trị tạo ra, trung bình các doanh nghiệp này đạt doanh thu cao hơn 28%, gấp đôi lợi nhuận ròng và cao hơn 30% lợi nhuận kinh tế trong thời gian bốn năm.

Tuy nhiên, bất chấp sự thúc đẩy đa dạng và hòa nhập trên toàn cầu, nhiều thách thức vẫn tồn tại ở Việt Nam trong việc tạo ra văn hóa hòa nhập trong kinh doanh. Một nghiên cứu được thực hiện bởi iSEE và UNDP vào năm 2016 cho thấy trung bình 30% số người được hỏi là người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính, chuyển giới và liên giới (LGBTI) tại Việt Nam bị từ chối việc làm dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới.

Ông Sean O’ Connell, Cán bộ thúc đẩy Quyền con người và Đổi mới của UNDP tại Việt Nam.

Hơn nữa, trong báo cáo năm 2018, Ending Stigma, 66% người khuyết tật cho biết họ thậm chí chưa bao giờ đi phỏng vấn xin việc, và trong số những người đã tham gia phỏng vấn xin việc, 54% báo cáo rằng họ đã bị từ chối công việc vì họ bị khuyết tật.

Ông Đào Xuân Lai, Trợ lý Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam cho biết: “UNDP tin rằng nguyên tắc không bỏ ai lại phía sau là cách tốt nhất và duy nhất để có thể phát triển bền vững và bảo vệ hành tinh duy nhất của chúng ta. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư xanh, tạo ra việc làm tử tế, giảm sự bất bình đẳng trong đội ngũ nhân viên và xóa bỏ định kiến, bao gồm định kiến đối với người khuyết tật và người đồng tính, song tín và chuyển giới”.

Ông Warrick Cleine, Chủ tịch - Tổng Giám đốc KPMG tại Việt Nam và Campuchia nhấn mạnh: “Việt Nam chỉ có thể phát huy được hết tiềm năng nếu tất cả mọi người đều là một phần của câu chuyện. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp phải tạo ra những trải nghiệm tích cực, đa dạng và bao trùm.

Tại KPMG, điều này có nghĩa là một nơi làm việc hạnh phúc, lành mạnh và an toàn, trong đó tất cả mọi người đều có thể tự là chính mình. Điều này tốt cho Việt Nam và tuyệt vời cho các doanh nghiệp”.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang