Kinh doanh mặt hàng gì lãi cao thời điểm này?

author 19:02 28/09/2015

(VietQ.vn) - Mùa thu với thời tiết se se lạnh sẽ là điều kiện thời tiết lý tưởng để kinh doanh một số mặt hàng thời vụ như khăn, áo len choàng mỏng…

Mùa thu với thời tiết se se lạnh sẽ là điều kiện thời tiết lý tưởng để kinh doanh một số mặt hàng thời vụ như khăn, áo len choàng mỏng, các phụ kiện thời trang hay một số món ăn thích hợp vào mùa thu như đồ nướng vỉa hè…

Khăn quàng và các phụ kiện thời trang đắt hàng

Năm nay thời tiết chuyển sang thu sớm. Cuối tháng 8 vừa qua, tiết trời đã chuyển sang se se lạnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hiện tượng El – nino nên dự báo mùa thu năm nay tiết trời cũng ấm hơn mọi năm. Vì thế các loại khăn quàng cổ mỏng, nhẹ dự kiến sẽ hút khách.

Kinh doanh gì lãi cao

Mặt hàng kinh doanh lãi cao mùa thu là những mặt hàng mang đặc trưng thời vụ như khăn, áo len choàng mỏng và các món ăn thích hợp vào mùa thu đông. Ảnh minh họa

Khăn mùa thu mỏng nhẹ, kích thước 110 x 180 cm đang được bạn Dương Quỳnh Anh rao bán trên facebook với giá 250.000 đồng/cái. Mẫu mã, hoa văn đẹp, lại là hàng Việt Nam xuất khẩu nên loại khăn này của Quỳnh Anh được nhiều bạn trẻ đặt mua.

Theo Quỳnh Anh, những tuần đầu mùa chỉ bán được khoảng 5 cái trên ngày thì khi vào mùa, số lượng đã tăng lên gấp đôi. “Các loại mẫu hoa văn “tây” được các bạn trẻ yêu thích. Chất liệu lông vũ mềm mịn cũng bán khá chạy”. Ngoài ra, một yếu tố khiến cửa hàng online của Quỳnh Anh bán chạy ngoài yếu tố chất lượng, giá cả và mẫu mã còn một yếu tố quan trọng theo cô chính là thái độ phục vụ chu đáo. “Mọi đơn hàng của khách dù xa đến mấy cũng sẽ được mình xử lý và chuyển khăn đến tay khách hàng trong ngày. Chính sách miễn phí vận chuyển cũng được mình áp dụng cố định đối với những khách hàng mua từ 2 chiếc khăn trở lên”, Quỳnh Anh chia sẻ. Đây chính là điểm giúp cửa hàng của cô luôn có một lượng khách quen nhất định và số lượng khách hàng qua giới thiệu đáng kể.

Ngoài ra, tiết trời hiện tại cũng khá ủng hộ những bạn đang kinh doanh mặt hàng áo len khoác mỏng. Năm nay dáng áo len mỏng dáng dài được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi có thể kết hợp rất hợp với loại váy ôm sát tạo thành một phong cách vừa trẻ trung năng động, vừa mềm mại uyển chuyển và sang trọng cho phái đẹp trong những ngày thu trở gió.

Giá một chiếc áo khoác len hiện đang được bán từ 150.000 đồng/chiếc – 400.000 đồng/chiếc tùy chất liệu và mẫu mã. Chị Linh, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội cho hay, áo len dáng dài được cả phái nữ và phái nam yêu thích. “Từ đầu tháng 9 tới nay, doanh số mặt hàng này đã tăng gấp đôi. Từ giữa tháng 10 tới dự báo sẽ là thời điểm chạy nhất của loại áo thời trang theo mùa vụ này, khi đó tôi sẽ đầu tư thêm công sức, cập nhật liên tục mẫu mã, chất liệu để đẩy lên thành mặt hàng chủ lực của cửa hàng”.

Các món ăn thu đông cho lãi cao

Tiết trời se lạnh chuyển mùa sang thu đông cũng là thời điểm để một số món ăn như lẩu, ốc nóng, bánh đúc nóng, bánh trôi tàu, nem chua rán, nem chua nướng…lên ngôi.

"Đi ăn ốc đi" có lẽ là câu rủ rê được ưa thích nhất trong ngày Hà Nội trở gió. Những buổi tối se se lạnh, cùng bạn bè đi dạo rồi tấp vào hàng ốc nóng, dõng dạc gọi cho em một bát ốc rồi xuýt xoa với bát ốc nóng giãy, bát nước chấm mặn, ngọt, cay quả là thú vị.

Hiện giá một bát ốc luộc tại khu phố Pháo Đài Láng, Đống Đa, Hà Nội là 25.000 đồng với loại ốc nhỏ, 35.000 đồng đối với loại ốc to. Chị Mai, chủ cửa hàng bán ốc trên phố này chia sẻ: “Trời nóng quá hay lạnh quá hàng đến ế ẩm. Những ngày mát mẻ, se lạnh như hiện tại và những ngày đầu đồng tới sẽ là thời điểm chạy hàng nhất. Trong tuần qua, có ngày tôi bán được hơn 1 tạ ốc/ngày, chưa kể các loại khác như mực nướng, cá chỉ vàng, cá bò hay nem chua rán”.

Đúng như chị Mai chia sẻ, nem chua rán, nem chua nướng đều lọt top những loại quà vặt đắt hàng nhất trong tiết thu đông ở Hà Nội. Không quá ngạc nhiên nếu lượng khách ở các phố chuyên về món nem nướng nổi tiếng ở Hà Nội như Ấu Triệu đã đông lại càng trở nên đông hơn nữa khi trời trở lạnh. Dù các cửa hàng ở đây khá “chảnh” khi quy định khách hàng phải gọi từ 10 chiếc nem trở lên mới bán nhưng cũng không vì thế mà các tín đồ của món này ngại tới đây mỗi khi mùa thu về. Theo một nhân viên bán hàng tại cửa hàng nem chua nướng trong ngõ Ấu Triệu (đối diện Nhà Thờ), doanh số bán của cửa hàng này đã tăng lên khoảng gấp rưỡi kể từ tháng 9 vừa qua.

Tương tự, tại “phố lẩu” Phùng Hưng và dọc các tuyến phố tại Hà Nội, các món hợp với khí hậu mùa thu như lẩu, bánh đúc nóng, bánh trôi tàu, hạt dẻ nóng…cũng nhanh chóng mọc lên để phục vụ nhu cầu của thực khách. Theo giới kinh doanh, tỷ lệ lãi của các món này hầu hết đều cao hơn so với các món không theo thời vụ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang