Kinh doanh thực phẩm 'hốt bạc' dịp Tết Bính Thân

author 18:08 28/01/2016

(VietQ.vn) - Kinh doanh thực phẩm vào dịp Tết là một trong những ý tưởng kinh doanh mang lại nguồn thu nhập khá cho nhiều người trong dịp Tết Bính Thân sắp tới gần.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Nhiều ý tưởng kinh doanh ngày Tết được giới văn phòng và sinh viên thực hiện nhằm kiếm thêm một nguồn thu nhập trong năm mới. Trong đó, kinh doanh thực phẩm là một ý tưởng không tồi khi mà rất nhiều khách hàng đặt mua hàng với số lượng nhiều dự trữ cho những ngày cuối năm.

Một trong những loại thực phẩm dễ tiêu thụ nhất trong dịp Tết là đồ ăn như bánh kẹo nội, bánh kẹo ngoại, giò chả, bánh chưng, bánh tét… và thức uống như rượu nội, rượu ngoại, trà, nước giải khát… Văn hóa biếu quà Tết luôn được người dân Việt Nam coi trọng. Vì thế, có thể lựa chọn ý tưởng kinh doanh là chuyên bán giỏ quà Tết. Các giỏ quà đa dạng về sản phẩm, nguồn gốc và mức giá hợp lý, chắc chắn sẽ được người dân đón nhận.

Vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng trở thành vấn đề nhức nhối, người tiêu dùng đang có xu hướng ưu tiên các loại mứt kẹo handmade như kẹo lạc, mứt dừa, mứt chôm chôm, mứt hoa hồng… Có thể tra Google để học cách làm, tự gói giò lụa, giò thủ, giò bì (giò tai) hay gói bánh chưng, muối củ kiệu, dưa hành để bán cho những người không có thời gian chuẩn bị cho dịp Tết.

Tự làm nem chua, giò lụa ... là một ý tưởng kinh doanh thực phẩm mang lại thu nhập khá trong dịp Tết

Tự làm nem chua, giò lụa để bán là một ý tưởng kinh doanh ngày Tết mang lại thu nhập khá 

Để kinh doanh những món tự làm, số vốn bỏ ra không nhiều nhưng sẽ thu được lợi nhuận khá cao. Chỉ cần một chút khéo léo là có thể tự làm tất cả các món ăn đó để kiếm thêm thu nhập trong những ngày giáp Tết. Sau khi đã có nguồn hàng, hãy giới thiệu tới bạn bè và đăng quảng cáo trên Facebook, diễn đàn để mọi người biết đến công việc cũng như những sản phẩm cung cấp và đặt mua khi có nhu cầu.

Một loại thực phẩm ngày càng được nhiều người tiêu dùng “săn lùng” để chuẩn bị cho những ngày Tết đó là đặc sản các vùng miền. Tết là thời điểm gia đình quây quần bên nhau trong không khí đầm ấm, nhu cầu mua sắm thực phẩm tươi ngon, lạ miệng sẽ cao hơn so với những ngày bình thường. Vì thế, đặc sản các vùng miền được lựa chọn rất nhiều.

Trên đất nước Việt Nam, vùng nào cũng có những đặc sản riêng, có thể bán 1 hoặc kết hợp nhiều loại, quan trọng là nguồn hàng chất lượng và đủ vốn đầu tư. Ví dụ một số đặc sản như gạo Nếp nương, gạo Tám thơm, thịt lợn rừng, thịt trâu khô, bò 1 nắng, chả mực…

Tuy nhiên, ý tưởng kinh doanh các mặt hàng thực phẩm Tết như bánh, mứt, kẹo, mứt hoa quả,… cần chú trọng vào chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (đặc biệt khuyến khích các nguồn hàng do chính gia đình ở quê, của nhà trồng được hoặc tự tay làm đảm bảo vệ sinh sẽ được người tiêu dùng ưa thích hơn).

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang