Kinh doanh nước detox kiếm tiền triệu mỗi ngày

author 06:39 14/11/2015

Nhu cầu dùng nước trái cây thanh lọc cơ thể, giảm cân, giữ dáng (detox water) ngày càng lớn giúp không ít cửa hàng, cá nhân kinh doanh kiếm vài triệu đồng mỗi ngày.

Tuy mới hoạt động được hơn 6 tháng bằng hình thức bán hàng online, cửa hàng bán nước detox trên đường Cao Lỗ (quận 8, TP HCM) đang là một trong những địa chỉ được dân văn phòng, nghệ sĩ nổi tiếng thường xuyên đặt hàng.

Phạm Lê Kim Thanh, chủ cửa hàng cho biết detox là phương pháp thanh lọc cơ thể. Ngoài tác dụng giải trừ các độc tố tích tụ thì nước detox còn có thể giảm cân đáng kể. Có nhiều phương pháp để detox, trong đó sử dụng nước trái cây là phổ biến nhất.

Trước khi kinh doanh, Thanh đã mất 3 tháng tự học qua internet các công thức pha chế và để bản thân tự kiểm định công dụng. Sau khi có sự thay đổi đáng kể về cân nặng, cô cùng với một người bạn mở cửa hiệu nhỏ.

Nữ chủ quán cho biết, khác với nước trái cây thông thường chỉ dùng 1-2 loại quả pha kèm sữa, đường,... thì detox sử dụng 4-7 loại quả lẫn rau gia vị để tạo thành hỗn hợp. Có thể là cắt lát mỏng trái cây ngâm cùng nước khoáng hoặc ép thành nước nguyên chất. Trong quá trình detox, chỉ cần sử dụng sản phẩm này mà không ăn thêm thức ăn.

"Mới nhìn thì đơn giản, nhưng người pha chế cần nắm được những loại trái nào có thể kết hợp với nhau mà không kỵ mùi vị. Bạn không thể chọn 2 loại quả có mùi quá trội, quá hăng quá nồng để trộn lẫn. Ngoài ra, các chất trong trái cây cũng phải có tác động tương hỗ giúp quá trình thanh lọc, giảm cân có hiệu quả", Thanh chia sẻ.

Tại shop của Thanh, tùy nhu cầu mỗi khách hàng mà chế ra các thực đơn: giảm cân, thanh lọc, bù nước giải nhiệt... có giá bán từ 50.000 đến 160.000 đồng mỗi bình, tùy loại.

Thanh cho biết khách hàng của shop phần đông là học sinh trung học, nhân viên văn phòng. Trung bình mỗi ngày, cửa hiệu tiêu thụ gần 90 bình.

Nhu cầu sử dụng nước thanh lọc cơ thể lớn đã tạo ra trào lưu kinh doanh sản phẩm trên thị trường

Theo chủ quán này, hiện nhu cầu thanh lọc cơ thể của người dân thành thị bắt đầu tăng, không chỉ về số lượng mà đối tượng cũng được mở rộng hơn. Nếu như trước đây chủ yếu là các chị em phụ nữ thì nam giới hiện cũng là khách hàng thường xuyên của cửa hiệu. Bên cạnh đó, một số còn đặt mua sản phẩm để làm quà tặng bạn bè, người thân. Do đó, Thanh nhận định, thời gian tới loại nước này sẽ còn cơ hội phát triển rộng rãi hơn.

Tại Hà Nội, bắt đầu từ một quán nước ép trái cây, hoa quả dầm trên phố Hai Bà Trưng, sẵn có một lượng khách hàng ổn định hầu hết là giới trẻ, cách đây 3 thánganh Nguyễn Xuân Hiển cũng bổ sung menu thêm nhiều loại nước detox. "Riêng bán online, trung bình mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ khoảng 100 chai với giá bình quân 60.000 đồng", chủ quán  cho hay.

Lý giải thêm về nhu cầu sản phẩm gia tăng, anh Hiển cho biết khi đầy đủ về vật chất, người dân quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ. Họ nhận ra sự khác biệt, cũng như tầm quan trọng của các liệu pháp chăm sóc sức khoẻ, giảm cân, dưỡng da... bằng detox là hoàn toàn tự nhiên. "Đặc biệt với những người quá bận rộn nhưng vẫn muốn có cơ thể đẹp thì họ đang là đối tượng khách hàng chính của sản phẩm này", anh nói.

Ngoài ra, để thực hiện được một đợt detox (3-10 ngày), người dùng cần nhiều loại trái cây một lúc. Việc mua số lượng ít, tính ra tốn hơn liệu trình bán sẵn ngoài thị trường. Còn nếu mua nhiều quá, sẽ khó bảo quản nguyên liệu và không còn tươi, ngon theo đúng yêu cầu của phương pháp. Do đó, sự tiện dùng của nước bán sẵn đã tạo ra nhu cầu lớn về các sản phẩm trên thị trường thời gian qua.

Ngoài các loại nước trái cây, cửa hàng này còn tự chế và cung cấp vào thực đơn uống một số sản phẩm sữa được chiết xuất từ các loại hạt với giá bán 45.000-50.000 đồng để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. "Với lượng khách hàng ổn định của cả hai kênh cửa hàng và trực tuyến, thời gian tới shop sẽ mở rộng thêm một số chi nhánh", anh Hiển cho biết kế hoạch.

Điều khá đặc biệt ở mô hình detox là không chỉ bán nước, mà hầu hết các chủ hiệu đều trở thành tư vấn viên cho mỗi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các chế độ dinh dưỡng, tập luyện kết hợp để đạt hiệu quả nhanh.

"Kể cả khách hàng muốn tự làm detox ở nhà, chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ để đưa ra một thực đơn phù hợp với thể trạng của họ", chủ một shop trên phố Đội Cấn (Hà Nội) cho hay.

Dù vậy, theo nhiều cửa hàng, vì đây là sản phẩm mới nên khi kinh doanh họ gặp không ít khó khăn. Trong đó, việc làm thế nào để người tiêu dùng biết đến sản phẩm và tin tưởng, không hề đơn giản. Các công thức pha chế đều xuất phát từ nước ngoài, ngoài lựa chọn một số trái cây Việt Nam phù hợp và có nguồn gốc rõ ràng, phần lớn nguyên liệu đều phải nhập khẩu. Do đó, làm sao để có mức giá bán lẻ sản phẩm phù hợp với thu nhập của khách hàng cũng đang là bài toán đặt ra cho các đơn vị kinh doanh.

Từ việc tự làm cho mình, rồi tặng bạn bè và được đặt hàng, hai tháng qua, chị Nguyễn Thị Hường (Đống Đa, Hà Nội) trở thành nhà cung cấp nước trái cây detox thường xuyên cho gần 50 khách hàng. "Một nửa trong số đó là đồng nghiệp, thậm chí có cả nam giới. Còn lại là mọi người tự giới thiệu nên họ tìm đến nhờ làm", chị Hường nói.

Do đơn hàng mỗi ngày mỗi tăng, lúc này, chị phải thuê người quản lý và đội giao hàng khắp Hà Nội. Để khuyến khích mọi người duy trì thói quen, chị sử dụng hình thức bán hàng theo combo hoặc kèm sản phẩm khuyến mại. Trung bình mỗi ngày chị Hường tiêu thụ được 40-50 chai với giá 40.000-50.000 đồng tùy dung tích, cho doanh thu trên dưới 2 triệu đồng.

Thừa nhận thu nhập từ việc bán thêm nước hoa quả cao hơn nhiều so với lương, chị Hường đang có kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh. Chị cho biết trước hết  sẽ tranh thủ thời gian cuối tuần để đi học lớp chế biến detox để phong phú thực đơn hơn cho khách hàng

"Đây là sản phẩm mới, thị trường đang chuộng nên thời gian tới tôi sẽ vay thêm vốn để mở cửa hiệu thu hút thêm lượng khách hàng mới", chị chia sẻ.

Ngoài các menu nước ép rau quả tươi từ các shop, hiện trên thị trường có không ít đơn vị kinh doanh thực phẩm chức năng, trái cây tươi cũng đang bán khá nhiều loại đồ uống có chức năng thanh lọc cơ thể, giảm cân với 2 dạng chính gồm nước và bột. Theo quảng cáo thì thành phần sản phẩm được chiết xuất từ mầm thực vật lên men, nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... có giá bán dao động 800.000 đồng đến 2,5 triệu mỗi lọ.

Theo VnExpress


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang