Bước đầu lập kế hoạch kinh doanh tại nhà

author 17:55 06/01/2015

(VietQ.vn) - Kinh doanh tại nhà là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn dành thời gian chăm sóc gia đình và làm việc độc lập, tuy nhiên để có thể kinh doanh thành công, người kinh doanh nên lập ra kế hoạch chi tiết trước khi bắt tay vào thực hiện ý tưởng.

Nếu kinh doanh tại nhà, người kinh doanh cần phải có một giai đoạn để lên kế hoạch kinh doanh chi tiết. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong những lý do chủ yếu khiến các doanh nghiệp mới thất bại là do kế hoạch kinh doanh kém hiệu quả.

Nắm rõ công việc kinh doanh

Để chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh, người kinh doanh phải nắm rõ ngành mà mình tham gia. Điều này đồng nghĩa với việc phải nghiên cứu rất nhiều. Nghiên cứu dưới hai hình thức: đọc tất cả mọi thông tin về ngành và nói chuyện với những người trong ngành. Tìm hiểu tất cả mọi thứ về doanh nghiệp và ngành muốn tham gia. 

Người kinh doanh cần phải nghiên cứu thật kỹ trước khi bắt tay vào công việc kinh doanh tại nhà

Người kinh doanh cần phải nghiên cứu thật kỹ trước khi bắt tay vào công việc kinh doanh tại nhà. Ảnh minh họa

Thiết lập hình thức kinh doanh

Người kinh doanh cần phải quyết định xem muốn kinh doanh theo hình thức nào; kinh doanh cá thể, theo nhóm hợp tác hay lớn hơn nữa là một tập đoàn. Những hình thức kinh doanh này sẽ quyết định đến nhiều yếu tố khác trong quá trình kinh doanh như cơ cấu bộ máy quản lý, nhân sự,…

Xác định mục đích của kế hoạch kinh doanh

Một kế hoạch kinh doanh góp phần làm rõ tầm nhìn kinh doanh, và chỉ dẫn người kinh doanh cách hoàn thiện tầm nhìn đó, nó cũng thường được sử dụng để thu hút các nhà đầu tư tiềm năng. Nếu kinh doanh bằng vốn tự có, việc lập kế hoạch chủ yếu vì lợi ích của người kinh doanh, nhưng trong trường hợp đang tìm kiếm các nhà đầu tư bên ngoài, mục tiêu người kinh doanh cần nhắm vào chính là những nhà đầu tư này. Vì vậy, trước khi vạch ra kế hoạch của mình, hãy xác định xem cần thu hút các nhà đầu tư bên ngoài hay không.

Lập kế hoạch kinh doanh là bước đầu của kinh doanh tại nhà

Lập kế hoạch kinh doanh là bước đầu của kinh doanh tại nhà. Ảnh minh họa

Lập kế hoạch kinh doanh

Đầu tiên, hãy phác thảo một kế hoạch kinh doanh. Xem xét mọi khía cạnh của doanh nghiệp và xem nó ảnh hưởng như thế nào đến kế hoạch kinh doanh. Hãy nhớ rằng, kế hoạch kinh doanh này là một lộ trình. Nó phải dẫn đường cho người kinh doanh và cho các nhà đầu tư biết những gì người kinh doanh đang làm và lý do tại sao họ nên đầu tư. 

Đăng ký giấy phép kinh doanh và kiểm tra sự chấp thuận của luật pháp địa phương

Chắc chắn phải nắm rõ những thủ tục pháp lý để đăng ký một giấy phép kinh doanh cho cơ sở của người kinh doanh. Mọi giấy tờ loại này nhất thiết phải đúng pháp luật. Nên tránh trường hợp phải đóng cửa cơ sở kinh doanh chỉ vì những luật lệ khu vực khác nhau. Người kinh doanh cần đảm bảo sẽ có thể tiến hành kinh doanh một cách hợp pháp ngay tại nhà mình trước khi tập trung quá nhiều thời gian và công sức vào nó mà lại không được phép.

Đối với những người muốn kinh doanh tại nhà thì việc lập kế hoạch kinh doanh mới chỉ là bước khởi đầu. Người kinh doanh nên tìm hiểu và nghiên cứu kỹ trước khi bắt tay vào việc. Lập được một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và đầy đủ đồng nghĩa với việc người kinh doanh đã nắm được những việc mình sẽ cần phải làm để có thể phát triển công việc kinh doanh của bản thân. 

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang