Kinh doanh trên Facebook: Bêu tên người bán hàng trốn thuế

authorĐỗ Thu Thoan 11:55 19/06/2017

(VietQ.vn) - Đây là một nội dung trong kế hoạch 35 được Cục Thuế TP.HCM ban hành nhằm tăng cường công tác quản lý thuế với hoạt động kinh doanh trên Facebook và các mạng thương mại điện tử.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo đó, cơ quan thuế sẽ phối hợp với sở công thương, Bộ Công thương, sở thông tin - truyền thông, Bộ Thông tin - truyền thông, đơn vị quản lý các trang mạng xã hội như Facebook, Google... để cập nhật danh sách website, các tài khoản của các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử, gồm các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu, phương tiện thanh toán, phương thức vận chuyển...

Sau khi rà soát sẽ truy thu thuế, xử phạt và bêu tên trên các phương tiện đại chúng đối với những cá nhân, tổ chức có hành vi trốn thuế.

kinh-doanh-tren-facebook-beu-ten-nguoi-ban-hang-tron-thue

Trốn thuế kinh doanh trên Facebook sẽ bị bêu tên. Ảnh minh họa

Cơ quan thuế TP.HCM đã gửi thư mời 13.469 chủ tài khoản Facebook lên làm việc để yêu cầu kê khai nộp thuế nhưng rất nhiều trường hợp né tránh, một số trường hợp kê khai doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm nhằm tránh nghĩa vụ nộp thuế...

Trước đó, theo đại diện Tổng cục Thuế, để thu thuế bán hàng qua mạng, Facebook thì cá nhân, tổ chức kinh doanh trên mạng sẽ phải đăng ký kinh doanh. Bởi theo quy định, người kinh doanh, cung cấp hàng hóa, dịch vụ thì phải có nghĩa vụ kê khai và nộp thuế.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang