Phát hiện thêm sàn vàng ảo nuốt chửng 200 tỷ của người chơi

author 09:47 07/02/2015

(VietQ.vn) - Ngày 6/2, cơ quan công an đã triệt phá thêm một sàn kinh doanh vàng ảo có trụ sở ở Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Dương... phát hiện và thu giữ nhiều tang vật giá trị.

Theo tin tức đã đưa trên báo VTV, sáng ngày 6/2, cơ quan công an đã triệt xóa Công ty cổ phần CTCP Kinh doanh Trang sức Vàng quốc tế IG (Công ty IG) do có hành vi kinh doanh vàng ảo hay vàng tài khoản trái phép. Công ty có trụ sở chính tại số nhà 165 Thái Hà, Hà Nội và các chi nhánh tại Hải Dương và Thanh Hóa, sử dụng phần mềm MT4 do đối tác nước ngoài cung cấp và hướng dẫn người đầu tư tải phần mềm của Công ty gồm: vangquocte.net và vangquocte.net.vn. 

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 6/2, Cục Phòng chống tội phạm Công nghệ cao Bộ Công an phối hợp với Công an Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hoá khám xét khẩn cấp trụ sở của công ty Cổ phần kinh doanh trang sức vàng quốc tế IG (Công ty IG) và nhà của Phạm Đức Tài và Phạm Hồng Nhung - hai quản lý "đầu não" của công ty.

Kinh doanh vàng ảo trái phép nhưng vẫn hút khách vì những phương châm và hứa hẹn hấp dẫn

Kinh doanh vàng ảo trái phép nhưng vẫn hút khách vì những phương châm và hứa hẹn hấp dẫn. Ảnh Laodong

Quá trình kiểm tra phát hiện và thu giữ một ôtô tài liệu, hoá đơn chứng từ thu tiền của khách hàng, 10 kg vàng, 141 miếng vàng SJC, hơn 120 cây vàng và hàng trăm triệu đồng… cụ thể, tại cơ sở Thái Hà, lực lượng chức năng đã thu giữ 374,5 triệu đồng tiền mặt; 5 kg vàng các loại, tại chi nhánh Thanh Hóa, thu giữ 650 triệu đồng và 124,25 cây vàng... Ngoài ra, lực lượng chức năng còn làm rõ, trong tài khoản ngân hàng Công ty có 1,05 tỷ đồng. Ngoài Tài và Nhung, cảnh sát đã triệu tập 10 người khác, trong đó có giám đốc chi nhánh của IG tại Hải Dương và Thanh Hoá để điều tra, làm rõ hành vi kinh doanh trái phép, theo Lao động.

Nhà chức trách cho rằng, Công ty IG còn tổ chức huy động vốn dưới dạng hợp đồng vay vốn, hợp tác kinh doanh, ủy thác đầu tư vàng. Thông tin ban đầu cho hay Công ty cổ phần kinh doanh trang sức vàng quốc tế IG có hơn 4.000 tài khoản vàng ảo, tương đương với hơn 200 tỷ đồng. Theo cơ quan công an công ty này hoàn toàn không có khả năng chi trả số tiền trên, theo Vnexpress.

Đây là sàn vàng ảo thứ năm bị triệt xóa chỉ trong vòng 5 tháng qua. Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng liên quan về hành vi kinh doanh trái phép theo Điều 159 Bộ luật hình sự.Trước đó, trong hội nghị về phòng chống tội phạm dịp Tết Nguyên đán, trung tướng Triệu Văn Đạt - Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Phòng chống tội phạm (phụ trách khu vực phía Nam) - cho biết, hiện có khoảng 30 sàn vàng chui trên cả nước. Trong đó, riêng TP HCM có khoảng 10 sàn.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang