'Tuýt còi' một cơ sở kinh doanh xăng dầu không có giấy chứng nhận đủ điều kiện

author 11:35 08/04/2020

(VietQ.vn) - Tính từ đầu năm 2020 đến hết quý I/2020 lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã xử lý 47 vụ vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, trong thời điểm hiện nay, mặc dù lực lượng QLTT Thái Bình đang tập trung cao điểm cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh xong công tác kiểm tra, giám sát thị trường vẫn luôn được Cục QLTT chú trọng, nhất là trong kinh doanh xăng dầu.

Cụ thể, ngay sau khi tiếp nhận được nguồn thông tin phản ánh về dấu hiệu vi phạm của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, Cục QLTT tỉnh đã kịp thời triển khai lực lượng, tổ chức kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

 Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tiến hành kiểm tra cây xăng trên địa bàn. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Thái Bình

Kết quả đã giám sát được 184 cửa hàng xăng dầu, kiểm tra 176 vụ; xử lý 47 vụ. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 3.199.502.000đ. Quá trình giám sát đều được ghi nhận bằng hình ảnh để báo cáo Lãnh đạo Cục (tại thời điểm giám sát không phát hiện hành vi vi phạm về việc điều chỉnh giá và niêm yết giá.

Riêng Đội QLTT số 5 qua giám sát đã phát hiện 1 cửa hàng kinh doanh xăng dầu không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Đội đã lập biên bản trình lãnh đạo Cục, ban hành Quyết định xử phạt 40 triệu đồng).

Nhựa BPA có thể phá vỡ hệ thống nội tiết của cơ thể (VietQ.vn) - Nhựa BPA phá vỡ hệ thống nội tiết của cơ thể bằng cách bắt chước hormone estrogen ngoài ra nếu trong tình trạng phơi nhiễm BPA có thể gây huyết áp cao.

Cục QLTT Thái Bình cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT kiểm tra mặt hàng xăng dầu theo kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2020 đã được phê duyệt. Tăng cường giám sát và ký cam kết với các tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn chấp hành theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, nếu tổ chức, các nhân nào vi phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang