Kinh doanh xăng dầu không đảm bảo chất lượng, một doanh nghiệp bị phạt gần 400 triệu đồng

author 13:24 08/05/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Ninh Bình phát hiện Công ty TNHH Nguyên Thơm đang kinh doanh xăng RON 95-III và xăng E5 RON 92-II nghi vấn không đảm bảo chất lượng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình vừa phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Ninh Bình, Cục Thuế, Công an tỉnh Ninh Bình tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu Thơm Nguyên thuộc Công ty TNHH Nguyên Thơm, địa chỉ: Xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty đang kinh doanh xăng RON 95-III và xăng E5 RON 92-II có nghi vấn không đảm bảo chất lượng. Đoàn đã lấy mẫu gửi kiểm nghiệm chất lượng đối với 2 loại xăng nói trên. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy các mẫu xăng RON 95-III và xăng E5 RON 92-II đang kinh doanh tại cửa hàng xăng dầu Thơm Nguyên có chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty có các hành vi vi phạm hành chính: Bán lẻ xăng dầu tại cơ sở không có Giấy Chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu; Sử dụng người quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

 Ảnh minh họa.

Đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Nguyên Thơm với tổng số tiền phạt là 395.940.000 đồng; yêu cầu Công ty thu hồi để tái chế hàng hóa vi phạm là xăng RON 95-III và xăng E5 RON 92-II có chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Xăng dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện và chịu sự quản lý nghiêm ngặt của Nhà nước. Tuy nhiên, do khoản siêu lợi nhuận từ lĩnh vực này đem lại từ việc trốn các loại thuế, phí, lệ phí... nên các đối tượng đã bất chấp, sử dụng mọi thủ đoạn để đẩy mạnh kinh doanh, kiếm lời bất chính. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng hoạt động kinh doanh xăng dầu hợp pháp của doanh nghiệp, làm thất thu ngân sách, mà còn tác động tiêu cực việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, quyền lợi của người tiêu dùng.

"Nếu chúng ta sử dụng nhiên liệu kém chất lượng, thành phần của nhiên liệu không đáp ứng tiêu chuẩn, ảnh hưởng đến chất lượng của quá trình chạy của phương tiện xe", PGS. Phạm Hữu Tuyến, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Động cơ, Nhiên liệu, Khí thải, Đại học Bách khoa Hà Nội, cho biết.

Tổng cục QLTT cũng đã có công văn yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng phương án, kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng: Công an, Sở Khoa học & Công nghệ thực hiện thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và lấy mẫu giám định chất lượng đối với mặt hàng xăng dầu; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan nắm bắt hoạt động kinh doanh xăng dầu (địa điểm lưu kho, bồn chứa, địa điểm tồn trữ xăng dầu cũng như các chất dung môi dễ bị lợi dụng pha trộn với xăng dầu) để kịp thời phát hiện các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là hành vi pha trộn xăng dầu giả, xăng dầu kém chất lượng...

 Hà My

Quảng cáo máy làm đá viên Fushima theo kiểu ‘treo đầu dê, bán thịt chó’, chất lượng liệu có đảm bảo?(VietQ.vn) - Những mập mờ trong nguồn gốc, xuất xứ của máy làm đá viên Fushima không khỏi khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng thực sự của sản phẩm do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Fushima phân phối.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang