Kinh hãi loài rắn khổng lồ chuyên 'làm thịt' cá sấu

author 20:17 01/07/2017

(VietQ.vn) - Với ánh mắt sắc lạnh, cơ thể khổng lồ cùng bản năng săn mồi và lực siết cực mạnh, loài rắn này thực sự là nỗi khiếp đảm của nhiều loài động vật.

Titanoboa là loài rắn to lớn nhất được phát hiện từ trước tới nay trong lịch sử trái đất. Chúng đã tuyệt chủng cách đây khoảng 60 triệu năm. 

Bằng cách so sánh kích thước và hình dáng cột sống đã hóa thạch của nó với cột sống của các loài rắn hiện đại, các nhà nghiên cứu ước tính rằng Titanoboa dài khoảng 13m, cân nặng khoảng 1.135 kg và rộng khoảng 1m tại điểm dày nhất trên cơ thể nó.

Theo Carlos Jaramillo, nhà cổ sinh vật tại Viện nghiên cứu nhiệt đới Smithsonia (Mỹ) thì, Cerrejón (tại Colombia) là khu vực sống hoàn hảo nhất cho hệ sinh thái hoàn chỉnh nhiệt đới thời cổ đại trên trái Đất.

Với môi trường sống vô cùng thuận lợi đó, "chúa tể của rừng nhiệt đới" thời bấy giờ là Titanoboa có cơ hội phát triển cơ thể và kỹ năng săn và giết con mồi vô cùng điệu nghệ.

Kinh hãi loài rắn khổng lồ chuyên 'làm thịt' cá sấu. Ảnh minh hoạ

Đối với các loài sinh vật khác, Titanoboa được mệnh danh là "kẻ ngoại bang đáng sợ" của vùng đầm lầy. Ánh mắt sắc lạnh, cơ thể khổng lồ cùng bản năng săn mồi máu lạnh và lực siết khủng khiếp, trăn khổng lồ thực sự là nỗi khiếp đảm của động vật cùng thời.

Titanoboa có thể ăn các loài rắn nhỏ khác, cá sấu, rùa khổng lồ... thậm chí, chúng cũng không “ngán” chiến đấu với loài khủng long T-rex. 

Trước Titanoboa, loài trăn lớn nhất được biết tới là Gigantophis, sống cách đây khoảng 39 triệu năm tại Ai Cập và dài ít nhất 10 mét. Con trăn dài nhất hiện nay là loài trăn có hình mắt lưới, dài khoảng 9,1 mét.

Những loài rắn to lớn nhất còn sinh tồn ngày nay là trăn gấm (Python reticulatus) với chiều dài khoảng 9 m và trăn anaconda xanh (Eunectes murinus) với chiều dài khoảng 7,5 m.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang