Sốc với trào lưu 'Tha thu đồng phục’ ở học sinh

author 16:41 24/09/2016

(VietQ.vn) - Loạt ảnh một nhóm học sinh rủ nhau xăm hình "đồng phục" trên mạng xã hội khiến nhiều người không hài lòng, thậm chí chỉ trích.

Học sinh rủ nhau xăm hình ' tha thu đồng phục'

Trên mạng xã hội facebook vừa xuất hiện hình ảnh một nhóm học sinh cả trai lẫn gái ở Kom Tum rủ nhau đi xăm hình “đồng phục”.

Theo chia sẻ, nhóm học sinh này đều ở độ tuổi từ 12- 15 tuổi. Tuy nhiên, không nêu rõ đích danh học sinh trường nào. Loạt hình ảnh đã gây “sốt” trên mạng, không ít người lớn giật mình, hoảng hốt.

 Loạt ảnh nhóm học sinh cả trai lẫn gái rủ nhau xăm hình chia sẻ trên mạng xã hội.

Khu vực xăm của nhóm học sinh này đều nằm ở ngực trái, với hình xăm nhỏ nhưng phần thịt xung quanh đều bị sưng tấy.

Rất nhiều người tỏ ra ngán ngẩm, không hài lòng, thậm chí chỉ trích về sự bồng bột của các bạn trẻ.

“Nếu tôi là thợ xăm, tôi sẽ không làm, mọi người chỉ trích rất nhiều. Các em còn quá nhỏ chưa thể nhận thức được. Đúng là cái nghề mưu sinh, bất chấp tất cả”, bạn Quốc Đạt chia sẻ.

Một độc giả lại cho rằng: “Tattoo là một nghệ thuật. Việt Nam còn nhiều người chưa thể hấp thụ cái nhìn đẹp về nó. Xăm cho trẻ em cũng được, nhưng phải được sự đồng ý bố mẹ của các em. Thợ xăm này không biết suy nghĩ thấu đáo việc mình làm".

“Tý tuổi đầu thì xăm cái gì, đấy không phải là nghệ thuật mà là đua đòi rồi. Mình đã ngót nghét 30 tuổi, cũng thích xăm mà còn chưa có hình nào trên người. Làm gì thì suy nghĩ cho kỹ”, anh Chung ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ quan điểm.

Chơi máy bay điều khiển: Bỏ tiền triệu mua rủi ro(VietQ.vn) - Mô hình trò chơi máy bay điều khiển từ xa dù tốn kém và tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng không ít người vẫn bất chấp để thỏa mãn niềm đam mê bay lượn.

Ngoài những ý kiến chỉ trích, cũng không ít người cho rằng việc xăm hình bây giờ quá bình thường.

  Loạt ảnh gây "sốt" trên mạng xã hội.

“Với tôi, xăm mình không phải xấu, chỉ là nghệ thuật thôi. Các em học sinh này chỉ muốn lưu lại thứ gì đó gọi là bạn bè ở thời học sinh. Mọi người không nên phán xét xăm hình là xấu…”, Tâm, sinh viên Đại học Công nghiệp chia sẻ.

Hiểm họa từ hình xăm

Các bác sĩ da liễu khuyến cáo, nếu dụng cụ dùng để xăm bị nhiễm bẩn bởi máu của người mang bệnh sẽ bị lây một số bệnh như viêm gan siêu vi B – C, herpes, uốn ván, lao, bệnh phong, giang mai, HIV...

Nhiều trường hợp, sau khi xăm xuất hiện những vết loét hay sưng đau, tạo thành khối u hạt xung quanh vết xăm. Kể cả chữa khỏi, các vết loét có thể để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.

Biến chứng do hình xăm để lại. 

Xăm mình có thể bị bội nhiễm vi khuẩn với các triệu chứng nổi mẩn đỏ, nóng, sưng đau ở vị trí xăm,dẫn đến viêm phổi, hoại tử, nhiễm trùng máu.

Các chất nhuộm màu trong mực xăm có thể gây dị ứng, dấu hiệu dễ thấy nhất là phát ban ngứa ở vùng da có vết xăm và có thể kéo dài nhiều năm sau đó.

Ngoài ra, những vết sưng và biến dạng do việc xăm hay xoá xăm có thể ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân, đặc biệt đối với những hình xăm ở “mặt tiền” như mắt, môi, mặt.

Theo các bác sĩ Viện Da liễu Quốc gia, hình xăm phát quang có nhiều tác nhân dễ dẫn đến ung thư và nhiều bệnh khác.

Tattoo là một phương pháp vẽ hình tồn tại vĩnh viễn trên da. Người nghệ nhân xăm mình (tiếng Anh gọi là Tattoo artist). 

Tattoo artist sẽ dùng kim để đưa mực vào bên dưới lớp biểu bì da, mực sẽ tồn tại mãi mãi ở đây. Trước đây, dùng các vật nhọn như kim, tram hay bất cứ vật gì để đưa mực vào dưới da. Hiện tại thì có rất nhiều loại máy xăm có thể tạo xăm đẹp và ấn tượng hơn.

Xăm mình đang là mốt thời thượng của một bộ phận giới trẻ, ngay cả dân văn phòng, kinh doanh và giới trí thức.

Nhật Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang