Kinh hãi nhìn ly nhựa xốp 'tan chảy' trong nước tẩy sơn móng tay

author 10:59 01/04/2016

(VietQ.vn) - Acetone làm tan chảy dễ dàng chiếc cốc từ vật liệu styrofoam sẽ khiến nhiều chị em nghĩ lại về việc sử dụng nó làm nước tẩy sơn móng tay mình.

Theo tin tức từ báo Tri Thức Trẻ, ít người biết các hóa chất trong dung dịch tẩy sơn móng tay khủng khiếp đến mức có thể làm tan chảy một chiếc cốc nhựa. Đoạn video minh chứng cho sự thật đáng sợ này đang được chia sẻ rất mạnh trên mạng.

Xem xong đoạn video này chắc chắn các chị em phụ nữ sẽ tự hỏi không biết từ trước đến giờ họ đang làm gì với bộ móng tay của mình.

Chất tẩy sơn móng tay làm tan chảy ly nhựa xốp

Chất tẩy sơn móng tay làm tan chảy ly nhựa xốp. Ảnh: VNE

Nếu là người thích sơn móng tay, chắc chắn đã quen với acetone. Tuy nhiên, video cho thấy acetone làm tan chảy dễ dàng chiếc cốc từ vật liệu styrofoam sẽ khiến chị em nghĩ lại về việc sử dụng nó.

"Acetone là dung môi hữu cơ mạnh mẽ có tính axit, đủ khả năng hòa tan sơn, chất béo, dầu, keo và nhựa nên được sử dụng tẩy sơn móng tay", tiến sĩ Birnur Aral, chuyên gia sắc đẹp tại Mỹ cho biết. Bà nói, sơn móng tay khi khô không khác gì một lớp polymer phủ nhiều loại sắc tố.

Nếu dùng trực tiếp lên tay, acetone dễ dàng làm khô và tổn thương bề mặt móng. Bởi vậy, hãy ưu tiên sử dụng loại nước tẩy móng không chứa acetone để bảo vệ đôi tay mình. Trong video, acetone làm hòa tan polystyrene, loại polymer tạo ra styrofoam, báo VnExpress đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang