Kinh hãi trận mưa 'máu' nhuộm đỏ toàn bộ bãi xe vùng Siberia

authorThu Hường 07:00 06/07/2018

(VietQ.vn) - Người dân sống tại thành phố Norilsk thuộc vùng Siberia, Nga đã vô cùng sợ hãi khi chứng kiến cơn mưa máu đổ xuống thành phố. Toàn bộ phương tiện đang đậu bên trong khu vực bãi đỗ xe Norilsk đều bị nhuộm màu đỏ

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Mới đây, tại bãi đỗ xe Norilsk, vùng Siberia, Nga đã xảy ra một hiện tượng hy hữu khiến người dân sống gần khu vực vô cùng kinh hãi. Theo đó, một cơn mưa đỏ như máu bất ngờ đổ xuống và nhuộm màu đỏ toàn bộ các phương tiện đang đậu bên trong khu vực này. Kỳ lạ hơn nữa, mưa "máu" chỉ diễn ra trong khu vực xung quanh bãi đậu xe, còn ở các vùng khác thì lại hoàn toàn bình thường.

Theo các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, xe cộ và mặt đường được phủ màu đỏ nâu kỳ lạ. Nhiều người đã bày tỏ ngạc nhiên, thậm chí kinh hãi trước sự kiện này. “Thật hoảng sợ, cơn mưa có lẽ là điềm báo cho một sự kiện gì đó”, người dùng tên Vovan38rus nói.

Cơn mưa nhuộm đỏ toàn bộ các phương tiện đang đậu bên trong khu vực bãi đỗ xe Norilsk. Ảnh: Helino 

Trước tình trạng này, chủ của bãi xe nói rằng sở dĩ cơn mưa có màu đỏ là do bụi công nghiệp từ trên mái của nhà máy sản xuất Niken nằm cạnh bãi đỗ xe bay xuống hòa cùng nước mưa. 

Ngay sau đó, đại diện nhà máy đã xác nhận thông tin trên và nói họ sẽ sớm truy trách nhiệm của những người liên quan: "Nhà máy đã cử người dọn dẹp phần mái vào ngày 30/6. Phần bụi công nghiệp đã được gom nhưng chưa kịp mang đi xử lý, phần bụi này bị gió mạnh thổi bay sang khu vực bãi đỗ xe khi trời đang mưa, gây nên hiện tượng mưa màu đỏ."

Phát hiện loài sên đỏ như máu ở Australia(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã phát hiện loài sên hồng khổng lồ và ốc sên ăn thịt tại một khu vực hẻo lánh ở Australia.

Người đại diện của Norilsk Nikel trấn an người dân quanh khu vực rằng sẽ rút kinh nghiệm và tiến hành điều tra thêm về nguyên nhân sự việc.

Được biết, trước đó thành phố Norilsk từng nổi tiếng sau khi con sông chảy qua thành phố này bỗng nhiên bị nhuộm đỏ tươi như màu máu vào năm 2016. Cụ thể, vào tháng 9/2016, con sông Daldykan, Norilsk từng một thời xanh ngắt của thành phố đột nhiên chuyển sang màu máu.

Nước sông Daldykan có màu đỏ như máu. Ảnh: RT

 

Trước thực trạng đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường Tự nhiên Nga tức tốc điều tra nhằm trấn an dư luận. Kết quả là, nó bị nhiễm nước thải của Nornickel (tên khác: Norilsk Nickel) - công ty ra đời cách đây 76 năm của Nga sản xuất kim loại trắng bạc Palladium lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là nhà cung cấp Nickel, bạch kim và đồng có "máu mặt" trên thế giới. Tuy nhiên, Nornickel đổ lỗi cho tự nhiên khi đưa ra những lời xảo ngôn nhằm biện hộ cho "tội ác" của mình rằng, những cơn mưa lớn đã khiến nước thải của nhà máy rò rỉ ra sông; và rằng, màu đỏ của con sông không hề gây nguy hiểm cho sức khỏe con người hay động vật hoang dã.

Ít ai biết rằng, Nornickel có một quá khứ bất hảo trong vấn đề môi trường của Norilsk: Mỗi năm, nó phát thải ra bầu không khí của thành phố tổng cộng 350.000 tấn sunfurơ độc hại. Riêng trong năm 2015, con số này lên tới 1.883.000 tấn.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang