Đà Nẵng: Chất độc vàng ô từ măng tươi 'lan' sang dưa cải muối

author 16:43 08/04/2016

(VietQ.vn) - Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Đà Nẵng cho biết tất cả 7 mẫu dưa cải muối gởi đi kiểm nghiệm đều bị nhiễm chất vàng ô.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo tin tức từ VTV, Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh thông báo, 7 mẫu dưa cải mà Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản thành phố Đà Nẵng gửi xét nghiệm đều tồn dư chất cấm Auramine O (chất vàng ô).

7 mẫu dưa cải được Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cách đây hơn 1 tuần, tại 3 chợ Hòa Khánh, chợ đầu mối Hòa Cường và chợ Đống Đa, thành phố Đà Nẵng. Việc các cơ sở thực phẩm và tiểu thương tại chợ bán dưa cải có tẩm chất vàng ô là làm cho sản phẩm đẹp nhưng lại gây ra độc hại.

Tất cả 7 mẫu dưa cải muối gửi đi kiểm nghiệm đều bị nhiễm chất vàng ô.Tất cả 7 mẫu dưa cải muối của Đà Nẵng gửi đi kiểm nghiệm đều bị nhiễm chất vàng ô. Ảnh minh họa

Trước đó, như Tiền Phong đã thông tin, 7/9 mẫu măng tươi lấy mẫu từ các chợ và các cơ sở chế biến qua kiểm nghiệm, phát hiện có vàng ô, chỉ có 2 mẫu măng màu trắng tự nhiên không phát hiện có chất này cấm.

Hiện tại, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Đà Nẵng khuyến cáo người tiêu dùng không mua, sử dụng thực phẩm măng tươi, dưa cải muối có tẩm màu vàng và cảnh giác với việc mua, sử dụng các loại thực phẩm có tẩm màu bán tại các chợ, cơ sở chế biến không có bao gói, không có nhãn hàng hoá.

Đối với cơ sở sơ chế, chế biến, kinh doanh thực phẩm măng tươi, dưa cải muối và thực phẩm khác nói chung, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Đà Nẵng yêu cầu phải thực hiện đúng quy định của pháp luật; cấm sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc; hóa chất bị cấm sử dụng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. 

>> 2 anh em ruột tử nạn dưới giếng sâu: 'Thủ phạm' ít ai ngờ đến

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang