Kính hiệu Gucci giá 1.000 đồng

author 18:34 28/06/2013

(VietQ.vn) - Một chiếc kính “hiệu” Gucci chỉ có giá… 1000 đồng, quần bò “hiệu” Lacoste giá… 7000 đồng. Hoặc một bộ điều hòa Panasonic đáng giá cả vài chục triệu thì ở đây, chủ hàng nhập vào chỉ có 500.000 đồng

Khoảng 15h30 phút ngày 26/6, tổ công tác Y4 – 141 làm nhiệm vụ tại ngã tư Sài Đồng – Nguyễn Văn Linh, phường Sài Đồng, quận Long Biên đã phát hiện ô tô tải BKS 30Y-4703 nghi là chở hàng quá khổ nên đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. 

Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện một số lượng lớn hàng hóa gắn mác của những hãng nổi tiếng như Gucci, Lacoste, điều hòa Panasonic… Tất cả những mặt hàng nói trên không có tem phụ Tiếng Việt.

Kiểm đếm, lực lượng chức năng xác định, số hàng thu giữ được gồm 20 bộ điều hòa, gần 3.000 kính thời trang, 350 ví da, trên 1.000 quần bò nam nữ các loại, gần 20.000 sản phẩm đồ lót phụ nữ, 60 lọ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc mang nhãn Trung Quốc và nhiều loại sản phẩm khác.
 
Trên hóa đơn, các loại hàng hóa được ghi giá chỉ vài nghìn đồng.
Trên hóa đơn, các loại hàng hóa được ghi giá chỉ vài nghìn đồng.

Lái xe là Nguyễn Văn Hiền (SN 1984, thường trú tại Đào Viên, Quế Võ, Bắc Ninh) khai nhận rằng mình là người lái xe thuê, số hàng hóa nói trên được chở từ Lạng Sơn về. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe có xuất trình được 3 hóa đơn bán hàng.

Đáng chú ý, theo thông tin trên những hóa đơn bán hàng này, các loại quần áo, kính thời trang đều chỉ có giá vài nghìn đồng, thậm chí nhiều mặt hàng được ghi giá chỉ 1.000 đồng; điều hòa nhiệt độ được ghi giá 500 nghìn đến 1 triệu đồng…
 
Hàng hiệu giá siêu rẻ.

Hàng hiệu giá siêu rẻ.

Hàng hiệu giá siêu rẻ.
 

Tổ công tác đã bàn giao người và phương tiện cuùng số hàng hóa trên xe cho Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Long Biên tiếp tục điều tra làm rõ

Một điều đáng nói là, sản phẩm mang các thương hiệu trên nếu bán ngoài thị trường, thì chỉ có những người có thu nhập cao hay đúng hơn là nhiều tiền mới có thể mua được, nhưng hóa đơn mua hàng lại khiến người ta không khỏi giật mình. 

Một chiếc kính “hiệu” Gucci chỉ có giá… 1000 đồng, quần bò “hiệu” Lacoste giá… 7000 đồng. Hoặc một bộ điều hòa Panasonic đáng giá cả vài chục triệu thì ở đây, chủ hàng nhập vào chỉ có 500.000 đồng. Vậy, nếu lô hàng trên được vận chuyển trót lọt thì lợi nhuận thu về sẽ là bao nhiêu? Đó là một con số rất khó có thể tưởng tượng được.

Vụ việc trên là bằng chứng cho thấy các hành vi buôn lậu vẫn diễn biến khá phức tạp. Đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường rà soát và nghiêm khắc xử lý các hành vi vi buôn lậu nhằm răn đe chung đối với các việc làm phạm pháp, đặc biệt là để đảm bảo đến sự an toàn  cho người dân.

Mai Tuân - Long Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang