Kinh hoàng bé gái 10 tuổi đánh bom tự sát khiến 19 người chết

author 07:20 11/01/2015

Cảnh sát Nigeria ngày 10-1 cho biết một bé gái khoảng 10 tuổi đánh bom tự sát tại một khu chợ ở thành phố Maiduguri thuộc bang Borno khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát bang Borno là Gideon Jubrin cho biết các thiết bị nổ được quấn quanh người của cô bé này và vụ nổ xảy ra gần khu vực bán gà của chợ.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố này. Tuy nhiên cánh báo chí chỉ ra rằng đây rất có thể là tác phẩm của nhóm khủng bố Boko Haram đang hoành hành trong khu vực đông bắc Nigeria.

Trong khi đó phóng viên Krassimira Hendry của BBC nhìn nhận rằng đây không phải là trường hợp đánh bom tự sát đầu tiên của các bé gái. Theo đó đây là một chiến lược quân sự mới nhằm tận dụng thực tế là người dân Hồi giáo tại đây ít nghi ngờ phụ nữ hơn.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, một chiếc xe tại tiểu bang Yobe đã phát nổ gần một đồn cảnh sát khiến ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng. Vụ nổ xảy ra sau một vụ đấu súng hạng nặng ở thủ phủ của bang Yobe là Damaturu vào đêm 9-1 khiến nhiều người chết và nhiều tòa nhà bị phá hủy.

BBC cho biết Boko Haram đã nắm quyền kiểm soát nhiều thị trấn và làng mạc ở phía đông bắc Nigeria trong năm vừa qua. Cuộc xung đột tại đây khiến 15 triệu người mất chỗ ở và khoảng 2 triệu người thiệt mạng trong 2014.​

Theo TTO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang