Kinh hoàng chiêu ngâm thịt heo vào dung dịch thối để 'hóa' thành thịt bò

author 16:25 03/02/2016

(VietQ.vn) - Thịt heo được ngâm trong dung dịch đỏ au, bốc mùi khó chịu. Khu vực sơ chế ẩm ướt, dơ bẩn, bốc mùi tanh tưởi.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, sáng 3/2, Chi cục Thú y TP.HCM bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH Thương mại Bính Hạnh (209/14 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3, TP.HCM) do ông Nguyễn Xuân Bính làm tổng giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, chi cục phát hiện nhiều bịch đựng thịt heo để dưới đất và một số thau đựng thịt heo đã xắt nhỏ. Chưa hết, chi cục còn ghi nhận thịt heo được ngâm trong dung dịch đỏ au, bốc mùi khó chịu.

Khu vực sơ chế ẩm ướt, dơ bẩn, bốc mùi tanh tưởi. Chi cục còn phát hiện 1,7 kg bột màu trắng không nguồn gốc. Nhân viên công ty cho biết số bột này được mua ở chợ Kim Biên (TP.HCM) với giá 25.000 đồng/kg.

Hai tấn thịt heo 'hóa' thịt bò nhờ hóa chất

Thịt heo 'hóa' thịt bò nhờ hóa chất. Ảnh: Thanh Niên

Chi cục Thú y TP.HCM lập biên bản xử phạt hành chính và buộc tiêu hủy toàn bộ số thịt heo nái, thịt bò được làm giả nói trên. Bên cạnh đó, Chi cục thú y lấy mẫu thịt bò giả, và hóa chất mang đi xét nghiệm để có cơ sở xử lý đối với cửa hàng này.
Theo ông Huỳnh Tấn Phát – Phó chị cục trưởng, Chi cục Thú y TP.HCM, khai với đoàn kiểm tra ông Bính cho biết hóa chất dùng để biến thịt heo nái thành thịt bò có tên Metabisulfite. Loại hóa chất này có tác dụng làm thịt săn chắc, khử mùi hôi, tăng được thời gian bảo quản và bị cấm trong việc chế biến bảo quản các loại thịt.
Theo một chuyên gia về thực phẩm, thì hóa chất Metabisulfite được dùng trong việc tẩy uế, chống oxy hóa và chất bảo quản, được cho phép dùng trong xử lý, chế biến các lọai nước uống hoặc bia rượu với liều lượng nhất định. Metabisulfite nếu được dùng trong việc chế biến thịt heo nái thành thịt bò thì cực kỳ nguy hiểm. Metabisulfite bị cấm dùng trong việc bảo quản, chế biến thịt, người ăn phải loại thịt giả bò được ngâm Metabisulfite sẽ ảnh hưởng lớn đến đường hô hấp, báo Thanh Niên đưa tin. 

 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang