Kinh hoàng cơ sở chế biến mỡ bẩn cạnh nhà vệ sinh

author 17:36 25/04/2016

(VietQ.vn) - Bất ngờ ập vào kiểm tra, lực lượng chức năng Đà Nẵng phát hiện hàng trăm kg mỡ bẩn được chế biến ngay trên nền đất, cạnh nhà vệ sinh, bốc mùi hôi thối.

Theo News Zing, chiều 19/4 Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an TP Đà Nẵng), phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện một cơ sở sản xuất chuyên chế biến mỡ động vật không đảm bảo vệ sinh, bốc mùi hôi thối khắp khu dân cư.

Tại hiện trường, ngoài 150 kg mỡ đang tiến hành chế biến; phía sau có một bao mỡ chừng 150 kg mới vận chuyển từ chợ về, nước chảy lênh láng. Trong phòng còn có 12 bao mỡ nước, mỗi bao trọng lượng 50 kg, 100 kg tóp mỡ đã thành phẩm, phía trong góc phòng, một số mỡ đã bốc mùi hôi thối khó chịu.

Cơ quan chức năng xử lý cơ sở chế biến mỡ cạnh nhà vệ sinhCơ quan chức năng xử lý cơ sở chế biến mỡ cạnh nhà vệ sinh

Vào thời điểm kiểm tra, cơ sở chế biến này không xuất trình được giấy phép kinh doanh, không có giấy phép chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ mỡ động vật, không có giấy tập huấn về an toàn thực phẩm….

Ngày 20/4, chia sẻ trên Dân trí ông Cao Xuân Thái - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP. Đà Nẵng - cho biết: “Sản phẩm của các cơ sở sản xuất chế biến mỡ ở Đà Nẵng phần lớn được chuyển ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ, vì người dân ở đây không có thói quen dùng mỡ. Cơ sở sản xuất mỡ bẩn mới phát hiện ngày 19/4 cũng tiêu thụ sản phẩm ra ngoài đó cả, chỉ một phần nhỏ tiêu thụ ở các chợ Đà Nẵng…”.

Việc cơ sở sản xuất mỡ bẩn của ông Hoành tồn tại 3 năm nhưng nay mới bị phát hiện, theo ông Thái là do cơ sở này ẩn nấp ở nơi hẻo lánh, ít người qua lại nên khó phát hiện. Vụ việc được phát hiện và bắt quả tang xuất phát từ tin báo của người dân. Từ nguồn tin này, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với trinh sát của Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Đà Nẵng mật phục và bắt quả tang.

Ông Thái cũng cho biết, lâu nay người dân Đà Nẵng đã cung cấp nhiều thông tin cho cơ quan chức năng về các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện Đà Nẵng có quy chế khen thưởng các nguồn tin này và sắp tới sẽ kiến nghị thưởng bằng tiền mặt cho các nguồn tin có giá trị để siết chặt việc thực phẩm bẩn “chạy” vào bữa ăn của người dân.Được biết, hiện cơ sở sản xuất mỡ bẩn của ông Hoành đã bị cơ quan chức năng niêm phong.

>>Nguy cơ bị ung thư dạ dày vì uống rượu với thịt nguội

Minh Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang