Kinh hoàng đuổi theo xe học lái để bắn súng thị uy

author 06:24 17/06/2014

Công an huyện Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã có báo cáo ban đầu về vụ dùng súng giải quyết mâu thuẫn trên quốc lộ 56, đoạn thuộc xã Tân Hải.

Theo báo cáo của Công an huyện Tân Thành, khoảng 17 giờ 30 ngày 15.6, do tranh giành làn đường giữa ô tô mang biển kiểm soát 50M-004.38 do Nguyễn Văn Thiệp điều khiển và ô tô mang biển kiểm soát 72A-040.49 do Nguyễn Đại Thăng (39 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) điều khiển nên Thiệp cùng nhóm người đi chung đã đánh Thăng.

Phụ xe của Thăng là Nguyễn Đại Vũ (43 tuổi, anh ruột Thăng) đã dùng súng hơi ngạt bắn chỉ thiên 3-4 phát.

Vết thường trên tay và mặt anh Thiệp

Tuy nhiên, trao đổi với Thanh Niên Online ngày 16.6, anh Thiệp cùng các học viên đi trên ô tô khẳng định chính Thăng là người đánh trước, còn Vũ liên tục dùng súng bắn và chĩa súng vào họ (không phải như thông tin ban đầu là N.Đ.Th là người cầm súng bắn).

Kinh hoàng khi bị chĩa súng

Tiếp xúc với chúng tôi ngày 16.6, trên người anh Thiệp vẫn còn nhiều vết thương ở mặt, tay và bụng do bị đánh.

Anh Thiệp kể, ngày 15.6 anh chở học viên học lái xe (anh Thiệp là cán bộ dạy lái xe của Trường đại học An ninh - PV) và vợ con từ Đồng Nai về TP.Vũng Tàu thì bị ô tô 72A-040.49, do Thăng điều khiển chạy vượt lên cắt ngang, anh Thiệp nhanh tay tránh được.

Chạy đến ngã tư thị trấn Phú Mỹ thì dừng đèn đỏ, anh Thiệp xuống xe cự cãi với Thăng.

“Ông Thăng đã xuống xe rồi lao vào đánh tôi. Các học viên thấy tôi bị đánh liền nhảy xuống can ngăn thì Vũ rút súng ra định bắn thì hộp tiếp đạn rơi xuống đất. Mọi người can ngăn rồi tôi tiếp tục lên xe đưa mọi người đi về TP.Vũng Tàu”, anh Thiệp kể.

Anh Vũ Tuấn Khải, học viên đi trên xe ô tô của anh Thiệp chưa hết hoảng sợ, nói: “Lúc thầy Thiệp chở chúng tôi đi thì xe của ông Thăng đuổi theo. Đi khoảng 10 km chúng tôi nghe tiếng nổ súng từ phía sau. Chúng tôi quay lại nhìn thì thấy ông Vũ cầm súng chĩa về hướng chúng tôi. Mọi người trên xe vô cùng hoảng sợ, trẻ con thì khóc. Tôi liền nói thầy Thiệp tấp xe vào lề để bảo vệ an toàn cho mọi người”.

Khi gần khu vực cây xăng Hội Bài, xã Tân Hải, anh Thiệp tấp xe vào lề đường cũng là lúc ô tô của ông Thăng đuổi kịp.

“Tại đây, ông Thăng tiếp tục xông đến đánh thầy Thiệp. Chúng tôi can ngăn nhưng bị ông Vũ rút súng dọa bắn nên không dám xông vào. Mãi đến khi ông Vũ bắn 2 phát súng chỉ thiên làm hộp tiếp đạn rơi xuống chúng tôi mới cùng người dân tước được súng. Ông Vũ và Thăng bị mọi người đánh rồi lên xe bỏ đi”, anh Khải cho biết thêm.

Sau đó, anh Thiệp cho xe chở người thân và các học viên về TP.Vũng Tàu, còn mình ở lại hiện trường để chờ lực lượng chức năng đến đưa về Công an xã Tân Hải bàn giao súng và làm tường trình vụ việc.

Tội đe dọa giết người

Theo luật sư Trương Xuân Tám, Phó chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hành vi của ông Vũ đã có đủ yếu tố cấu thành vào tội đe dọa giết người.

Bởi sau khi xảy ra mâu thuẫn mọi người đã bỏ đi nhưng ông Thăng và Vũ vẫn hung hăng tiếp tục đuổi theo.

Ông Vũ tiếp tục giải quyết mâu thuẫn này bằng cách chĩa súng và bắn như vậy làm mọi người trên xe anh Thiệp lo sợ, trẻ em la khóc, anh Thiệp phải cho xe dừng lại…

Trong bối cảnh mâu thuẫn cao như vậy đã làm cho mọi người tin tưởng rằng hành vi nổ súng, chĩa súng của ông Vũ sẽ nguy hiểm đến tính mạng của họ.

Họ nghĩ tính mạng của mình sẽ bị tước đoạt.

Dù sau này, cơ quan công an có xác minh khẩu súng này không phải là vũ khí quân dụng mà là công cụ hỗ trợ thì hành vi của ông Vũ đã có đủ yếu tố cấu thành vào tội đe dọa giết người.

Theo TN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang