Kinh hoàng hành khách liên tục ‘xì hơi’ buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

authorHuyền Bùi 16:09 19/02/2018

(VietQ.vn) - Sự việc hy hữu xảy ra trên một chuyến bay của hãng Transavia Airlines bay từ Dubai tới Amsterdam, theo đó một hành khách liên tục “xì hơi” buộc chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở Áo.

Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không giá rẻ Transavia Airlines, Hà Lan, bay từ Dubai tới Amsterdam buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế ở Vienna, Áo, sau trận khẩu chiến giữa các hành khách bùng phát ngay giữa không trung. Nguyên nhân cuộc khẩu chiến do một hành khách trong số đó không ngừng "xì hơi".

Được biết, hai vị khách nam trước đó đã phàn nàn với tiếp viên về việc người khách ngồi bên cạnh "xì hơi" thành tiếng khiến họ khó chịu. Dù nhận được lời đề nghị từ phía tiếp viên, người đàn ông kia vẫn tiếp tục "xì hơi" khiến những người xung quanh khó chịu và dẫn tới cãi vã.

kinh-hoang-hanh-khach-lien-tuc-tha-bom-buoc-may-bay-phai-ha-canh-khan-cap

 Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì hành khách "xì hơi". Ảnh minh họa

Khi mọi thứ vượt ngoài tầm kiểm soát, phi công buộc phải đưa ra quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay tại Áo. Ngay sau đó, cảnh sát sân bay đã có mặt và đưa những người liên quan ra khỏi máy bay.

Phát ngôn viên của hãng Transavia Airlines khẳng định phi công trên chuyến bay đã xử lý đúng luật. "Đội bay của chúng tôi luôn phải đảm bảo an toàn hàng đầu cho mọi hành khách. Nếu có tình huống bất ngờ, họ sẽ can thiệp ngay lập tức. Tất cả đều được huấn luyện bài bản".

Truyền thông địa phương cho biết 4 hành khách, bao gồm 2 người đàn ông Hà Lan và 2 người phụ nữ Hà Lan gốc Morocco đã bị cảnh sát đưa ra khỏi máy bay.Một trong hai người phụ nữ nói trên là cô Nora Lachhab, 25 tuổi, khẳng định với De Telegraaf rằng cô ngạc nhiên khi bị yêu cầu rời khỏi máy bay.

"Điều lạ lùng là chúng tôi cũng bị bắt rời khỏi máy bay trong khi chúng tôi không hề biết những người đàn ông này. Chúng tôi vô tình ngồi chung hàng ghế vợi họ nhưng chúng tôi không làm gì cả" - cô Nora quả quyết.

Điều khách hàng 'cần nhớ' khi đi máy bay dịp Tết Mậu Tuất tại sân bay Tân Sơn Nhất(VietQ.vn) - Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, những hành khách đi máy bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cần hết sức chú ý giấy tờ, thủ tục để tránh chậm trễ.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của hãng Transavia Airlines khẳng định 2 người phụ nữ nói trên đã cư xử không đúng mực và chửi những hành khách khác.

Theo truyền thông địa phương, 4 hành khách nói trên đã bị hãng Transavia Airlines cấm bay.

Hiện vẫn chưa rõ điều gì đã xảy ra với hành khách "xì hơi" và liệu người này có mắc chứng bệnh nào đó hoặc ăn nhằm thức ăn dễ tiêu khiến phải trung tiện liên tục hay không.

Đây không phải là sự cố hi hữu lần đầu xảy ra trong lịch sử ngành hàng không. Trước đó, vào tháng 7/2017, một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ American Airlines buộc phải sơ tán hành khách xuống sân bay Carolina sau khi một vị khách nam "xì hơi" trong khoang hành khách. Một thứ mùi khó chịu tỏa ra khiến những người xung quanh khó chịu và buồn nôn.

 Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang