Kinh hoàng ‘hung thần’ xe ben đua tốc độ trên phố Sài Gòn vào giữa đêm

author 01:15 20/05/2015

(VietQ.vn) - Hàng đêm, cứ từ 23h trở đi, trên đường Trường Chinh, hàng loạt ‘hung thần’ xe ben đua bạt mạng trên phố, gây kinh hãi và bức xúc cho người tham gia giao thông.

Ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam vào đêm ngày 19/5 trên tuyến đường Trường Chinh, đoạn từ ngã tư Trường Chinh – Tây Thạnh (quận Tân Phú) trở về đường Cộng Hòa, dù đây là tuyến đường nghiêm cấm xe tải nặng lưu thông trước 0h sáng mỗi ngày, nhưng chỉ cần tới 23h đêm trước, hàng loạt xe ben đã đua tốc độ bạt mạng trên phố.

Từng đoàn xe nối đuôi nhau, gầm rú đến đinh tai, nhức óc, hai ba xe ben liên tục rượt đuổi tốc độ với nhau trên phố. Càng về đêm, số ‘hung thần’ này ngày càng nhiều, xả khói bụi mù mịt trên những đoạn đường mà nó đi ngang qua. Nhiều xe được phủ bạt vô cùng sơ sài, tạm bợ, nên chỉ cần phóng nhanh là những chiếc bạt phủ này đã rơi ra nhanh chóng.

Màn đua tốc độ giữa 4 xe ben trong vòng vây các loại phương tiện khác lúc 23h58 tối 19/5 (ảnh: H.T)

Thậm chí, bất chấp luật giao thông, nhiều xe ben đã vượt cả đèn đỏ, đi vào phần đường dành cho xe gắn máy, mà không cần để ý đến sự nguy hiểm tột cùng cho những người cùng tham gia lưu thông trên đường với mình.

Nhiều lúc, đã có những chiếc xe ben lao đi với tốc độ nhanh khủng khiếp, cao nhất có thể lên đến 80km/h, gây ra nỗi kinh hãi cho người dân địa phương, và những người đang đi trên đường.

Theo sự phân công, tuần tra kiểm soát của TP.HCM, đây là đoạn đường do Đội CSGT Tân Sơn Nhất, phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM phụ trách. Tối ngày 19/5, có một tổ tuần tra kết hợp với chống đua xe trái phép của đơn vị này làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, điều đáng nói, tổ tuần tra này lại cắm chốt ở ngã tư Phan Đăng Lưu – Phan Xích Long, còn những ‘hung thần’ lại không dám đi qua đoạn đường này. Chỉ thỉnh thoảng, tổ tuần tra có đi ngang qua khu vực mà ‘hung thần’ đua tốc độ, nhưng chúng tôi quan sát không thấy xử phạt bất cứ trường hợp nào.

Theo một thống kê được thực hiện bởi các cơ quan có thẩm quyền của TP.HCM, xe ben luôn là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông chết người nhiều nhất xảy ra trên địa bàn. Đó là lý do mà người dân TP luôn gọi xe ben là ‘hung thần’.

Một số hình ảnh PV Chất lượng Việt Nam ghi nhận vào tối khuya ngày 19/5:


Màn đua tốc độ giữa 2 xe ben trên đường Trường Chinh tối ngày 19/5 (ảnh: H.T)

Một xe ben phủ bạt đầy sơ sài trên xe nhưng vẫn lưu thông trên đường (ảnh: H.T)

Xe ben gây ra bụi kinh hoàng cho người cùng tham gia giao thông trên đường (ảnh: H.T)

Thậm chí, tại ngã tư Trường Chinh - Tây Thạnh, một xe ben đã cố tình vượt đèn đỏ gây nguy hiểm cho người đi đường.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang