Kinh hoàng kẻ cướp đập tủ kính, gom vàng trong vòng 5 giây ở TP.HCM

author 06:17 24/02/2016

(VietQ.vn) - Thắng đập bể tủ kính, gom vàng chỉ trong chớp mắt, khoảng 5 giây nên cả nhà ông Thanh đã không kịp xoay sở gì.

Chiều ngày 23/2, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an huyện Củ Chi, TP.HCM xác nhận, hiện đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Cao Thắng (32 tuổi, quê quán Đồng Nai) để làm rõ về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Qua khai thác, điều tra ban đầu, cơ quan điều tra cho hay, Thắng chính là thủ phạm đã gây ra vụ cướp tiệm vàng của ông Nguyễn Hồng Thanh tại xã Tân Thông Hội.

Vào chiều ngày 11/2 (mùng 4 tết Bính Thân), Thắng đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang bịt kín bước vào tiệm vàng của ông Thanh, dùng búa đẽo xông vào, đập bể tú kính của tiệm vàng ông Thanh, nhưng vô tình cán búa đã bị gãy.

Thắng dùng búa đập bể tủ kính đựng vàng ở huyện Củ Chi, TP.HCM - ảnh: camera an ninh tiệm.

Ném cán búa này đi, Thắng thò tay vào lỗ thủng của tủ kính, nhanh chóng gom một số lượng lớn vàng, lắc vào túi. Khi chạy ra sân, do vướng phải bậc tam cấp, nên Thắng đã ngã nhào xuống đất, khiến cho nhiều vàng trong túi màu xanh rơi ra. Thắng nhanh chóng đứng dậy, bỏ ra xe chạy mất.

Nghe tiếng tri hô thất thanh của vợ chồng chủ tiệm vàng, người dân địa phương đã nhanh chóng dùng xe gắn máy đuổi theo, nhưng không bắt được Thắng, nhưng đã bị nhận diện là người dân địa phương. Ông Nguyễn Hồng Thanh khai, tiệm vàng bị mất khoảng 8,5 lượng vàng 18K trị giá khoảng 180 triệu đồng, chủ yếu là nữ trang như lắc, nhẫn.

Theo lời khai của ông Thanh, khi tên cướp đột nhập đã ra tay rất nhanh, chỉ trong vòng chớp mắt khoảng 5 giây, nên ông Thanh chỉ biết chạy ra ngoài đường để kêu cứu, tri hô để cho mọi người cùng nhận diện thủ phạm.

Sau 10 ngày lẩn trốn, được gia đình và người thân vận động, Thắng đã ra đầu thú tại cơ quan công an địa phương. Cơ quan điều tra cũng đã xác minh, Thắng đã từng có tiền án cướp tài sản, mới ra tù hồi tháng 8/2013, nay lại tiếp tục tái phạm.

Hiện vụ cướp tiệm vàng này vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang