Kinh hoàng phát hiện băng vệ sinh P&G chứa dioxin và thuốc diệt cỏ

author 06:58 10/03/2016

(VietQ.vn) - Khoảng 3.000 sản phẩm băng vệ sinh của Tập đoàn P&G vừa bị thu hồi tại Pháp và Canada vì chứa chất dioxin và thuốc trừ sâu cực độc.

Tập đoàn đa quốc gia Protor & Gamble (P&G) vừa quyết định thu hồi khoảng 3.100 băng vệ sinh tampon nhãn hiệu Tampax và băng vệ sinh nhãn hiệu Always đã xuất sang thị trường Pháp và Canada.

Kinh hoàng phát hiện băng vệ sinh P&G chứa dioxin và thuốc diệt cỏ

Khoảng 3.000 sản phẩm băng vệ sinh của Tập đoàn P&G vừa bị thu vì chứa chất dioxin và thuốc trừ sâu cực độc

Quyết định này được ban hành ngay sau khi nghiên cứu của Tạp chí 60 triệu người tiêu dùng (một tờ tạp chí tiêu dùng nổi tiếng của Pháp), khẳng định 5/11 mẫu sản phẩm của P&G bị phát hiện chứa dioxin - một loại hóa chất cực độc từng được quân đội Mỹ sử dụng trong thời kỳ chiến tranh ở Việt Nam. Mặt khác, nghiên cứu còn cho thấy trên các lõi bông của Tampax và băng vệ sinh Always có tồn dư hợp chất của thuốc trừ sâu.

Theo WHO, dioxin là hóa chất rất độc hại, có thể gây ung thư, gây ra các vấn đề sinh sản như vô sinh, dị dạng bào thai và ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

Tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn đa quốc gia P&G đang sở hữu các thương hiệu nổi tiếng được bày bán phổ biến là tã trẻ em Pamper's, băng vệ sinh Whisper....

Tuy nhiên, trước những cáo buộc trên, Tập đoàn P&G cho rằng, hàm lượng các chất độc trên vẫn ở mức cho phép, không nguy hại. Tuy nhiên, vì “sự an tâm và sức khỏe của người tiêu dùng phải được đặt lên hàng đầu" nên Tập đoàn này vẫn quyết định thu hồi lại lô 3.100 sản phẩn đã xuất sang thị trường Pháp và Canada.

Trả lời vấn đề này với tạp chí Independent, P&G vẫn tái khẳng định tính an toàn của sản phẩm và cho rằng phát hiện trên là một sự "nhầm lẫn".

Trước đó, dư luận nóng lên việc một “ông lớn” khác trong ngành hàng mẹ và bé là Tập đoàn Johnson & Jonhson phải bồi thường 72 triệu USD sau cái chết của một phụ nữ liên quan đến việc sử dụng phấn rôm và sữa tắm của hãng này.

Johnson & Johnson đang đối diện với những cáo buộc vì lợi nhuận mà không cảnh báo người tiêu dùng về việc phấn rôm của họ chứa những thành phần có thể gây ung thư.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang