Đường dây nóng của Tribeco 'lặng thinh' khi người tiêu dùng tố sữa đậu nành 'hỏng'

author 12:15 18/03/2016

(VietQ.vn) - Muốn có phản hồi về chai sữa đậu nành Tribeco bị người tiêu dùng tố đóng váng, vón cục nhưng đường dây nóng của công ty này "hiện không liên lạc được".

Theo phản ánh của anh Nguyễn Thế N., trú tại Khu đô thị Linh Đàm, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, cách đây gần 2 tuần anh mua một chai sữa đậu nành Tribeco từ quán nước ven đường về cho con uống.

Kinh hoàng sữa đậu nành Tribeco đóng cục, nổi váng

Chai sữa đậu nành Tribeco có màu lạ, vẩn đục, đóng cặn, nổi nấm, đóng váng ở phần cổ chai

Tuy nhiên, khi mang chai sữa đậu nành Tribeco cho con uống thì anh phát hiện chai nước có màu lạ, vẩn đục, sữa đậu nành trong chai đóng cặn, nổi nấm, váng bám dày ở phần cổ chai.

Quan sát bằng mắt thường có thể nhận thấy rõ hiện tượng sữa đậu nành Tribeco bị vón cục trong chai

Nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, vị khách hàng này tìm cách liên hệ đến nhà sản xuất ghi trên bao bì sản phẩm là Công ty cổ phần nước giải khát Sài Gòn (Tribeco) nhưng không thể vì trên bao bì sản phẩm này không có số điện thoại để người tiêu dùng phản ánh sản phẩm lỗi đến nhà sản xuất.

Theo quan sát, trên thân chai sữa đậu nành bị người tiêu dùng phản ánh là hàng kém chất lượng có dán nhãn của Tribeco. Chai thủy tinh, thể tích thực là 240ml. Ngày sản xuất là 14/5/2015 hạn đến ngày 14/3/2016.

Mặc dù phần nắp trên đầu chai đóng kín, nguyên đai, nguyên kiện nhưng sữa đậu nành ở trong chai có hiện tượng biến chất, xuất hiện các cục vón hình nấm, đóng cặn. Theo địa chỉ sản xuất được in trên nắp vỏ chai sữa đậu nành thì sản phẩm trên được sản xuất tại Tribeco địa chỉ tại đường số 11, khu công nghiệp Việt Nam -  Singgapore, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trên bao bì chai sữa đậu nành vón cục không có số điện thoại để người tiêu dùng có thể liên hệ với nhà sản xuất.

Trước sự việc trên, trong nhiều ngày Chất lượng Việt Nam đã liên tục liên hệ với đường dây nóng của Tribeco để lấy thông tin phản hồi từ phía doanh nghiệp về chất lượng chai sữa đậu nành nhưng số máy này đều báo "hiện không liên lạc được, vui lòng gọi lại sau". Cụ thể, số điện thoại đường dây nóng 0913 805 1** báo không liên lạc được, còn số đường dây nóng 0650 3769 8** đổ chuông nhưng không có người nhấc máy.

Đáng chú ý đây không phải lần đầu tiên người tiêu dùng phát hiện sản phẩm đồ uống kém chất lượng hoặc có dị vật bên trong. Trước đó, cuối tháng 1/2016, anh Trương Đình Chính (Thanh Hóa) phản ánh về hiện tượng lạ trong chai nước ngọt Sting của Công ty Pepsico Việt Nam.

Anh Chính cho biết, ngày 22/11/2015, anh có mua 3 chai nước ngọt Sting của Công ty NGK Pepsico Việt Nam, địa chỉ tại đường Đồng Khởi, quận 1, TP HCM. Địa điểm mua 3 chai Sting được anh Chính cho biết tại cửa hàng tạp hóa gần nơi anh đang cư trú tại Bắc Ninh. Sau khi uống hết 2 chai, anh hốt hoảng phát hiện chai thứ 3 có chứa dị vật hình dáng giống con nhện đã chết. Sau đó, anh Chính gọi vào số điện thoại in trên bao bì để phản ánh với nhà sản xuất.

Ngay ngày hôm sau, 23/11/2015, hai cán bộ xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty Pepsico Việt Nam từ Hà Nội xuống Bắc Ninh gặp anh Chính để lập biên bản sự việc. Trong biên bản xác nhận của đại diện công ty Pepsico thừa nhận chai nước có dị vật là xác con nhện. Công ty thể hiện mong muốn được đổi sản phẩm nhưng anh Chính không đồng ý và yêu cầu có phía công ty có trách nhiệm giải quyết thỏa đáng hơn và hẹn sẽ liên lạc qua điện thoại với hai nhân viên Pepsico.

Nước Sting dâu của Pepsico chứa xác nhện

Nước Sting dâu của Pepsico Việt Nam chứa xác nhện

Sau đó, anh Chính nhận được một văn bản của Giám đốc chất lượng Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam Bùi Hồng Lương ký ngày 14/12/2015. Theo văn bản này, sau khi nhận phản ánh của khách hàng về chai nước Sting dâu dung tích 330ml, loại chai nhựa có vật lạ giống hai con nhện bên trong, phía công ty đã cử người xuống làm việc và tiến hành kiểm tra.

Theo nhận định của Pepsico Việt Nam, nhìn bằng mắt thường nắp chai trong tình trạng đóng, vòng nhựa niêm nắp có vết trầy xước. Tuy nhiên, trước đó, như anh Chính trình bày, khi kiểm tra chai nước, 2 nhân viên của Pepsico đã ký xác nhận có xác nhện nằm trong và chai nước còn nguyên, chưa mở nắp.

Cho đến nay, sau hơn 2 tháng xảy ra sự việc, anh Chính cho biết vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, phía công ty Pepsico Việt Nam cũng không hề có thông báo nào gửi đến người tiêu dùng về chất lượng của loại nước ngọt Sting nói chung và chất lượng chai nước ngọt Sting chứa xác nhện phản ánh trên.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang