Kinh hoàng trực thăng đâm vào vách núi tại Mỹ, nhiều người thương vong

authorHuyền Bùi 10:38 12/02/2018

(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng xảy ra tại Mỹ tối 10/2, theo đó một chiếc trực thăng đâm vào vách núi đã làm cho 3 du khách người Anh thiệt mạng.

Theo CNN dẫn lời Cảnh sát trưởng Francis E. Bradley Sr. của khu vực Hualapai, chiếc trực thăng Eurocopter EC130 chở một phi công và 6 du khách người Anh rơi ở phía Tây Grand Canyon ngày 10-2.

Ba du khách người Anh đã thiệt mạng, phi công và ba hành khách còn lại bị thương và đã được lực lượng cứu hộ giải cứu vào sáng ngày hôm sau.

Bradley cho biết thêm, chiếc máy bay trực thăng được điều hành bởi hãng Papillon Airways, một công ty du lịch hàng không được cấp phép hoạt động tham quan Grand Canyon và các địa điểm có liên quan khác.

kinh-hoang-truc-thang-dam-vao-vach-nui-tai-my-nhieu-nguoi-thuong-vong

 Hiện trường vụ trực thăng đâm vào vách núi ở Mỹ. Ảnh: CNN/Getty

Nhận được tin về vụ tai nạn, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết: "Chúng tôi đang hỗ trợ cho gia đình 6 người Anh liên quan đến tai nạn trực thăng tại Grand Canyon vào ngày 10-2 và chúng tôi đang liên lạc chặt chẽ với lực lượng ứng phó khẩn cấp Mỹ".

Vũ khí ‘bộ đôi nanh vuốt’ của Mỹ có thể chọc thủng mọi lá chắn đối phương(VietQ.vn) - Tên lửa hành trình LRSO đang được Mỹ triển khai trên máy bay B-21 nhằm chọc thủng các phòng tuyến kiên cố của địch.

Nhân chứng Lionel Douglass cho biết anh nhìn thấy chiếc trực thăng rơi xuống từ trên trời sau khi bay hai vòng như thể phi công đang tìm kiếm chỗ để hạ cánh. "Mọi việc xảy ra rất nhanh. Nó rơi xuống giữa các ngọn núi, đuôi vỡ ra. Đó là vụ nổ lớn nhất mà tôi từng nghe thấy", anh kể.

Allen Kenitzer, thuộc Văn phòng Truyền thông của Cơ quan Quản lý Hàng không Liên Bang Mỹ (FAA), nói rằng chiếc máy bay bị hư hại nặng nề. Ông cho biết thêm FAA và Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ sẽ điều tra tai nạn.

Minh Trần (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang