Kinh hoàng vụ xe khách tông đột điện ở Cần Thơ qua lời kể nhân chứng

author 17:30 07/10/2017

(VietQ.vn) - Theo bà Tuyết, khi nghe tiếng động rất mạnh, xe khách lật nhào, bà chỉ kịp la với tài xế “Trời ơi, chết hết rồi chú ơi”.

Chiều 6/10, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết, công an đang tạm giữ tài xế để làm rõ nguyên nhân vụ xe khách 29 chỗ tông cột điện làm hai người chết, 10 người bị thương vào rạng sáng 6/10. Trưa cùng ngày, Thượng tá Trần Văn Dương, người phát ngôn Công an TP Cần Thơ, thông tin ban đầu về vụ tai nạn này.

Theo ông Dương, lúc 3 giờ sáng 6/10, trên quốc lộ 91, đoạn qua phường Long Hưng, quận Ô Môn, TP Cần Thơ, tài xế Huỳnh Ngọc Tân (44 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) điều khiển xe khách loại 29 chỗ của hãng xe Văn Lang chạy hướng Cần Thơ - An Giang. Khi đến địa điểm trên đã tông vào cột điện bên lề trái, lật ngang.

Chiếc xe hư hỏng, biến dạng sau tai nạn. Ảnh: báo Pháp luật TP.HCM 

Vụ tai nạn làm hai nạn nhân Châu Thanh Quang (45 tuổi, phụ xe, ngụ huyện Thoại Sơn, An Giang) và Nguyễn Thị Ánh Tuyết (22 tuổi, ngụ phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) tử vong và 10 người khác bị thương. Các nạn nhân được đưa vào BV cấp cứu và công an đang tích cực điều tra vụ tai nạn này.

Ngồi chờ tại BV đa khoa Trung ương Cần Thơ, bà Nguyễn Thị Tuyết (61 tuổi, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt) cho hay chiếc xe trên chạy tuyến Cần Thơ - Vũng Tàu. Bà và cháu gái Trần Thị Bích Triệu đón xe đi TP.HCM. Khi xe đã chạy qua cầu Cần Thơ, tài xế lấy cớ quên giấy tờ nên quay về lấy.

 “Lúc này mọi người trên xe phản đối vì cho là tài xế quay trở lại để đón thêm khách nhưng người này vẫn quay xe, chạy rất nhanh… Nghe tiếng động rất mạnh, xe lật nhào, tôi chỉ kịp la với tài xế “Trời ơi, chết hết rồi chú ơi”. Tôi kẹt trong xe và được mọi người đưa ra ngoài. Người chết và bị thương nằm la liệt, máu me rợn người. Lúc đó tôi rất hoảng loạn", bà Tuyết kể.

Theo ông Nguyễn Văn Hoàng (nhà cạnh hiện trường), thời điểm trên ông đang nằm ngủ trong nhà, nghe tiếng người kêu la nên chạy ra thì phát hiện tai nạn. Ông và mọi người nhanh chóng đến kéo những người trong xe ra. “Tôi nghe người trên xe nói lại là lúc đó vô lăng bị kẹt, thắng không ăn... Thời điểm này xe chiếc mới rước được 20 khách”. Ông Hoàng nói và cho biết thêm cú đâm khiến quán cà phê của gia đình ông cũng bị sập nhưng rất may là người nhà không có ai ngủ lại quán.

Ông Đào Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ thăm các nạn nhân bị tai nạn. Ảnh: Vietnamnet

Theo nhận định của lãnh đạo phường Long Hưng, tài xế điều khiển xe quay trở về Thốt Nốt với tốc độ cao nên tay lái bị lạc, đâm vào trụ điện dẫn đến tai nạn.

Trong sáng cùng ngày, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) TP và Ban ATGT quận Ô Môn đã vào BV thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Theo đó, mỗi nạn nhân bị thương được hỗ trợ 2 triệu đồng, nạn nhân tử vong hỗ trợ 5 triệu đồng. Phó Chủ tịch yêu cầu ban giám đốc các BV tận tình chăm sóc và không thu viện phí đối với các nạn nhân vụ tai nạn trên.

Chiều tối 6/10, BV đa khoa TP cho biết ca chấn thương sọ não nặng đã được phẫu thuật thành công, sức khỏe bệnh nhân diễn biến tốt. Còn các ca khác vẫn đang nằm điều trị.

 Phong Lâm (T/h)

Xe CSGT tông cột điện nát đầu khi đuổi theo 'cẩu tặc'(VietQ.vn) - Khi xe ô tô của cảnh sát đuổi theo, các nghi phạm trộm chó đã dùng đèn pin loại lớn pha vào xe của cảnh sát nên lực lượng chức năng bị lóa không quan sát được đã đâm vào cột điện
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang