Kính mát nào đang “hot”?

author 14:31 20/03/2013

(VietQ.vn) - Những kiểu kính màu sắc đang là xu thế thời thượng của mùa xuân hè 2013 và chi phối cả trang phục cùng phụ kiện.

Không chỉ gọng, tròng kính cũng mang sắc màu cực kỳ rực rỡ. Kiểu kính viền khung đang là điểm nhấn thú vị của thời trang kính mát.

Kính gọng hoa với các chi tiết hoa, nơ, bướm nữ tính được khắc nổi trên gọng kính một cách tinh tế và duyên dáng đang được giới trẻ ưa thích. Kính họa tiết Baroque dành cho đối tượng tuổi trung niên. Kính phi công với tròng lớn, kiểu dáng nam tính đặc biệt thu hút những phụ nữ cá tính. Kính mắt mèo của thập niên 1950 dù kén chọn gương mặt nhưng rất phù hợp với phong cách thời trang vintage đang thịnh hành.

 

Hợp mặt, tôn da

Một chiếc kính đắt tiền chưa hẳn phát huy hết tác dụng. Màu sắc và đường nét của kính có phù hợp khuôn mặt hay không mới là yếu tố quyết định.

Mặt dài phù hợp với mắt kính to, tròn hoặc hình vuông. Ngược lại, mặt tròn nên đeo mắt kính nhỏ hoặc hình chữ nhật để phần má trông gọn hơn. Mặt vuông hay chữ điền thích hợp với kính hình oval hoặc hình tròn, giúp khuôn mặt bớt góc cạnh. Mặt hình trái tim cần một cặp kính có thể có bề ngang to như kính phi công, kính oval, để tạo được độ cân đối cần thiết. Để các đường nét của khuôn mặt góc cạnh mềm mại hơn, kính oval và mắt kính tròn được xem là hoàn hảo.

Những người có làn da trắng phù hợp với kính sắc màu. Đặc biệt, màu đỏ tía giúp làn da trông trắng hơn. Các màu pastel nhẹ nhàng tạo vẻ ngoài thanh lịch cho những ai có nước da ngăm. Màu tối như nâu, đen cũng khiến làn da người châu Á sáng hơn, nhưng không hợp lắm với người có làn da quá ngăm.

Theo PNO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang