Kinh ngạc khí cầu Nga có khả năng chống tên lửa đạn đạo

author 21:30 13/05/2017

(VietQ.vn) - Khí cầu Nga đang phát triển được trang bị các radar có khả năng chống tên lửa đạn đạo. Vũ khí này ngoài chống tên lửa nó còn có thể vận chuyển hàng hóa khủng.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, theo một nguồn tin, khí cầu là vũ khí quân sự có một thân hình rộng lớn và có thể làm nơi để lắp đặt các hệ thống radar. Một vài khí cầu lớn sẽ được sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu phòng thủ tên lửa đạn đạo. Các ăng-ten trên radar phòng thủ tên lửa sẽ được gắn trên mọi nơi của khí cầu.

Những radar này có khả năng phát hiện ra những tên lửa đạn đạo liên lục địa và những đầu đạn tách ra từ các phương tiện này. Nếu khí cầu này được sử dụng bởi bộ quốc phòng, nó còn có thể phục vụ như một phương tiện vận tải thiết bị quân sự.

Khí cầu Nga đang phát triển có khả năng bay rất xa. Ảnh: ANTĐ

Khí cầu Nga đang phát triển có khả năng bay rất xa. Ảnh: ANTĐ 

Ngoài ra, thông tin trên báo Đất Việt, loại khinh khí cầu này có trọng tải rất lớn và tầm bay xa nhưng tiêu thụ nhiên liệu ít giống như các máy bay và trực thăng bởi vậy có thể hoạt động trên không rất lâu. Hơn nữa chúng có thể dễ dàng bay lên mà không cần đường băng.

Hiện tại 3 phiên bản khí cầu có tên Atlanta đang được các chuyên gia thử nghiệm. Trọng tải của chúng lần lượt là 16 tấn, 60 tấn và 170 tấn. Atlanta có thể đạt đến độ cao 10.000 m và tầm bay xa nhất có thể đạt 5000 m. Nhờ những tính năng này cho phép Atlanta không đơn thuần chỉ là một phương tiện quan sát, theo dõi tên lửa đối phương mà còn là một dạng phương tiện vận tải quân sự.

Khí cầu Nga đang phát triển có thể thể chống tên lửa đạn đạo. Ảnh: Đất Việt

Khí cầu Nga đang phát triển có thể thể chống tên lửa đạn đạo. Ảnh: Đất Việt 

Riêng phiên bản Atlanta với trọng tải 170 tấn có thể vận chuyển hàng hóa hơn cả các máy bay vận tải quân sự An-124, với trọng tải này nó có thể nâng 3 xe tăng T-90 hoặc 8 xe chiến đấu bộ binh BMP-3.

Ngoài ra một loại khí cầu không người lái triển vọng khác có tên Berkut do công ty Augur sản xuất. Chúng hoạt động nhờ năng lượng mặt trời và có thể bay lơ lửng trên không ba đến bốn tháng ở độ cao từ 20 km đến 30 km.

Loại khí cầu này được dùng để theo dõi, giám sát, chụp ảnh trên không, bảo đảm liên lạc cũng như chị thị mục tiêu và cần thiết cho các trận chiến và hệ thống phòng thủ. Loại phương tiện này rất có ích cho quân đội Nga trong điều kiện hoạt động dài ngày ở Bắc Cực.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang