Kinh nghiệm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại Shinmeido

author 06:32 25/02/2020

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Công nghiệp Shinmeido đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và đáp ứng yêu cầu hội nhập, năm 2017, với sự hỗ trợ của Chương trình 712, công ty đã chuyển đổi thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.

Là một trong 36 doanh nghiệp được chọn tham gia Chương trình “Hỗ trợ chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang phiên bản mới ISO 9001:2015 cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp” của Bộ Công Thương do Viện Năng suất Việt Nam thực hiện, Công ty Cổ phần Công nghiệp Shinmeido quyết tâm triển khai, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 đồng bộ, hiệu quả, hướng đến tạo dựng niềm tin với khách hàng, nâng cao hình ảnh của công ty.

Dự án được triển khai, áp dụng trong lĩnh vực quản lý các dự án gia công kết cấu thép tiêu chuẩn và phi tiêu chuẩn cho ngành giao thông, xây dựng dân dụng, công nghiệp với sự tư vấn, hỗ trợ của chuyên gia Viện Năng suất Việt Nam. Mục tiêu xây dựng và áp dụng hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 nhằm nâng cao năng lực của công ty và các phòng, ban chuyên môn, nhà máy sản xuất đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới của Ban giám đốc công ty. Phạm vi xây dựng và áp dụng ISO 9001:2015 tại trụ sở chính của công ty tại Khu II Phú Minh (Đông Anh, Hà Nội) đến khi cấp chứng chỉ cho lĩnh vực: Kinh doanh sản xuất các loại khuôn gá và sản phẩm nhựa.

Ông Nguyễn Trọng Thái – Giám đốc công ty – cho biết: Trong khuôn khổ dự án, các chuyên gia của Viện Năng suất Việt Nam đã hướng dẫn công ty kiện toàn Ban chỉ đạo dự án thực hiện ISO 9001. Công ty cũng bổ nhiệm đại diện lãnh đạo về chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn, tiến hành đánh giá thực trạng hệ thống quản lý hiện có so với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 để tìm ra những điểm chưa đầy đủ cần bổ sung hoặc sửa đổi. Bên cạnh đó, 3 khóa đào tạo được triển khai với nội dụng: Đào tạo những thay đổi và hướng dẫn chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng sang phiên bản ISO 9001:2015; cập nhật hệ thống văn bản theo phiên bản mới ISO 9001:2015 và đánh giá nội bộ. Dự án đã giúp doanh nghiệp hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý, tài liệu được xây dựng, ban hành để áp dụng tại doanh nghiệp như: Chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng, sổ tay chất lượng cùng 10 quy trình (sản xuất, kiểm soát tài liệu…). 100% sản phẩm sản xuất ra được kiểm soát chất lượng, đặc biệt là sản phẩm mẫu thông qua việc xây dựng các bước kiểm soát thành quy trình được phổ biến thực hiện nghiêm túc; nâng cao hiệu quả trong quản lý rủi ro.

Cùng với hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, Công ty Shinmeido đã chủ động áp dụng tiêu chuẩn quản lý JIS và công cụ cải tiến năng suất theo 5S vào quản lý, sản xuất. Điều này đã giúp công ty nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

An Hạ

21.000 sản phẩm lợi dụng dịch Covid-19 tăng giá trên Tiki, Lazada... bị xử lý(VietQ.vn) - Hàng chục nghìn sản phẩm lợi dụng dịch Covid-19 tăng giá trên các trang thương mại điện từ như Sendo.vn, Shopee.vn, Lazada.vn, Tiki.vn, chotot.com... bị xử lý.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang