Kinh nghiệm áp dụng hệ thống quản lý ISO 9001:2015 tại công ty CP cơ khí Cổ Loa

author 06:25 15/12/2019

(VietQ.vn) - Hệ thống quản lý ISO 9001:2015 đã giúp Công ty cổ phần cơ khí Cổ Loa nâng cao năng lực quản lý, cải thiện năng suất, đồng thời tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty cổ phần cơ khí Cổ Loa là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, gia công sản xuất thùng đựng hàng, giá kệ cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu, đồng thời đóng mới thùng xe các loại cung cấp cho các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy kéo.

Ảnh minh họa. 

Công ty có hơn 150 nhân viên với hai phân xưởng Cơ khí: Phân xưởng cơ khí 1 (gồm các máy Tiện, Phay, Nhiệt luyện); Phân xưởng Cơ khí 2 (gồm dây chuyền Dập, Sơn và Hàn). Công ty Có 4 dây chuyền chính: Dây truyền gia công cơ khí có phoi; Dây chuyền dập; Dây chuyền Hàn; Dây chuyền Sơn.

Để có thể cạnh tranh được trên thị trường, công ty đã liên tục đầu tư thêm thiết bị mới, hoàn thiện công nghệ sản xuất để tiết kiệm vật tư, giảm giá thành. Các giải pháp cải tiến trong hoạt động kinh doanh, và quy trình sản xuất cũng được khuyến khích thực hiện.

Áp dụng và duy trì Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

Từ năm 2015, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, công ty đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý ISO 9001:2015. Nhờ áp dụng hệ thống quản lý ISO 9001:2015, diện mạo của công ty đã hoàn toàn thay đổi: Qui trình sản xuất được chuẩn hóa, sản phẩm được cải tiến liên tục, tất cả các mặt từ sản xuất đến nhân lực được cải thiện.

Quy trình sản xuất của công ty khi áp dụng ISO 9001 được quy định rõ ràng: Cắt tạo phôi chi tiết; Kiểm tra phôi; Gá tổ hợp; Hàn tổ hợp: mối ghép hàn được làm sạch tránh bụi bẩn trước khi hàn, điều chỉnh dòng hàn và tốc độ hàn phù hợp với yêu cầu mối hàn tránh hiện tượng cháy chân; Gá hoàn thiện và hàn hoàn thiện; Kiểm tra sản phẩm sau hàn và đóng số; Làm sạch và sơn; Đánh số nhận dạng và đóng gói; Nghiệm thu và bàn giao sản phẩm.

Hệ thống quản lý ISO 9001:2015 đã giúp công ty nâng cao năng lực quản lý, cải thiện năng suất, đồng thời tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt, giúp công ty đáp ứng các yêu cầu về sản phẩm và dịch vụ cho đối tác đến từ Nhật Bản.

Có thể nhận thấy, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 đã giúp chất lượng sản phẩm của công ty ổn định, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nhờ đó, kết quả sản xuất kinh doanh tăng trưởng hàng năm, năm 2017 tăng hơn 1,5 lần so với năm 2016. Tổng doanh thu năm 2018 đạt hơn 50 tỷ đồng vượt 130% so với kế hoạch.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang