Kinh nghiệm áp dụng hiệu quả Lean từ Công ty Esquel Bình Dương

author 10:18 23/10/2019

(VietQ.vn) - Esquel Bình Dương là doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng phương thức sản xuất tinh gọn (LEAN) trong ngành Dệt may ở nước ta.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty Esquel Bình Dương, nằm trong Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore. Một môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ và chuyên nghiệp. Trên các bức tường trong các xưởng may, những tấm pano, áp phích giới thiệu mô hình sản xuất, áp dụng các công cụ LEAN, KAIZEN trong chuỗi quy trình sản xuất; Các quy chế làm việc tiết kiệm năng lượng, tài nguyên, nguyên vật liệu một cách hiệu quả.

Esquel Bình Dương cũng là một trong những công ty may mặc đầu tiên tại Bình Dương được xây dựng đạt chuẩn LEED - Tiêu chuẩn của Hoa Kỳ về thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng. Đồng thời cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng phương thức sản xuất tinh gọn (LEAN) trong ngành Dệt may ở nước ta.

Trong bối cảnh hàng may mặc xuất khẩu ngày càng đối mặt với hàng rào thuế quan cao và sự cạnh tranh gay gắt giữa các tập đoàn may mặc; Esquel đã chọn hướng đi riêng bằng việc tạo nên sự khác biệt trong ngành sản xuất may mặc; thông qua công nghệ tiên tiến, tư duy quản lý hiện đại, phương pháp sản xuất tinh gọn, và mục tiêu đầu tư phát triển nguồn nhân lực dài hạn. Để tạo dựng được điều này, thì doanh nghiệp đã xác định vai trò ứng dụng công nghệ hiện đại là rất quan trọng, giúp tăng năng lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành.

Theo ông Nguyễn Văn Lương, Phó Tổng Giám đốc Esquel Bình Dương, trong sản xuất, phương thức sản xuất tinh gọn chính là “chìa khóa vàng” giúp doanh nghệp phát triển trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay. Cùng với tự động hóa dây chuyền sản xuất, thì việc áp dụng các công cụ 5s, LEAN, KAIZEN cũng tạo ra môi trường làm việc tốt hơn. Từ đó tạo nên khí thế lao động tập thể với ý thức cộng đồng và chất lượng lao động ngày một cao hơn. Áp dụng LEAN giúp sản xuất tinh gọn, loại bỏ được 7 lãng phí, bao gồm: Sản xuất thừa, hàng tồn, chờ đợi, thao tác thừa, di chuyển thừa, hàng lỗi và công đoạn thừa.

Phương pháp LEAN đã tạo ra hiệu quả rất tích cực; sản lượng lao động tăng gấp 2 lần so với trước, từ 40.000 tăng lên 80.000 tá hàng/tháng. KAIZEN giúp nâng cao năng suất bằng việc cải tiến phương pháp làm việc tốt hơn, năng suất lao động cao hơn, rút ngắn thời gian, giảm chi phí sản xuất tối đa. Esquel có một đội ngũ chuyên gia riêng luôn nghiên cứu và đưa ra những sáng kiến cải tiến liên tục. 

An Hạ

Kinh nghiệm đổi mới công nghệ hỗ trợ tăng năng suất chất lượng tại Công ty May Đức Giang(VietQ.vn) - Việc cải tiến, đổi mới công nghệ để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm là điều tất yếu để nâng cao sức cạnh tranh tại Công ty May Đức Giang.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang