Kinh nghiệm áp dụng ISO 9001 tại dệt sợi Agua

author 17:36 12/09/2019

(VietQ.vn) - Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới và tăng lợi nhuận cho Agua.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty dệt sợi Agua là một công ty nổi tiếng trong ngành dệt sợi và có trụ sở tại London. Công ty đã xây dựng danh tiếng của mình trong thị trường may mặc, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và  giải trí và bằng cách cung cấp các sản phẩm chất lượng và dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng trong hơn 70 năm.

Ảnh minh họa.

Công ty đã chọn triển khai ISO 9001 vì đây là hệ thống quản lý chất lượng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Với Agua, ISO 9001 dường như đã trở thành một phương tiện phù hợp để chứng minh rằng công ty có các quy trình để giám sát và cải thiện hiệu suất một cách chuyên nghiệp, đặc biệt trong việc trao đổi và phân phối các sản phẩm dệt may trong danh mục đầu tư của họ. Mặt khác, ISO 9001 cũng là minh chứng cho sự đảm bảo về uy tin của Agua tới khách hàng.

Công ty dệt sợi Agua đã thừa nhận rằng việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ban đầu đã gặp phải một số khó khăn. Nhiều nhân viện đã lo ngại áp lực từ công việc hành chính sẽ trở nên lớn hơn. Tuy nhiên, những lợi ích của ISO 9001 đã sớm được thể hiện khi mà phòng phát triển nhân sự bắt đầu được hỗ trợ.

Lợi ích đạt được

Hiện nay, chứng nhận ISO 9001 đang trở thành yêu cầu tiên quyết để hợp tác đối với nhiều khách hàng. Do đó, việc áp dụng tiêu chuẩn này cũng tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới và tăng lợi nhuận cho Agua. Bên cạnh đó, việc tuân thủ hệ thống ISO 9001 cũng cho phép công ty đơn giản hóa một số quy trình quản lý nội bộ và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Ví dụ, việc truy xuất dữ liệu cần thiết để theo dõi các yêu cầu của khách hàng được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn dẫn đến mối quan hệ khách hàng được cải thiện. Số ngày vay nợ của khách hàng trung bình giảm 5 ngày (theo báo cáo vay nợ) cũng đã tác động tích cực đến dòng tiền của Agua.

Nhờ ISO 9001, việc thực hiện các cuộc họp kinh doanh chỉ trong vài phút đã được hiện thực hóa. Điều này khiến cho đội ngũ quản lý tập trung nhiều hơn vào các mục tiêu của họ và giúp quá trình trao đổi trở nên thuận lợi hơn. Ngoài ra, việc làm nổi bật tầm quan trọng của các chỉ số đánh giá hiệu suất trong các buổi họp cũng giúp công ty tối ưu hóa nội lực và cải thiện thành quả.

Trong tương lai

Agua sẽ không ngừng hoàn thiện hệ thống quản lý của mình để đem lại các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Đồng thời, công ty cũng muốn tận dụng triệt để các nguồn lực từ nội bộ công ty, lấy đó làm nền tảng để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. Công ty cũng ngỏ ý muốn tiếp tục đồng hành cùng BSI – đơn vị đã hỗ trợ Agua áp dụng ISO 9001 trong thời gian tới.

An Hạ

Top 5 tiêu chuẩn ISO - giải pháp an toàn cho ngành du lịch (VietQ.vn) - An toàn và an ninh đều rất quan trọng để tận hưởng bất kỳ kỳ nghỉ hoặc cuộc phiêu lưu du lịch. Vì vậy, chúng ta có thể yên tâm khi biết rằng hàng ngàn tiêu chuẩn ISO đang hoạt động đằng sau đó để hỗ trợ vấn đề này.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang