Kinh nghiệm áp dụng thành công ISO 9001 từ các tổ chức, doanh nghiệp

author 10:16 01/04/2021

(VietQ.vn) - Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là một quyết định chiến lược của tổ chức, doanh nghiệp. Qua đó, có thể cải tiến kết quả hoạt động tổng thể, cung cấp một nền tảng vững chắc cho các sáng kiến phát triển bền vững; giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng.

Điển hình, theo báo cáo kiểm tra, đánh giá việc duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng tiêu tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, UBND huyện Phú Xuyên có 12/12 phòng chuyên môn đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng với 240 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện; 06 quy trình chung, 03 tài liệu chung: Chính sách chất lượng, Mục tiêu chất lượng, Bản mô tả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

Các phòng chuyên môn thường xuyên rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính do UBND Thành phố công bố thuộc thẩm quyền giải quyết để sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới các quy trình ISO, đảm bảo chất lượng quy định. Bên cạnh đó, hoạt động cải tiến hệ thống quản lý chất lượng đã hình thành các quy trình giải quyết công việc một cách khoa học, thông suốt, kịp thời và hiệu quả, tạo môi trường làm việc lành mạnh… Từ đó đáp ứng được yêu cầu của xu thế xây dựng nền hành chính hiện đại theo hướng công khai, minh bạch.

Qua báo cáo và kết quả kiểm tra thực tế tại một số phòng chuyên môn của UBND huyện, đại diện Đoàn kiểm tra của Sở KH&CN TP. Hà Nội đã đánh giá cao những nỗ lực của UBND huyện Phú Xuyên trong thời gian qua, đồng thời hướng dẫn UBND huyện, các phòng chuyên môn thực hiện một số giải pháp để nâng cao chất lượng việc duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2015.

Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Ban chỉ đạo ISO của UBND huyện tiếp tục rà soát, bổ sung, duy trì theo TCVN ISO 9001:2015 khi UBND Thành phố ban hành các quy trình nội bộ giải quyết TTHC; tiếp tục cập nhật bổ sung văn bản mới vào danh mục tài liệu bên ngoài của ISO đối với các phòng chuyên môn

Tiếp đó, việc xây dựng và áp dụng thành công Hệ thống Quản lý tích hợp ISO 9001 và ISO 14001:2004, Công ty TNHH Vaude Việt Nam đã nâng tầm uy tín, phát triển thương hiệu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động chính thức, Vaude Việt Nam đã xây dựng và áp dụng thành công Hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001 & ISO 14001:2004 góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của Công ty trong môi trường kinh doanh hội nhập toàn cầu hóa như hiện nay. Để đạt được kết quả đó là sự nỗ lực không ngừng của toàn bộ cán bộ công nhân viên trong Công ty với mục tiêu xây dựng Công ty phát triển bền vững trên nguyen tắc “Năng suất – Chất lượng – Hiệu quả”.

Khi tiến hành xây dựng Hệ thống ISO 9001, Ban ISO cùng với các bộ phận trong Công ty tiến hành xây dựng và rà soát lại quy trình hoạt động của các phòng ban, chuẩn hóa và văn bản hóa các quy trình hoạt động. Điều này đem lại hiệu quả rất lớn. Việc quy định rõ ràng bằng văn bản các nhiệm vụ và quy trình thực hiện sẽ giúp cán bộ công nhân viên thực hiện đúng công việc theo yêu cầu vì đã có các hướng dẫn cụ thể cho từng bước thực hiện công việc. Cán bộ công nhân viên đã hình thành nề nếp làm việc có trách nhiệm rõ ràng cho từng công việc. Quan hệ hợp tác giữa các nhân viên, các cấp, phòng ban được tăng cường cải thiện, cùng hướng tới một mục tiêu chung.

Áp dụng ISO 9001 còn giúp công ty quản lý chất lượng hoạt động sản xuất kinh doanh một cách có hệ thống và kế hoạch, giảm thiểu và loại trừ các chi phí phát sinh sau kiểm tra, cho phí bảo hành và làm lại. Nhờ đó mà sản phẩm của Công ty đảm bảo chất lượng, thỏa mãn yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

An Hạ

Phẫu thuật thẩm mỹ: Khi cái đẹp đi kèm sự… 'hên xui'(VietQ.vn) - Hàng loạt thẩm mỹ viện hoạt động không phép, sai phép bị xử phạt, nhiều ca phẫu thuật biến chứng đang khiến cho thị trường thẩm mỹ gặp không ít tai tiếng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang